"Mẹ tôi vẫn đi đóng phim, đóng kịch không ngừng nghỉ, từ năm 18 tuổi đến giờ. Làm gì có chuyện mẹ tôi gián đoạn nghề vì bị chứng hay quên trước quên sau, như lời đồn thổi", ca sĩ Huy Luân, con trai cưng của NSƯT Kim Xuân chia sẻ.

Con trai NSƯT Kim Xuân, ca sĩ Huy Luân: 'Làm gì có chuyện mẹ tôi bị mắc chứng hay quên?'

Lê Ngọc Dương Cầm | 22/02/2017, 07:03

"Mẹ tôi vẫn đi đóng phim, đóng kịch không ngừng nghỉ, từ năm 18 tuổi đến giờ. Làm gì có chuyện mẹ tôi gián đoạn nghề vì bị chứng hay quên trước quên sau, như lời đồn thổi", ca sĩ Huy Luân, con trai cưng của NSƯT Kim Xuân chia sẻ.

Là con trai duy nhất của bà mẹ nổi tiếng - NSƯT Kim Xuân, Huy Luân không theo nghề diễn viên như mẹ. Anh theo nghề ca hát.

Tính trầm lắng, cũng giống như dòng nhạc sang trọng mà anh đangtheo đuổi, Huy Luân dành cho chúng tôi một cuộc phỏng vấn ngắn.

Gia đình hạnh phúc có 3 thế hệ của NSƯT Kim Xuân

Có một bà mẹ nổi tiếng, dấn thânvàonghệ thuật thì Huy Luân có những thuận lợi và khó khăn gì?

Thuận lợi là mẹ tôi có quen biết rộng rãitrong giới, có thể giới thiệu cho tôi nhiều mối quan hệ tốt để phát triển nghề nghiệp. Như bác Nguyễn Ánh 9 chẳng hạn, tôi học hỏi được ở bác rất nhiều điều hay về cách sống, cũng như cái tâm của nghề.

Khó khăn à? Dĩ nhiên nhiều người nói tôi dựa hơi vào tiếng tăm của mẹ, nhất là mỗi khi tôi tham dự cuộc thi nào. Nghe xầm xì riết quen tai rồi, tôi không còn quan tâm nữa.

Ngoài giới thiệu mối quan hệ, NSƯT Kim Xuân còn tạo điều kiện gì nữa không?

Không. Mẹ đểtôi tự "bơi" hết. Tôi cũng không đòi hỏi ở mẹ nhiều hơn nữa, vì mẹ chỉ giỏi nghề diễn, không rành lắmvề nhạc.

Huy Luân học ở mẹ điều gì khi theo nghề hát?

Mẹ tôi là một người nghiêm túc với nghề, luôn xác điịnh mình gắn bó lâu dài với nghề chứ không phải chỉ vì thu nhập. Tôi kính trọng, ngưỡng mộmẹ về điều đó nên cũng có quan niệm theo nghề ca hát là vì yêunghệ thuật, chứ không đặt nặng về thu nhập. Tiền bạc tôi cũng cần nhưng hát mà không thoải mái thìtôi không làm được. Tôi sợ nhất là sự chai lì cảm xúc vàhát nhép khi bước lên sân khấu.

Nhưng có tiền bạc mới nuôi được nghệ thuật. Nếu không có tiền, không quan trọng tiền thì làm sao tồn tại nổi trong giới nghệ thuật hào nhoáng. Xe hơi xịn, quần áo, túi xách hiệu...là những thứ bên ngoài rất cần thiết để xác lập đẳng cấp một ngôi sao....Huy Luân không cần?

Những thứ vật chất anh vừa kể, không thuộc về suy nghĩ ở con người tôi. Ai muốn đi xe sang, diện đồ hiệu thì kệ họ. Tôi thích làm vừa phải, thu nhập đủ sống nhưng vui vẻ, thoải mái là được. Hơn là cốgồng gánhcho bằng anh, bằng chị, cũng đến lúc kiệt sức, ngã quỵ...

Có một bà mẹ nổi tiếng, lại có ngoại hình đẹp, sáng sân khấu, giọng hát tốt nhưng Huy Luân chưa nằm trong danh sách những ngôi sao lớncủa showbz Việt. Do bạn "hiền" quá hay thiếu "chiêu trò"? Xin lỗivì câu hỏi thẳng.

Không sao đâu anh! Thật sự là tôi không có hoạt động gì ầm ĩ. Tôi nghĩ, có lẽ một phần là do mình chưa có chiến lượcgiới thiệu giọng hát mình đến công chúng một cách tích cực hơn.

Cũng có thể là bây giờ khán giả đã quen với hình ảnh các ca sĩ nam là phải có cá tính. Hiền như tôi thì cũng khó.

"Mẹ tôi là một người nghiêm túc với nghề, luôn xác điịnh mình gắn bó lâu dài với nghề chứ không phải chỉ vì thu nhập', ca sĩ Huy Luân chia sẻ

Thấy trên trang cá nhân, Huy Luân cũng hay bày tỏ ý kiến bất bình trước những màn lố của một số nghệ sĩ. Không sợ mích lòng à?

Mới đầu cũng hơi sợ. Làm chung nghề, lỡ đụngmặt nhau thì cũng ngại.

Đã đụng mặt ai mà Huy Luân từng phản bác chưa?

Chưa. Nếu gặp cũng không biết cảm giác thế nào.

Huy Luân có thấy ngàynay nghệ sĩ ít còn lung linh trong mắt khán giả nhưxưa?

Bây giờ facebook,youtube tràn lan nên hình ảnh nghệ sĩ đến với công chúng cũng có nhiều góc độ, trong đó có góc độ không còn chỉn chu, hoàn mỹ như trước.

Không phải vậy Ýtôi hỏi Huy Luân là: Hiện nay nhiều nghệ sĩ tự phơi bày những điều lẽ ra họ nên giấu kín. Chính điều này đãlàm cho hình ảnh của họ xấu đi, gây ảnh hưởng đến nhiều nghệ sĩ khác.

Tùy suy nghĩ của mỗi người thôi. Do họ muốn mình trởthành trung tâm bàn tán của dư luận, bất kể chuyện xấu hay tốt.

Xin chuyển sanggia đình nhỏ của Huy Luân một chút....

À, đó là một gia đình nhỏ, bình thường như mọi gia đình khác. Vợ tôi là MC Thanh Phương. Hai đứa tôi đã có một nhóc tì, đặt tên làLuân Khang, ở nhà gọi là Suri. Cháu đã được 4 tuổi, có nhiều nét giống bà nội.

Chúng tôi mua nhà, ở riêng đã được 1 năm nay. Cuối tuần vợ chồng mới đưa con về thăm ông bà nội gần đó, chỉ cách 7 phút đường xe.

Gia đình 3 thế hệ của NSƯT Kim Xuân trong chương trình Hát cùng mẹ yêu

Chổng làm ca sĩ, vợ làm MC, có bất tiện trong việc chăm sóc con cái khi đi diễn và có khi nào xảy ra những ghen tuông "nhen nhóm"?

Cũng may là cháu có bà ngoại chăm sóc nên vợ chồng tôi cũng đỡ cực. Ban ngày, tôi là người đưa đón cháu đi học.

Hồi mới cưới, hai đứa cũng có những bất hòa, ghen tuông, dẫn đến cãi vã nhau. Bây giờ thì hiểu tính nhau rồi. Chúng tôi đang sống đầm ấm, hạnh phúc, ít khi nào xảy ra cảnh "chén bát va chạm".

Ngày xưa, NSƯT Kim Xuân hay tự hào là đi diễn có con trai cưng đưa đón. Bây giờ con trai phải tập trunglo cho...vợ, thì thế nào?

Mệ tôi vui vẻ đi diễn bằng...taxi. Mẹ không phàn nàn gì cả.

Có khi nào bà mẹ chồng nổi tiếng nói lời "chấn chỉnh" nghề nghiệp của con dâu không?

Không anh! Mẹ chỉ động viên thôi.

Huy Luân thừahưởng ở mẹ vẻ đẹp hiền lành Anh là ca sĩ có ngoại hình sáng sân khấu, mộtgiọng hát ấm, nồng nàn và nam tính

Xin phép hỏi Huy Luân một câu cuối: Có lời đồnlà gần đây NSƯT Kim Xuân hay bị chứng quên trước, quên sau, khó thuộc lời thoại để diễn kịch, đóng phim. Có không?

Người qua tuổi 60 thì cũng có lúc quên này, quên kia, nhưng mẹ tôikhông đến nỗi đó. Mẹ tôi vẫn đi đóng phim, đóng kịch không ngừng nghỉ,từ lúc năm 18 tuổi đến giờ.

Làm gì có chuyện mẹ tôi gián đoạn nghề vì bị chứng hay quên trước quên sau, như lời đồn thổi. Mới đây mẹ tôi đã đi diễn lại ở sân khấu Idecaf.

Xin cám ơn Huy Luân về cuộc trò chuyện!

Dương Cầm (thực hiện)

Ảnh: Nhân vật cung cấp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai NSƯT Kim Xuân, ca sĩ Huy Luân: 'Làm gì có chuyện mẹ tôi bị mắc chứng hay quên?'