Vụ bị can Đỗ Đăng Dư bị đánh chết trong trại tạm giam đang gây xôn xao dư luận. Theo lãnh đạo Công an Hà Nội, ngoài việc khởi tố bị can Vũ Văn Bình, phạm nhân ở cùng buồng giam với Dư, để điều tra, công an cũng sẽ điều tra cả trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ tại trại tạm giam vì để can phạm đánh lẫn nhau mà không kịp thời phát hiện, dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Công an HN thông báo về cái chết của bị can Đỗ Đăng Dư

Một Thế Giới | 11/10/2015, 16:36

Vụ bị can Đỗ Đăng Dư bị đánh chết trong trại tạm giam đang gây xôn xao dư luận. Theo lãnh đạo Công an Hà Nội, ngoài việc khởi tố bị can Vũ Văn Bình, phạm nhân ở cùng buồng giam với Dư, để điều tra, công an cũng sẽ điều tra cả trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ tại trại tạm giam vì để can phạm đánh lẫn nhau mà không kịp thời phát hiện, dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Dư luận, nhất là các mạng xã hội đang có nhiều ý kiến trái chiều, bức xúc về vụ một phạm nhân tên là Đỗ Đăng Dư ((SN 1998, hộ khẩu thường trú tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị đánh chết trong trại tạm giam số 3 thuộc Công an Hà Nội. 
Theo bản tin trên báo Tiền Phong hôm nay 11.10, sáng cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với phạm nhân Vũ Văn Bình (SN 1998), phạm nhân đang bị tạm giữ tại trại tạm giam số 3 về hành vi “cố ý gây thương tích”. Các quyết định trên đã được Viện KSND TP.Hà Nội phê chuẩn. Nạn nhân Đỗ Đăng Dư bị đánh chết là bị can cùng buồng giam với Bình. 
Ngày 5.8.2015, Đỗ Đăng Dư bị bắt quả tang có hành vi “trộm cắp tài sản” tại nhà một người hàng xóm. Tại cơ quan công an, Dư khai nhận ngoài vụ trộm cắp tài sản này, Dư đã gây ra 4 vụ trộm cắp tài sản khác. Đến ngày 7.8, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 2 tháng đối với Đỗ Đăng Dư.
Về nguyên nhân Dư bị tử vong, báo An ninh thủ đô cho biết: Ngày 13.8, Công an huyện Chương Mỹ điều chuyển bị can Dư đến trại tạm giam số 3, Công an thành phố để tiếp tục quản lý, giam giữ. Ngày 5.10, Viện KSND huyện Chương Mỹ có lệnh gia hạn tạm giam số 103 đối với bị can Đỗ Đăng Dư để phục vụ công tác tố tụng theo quy định của pháp luật.

Khi vào trại tạm giam, Dư được bố trí vào buồng C15 (dành cho người chưa thành niên), khu C, cùng buồng với 3 bị can: Vũ Văn Bình (SN 1998), Nguyễn Nam Trường (SN 1998) và Lê Đức Anh (SN 1998).

Khoảng 8 giờ30 ngày 4.10, Dư, Bình, Trường và Đức Anh ăn sáng tại buồng giam. Theo lịch phân công, sau khi ăn xong Dư phải rửa bát cho các bị can cùng buồng. Do thấy Dư rửa bát bẩn, Bình gọi Dư đến ngồi ở khu vực giữa 2 bệ xi măng nơi bị can ngủ. Bình đứng đối diện Dư và dùng tay phải tát 2 cái vào má trái, dùng chân trái đá 3 - 4 lần vào đầu Dư theo hướng từ trên xuống dưới. Sau đó, Bình đứng dậy đi ra phía cửa ra vào còn Dư vào chỗ vệ sinh. Khoảng 5 phút sau, Dư ra khỏi khu vệ sinh thì ngã xuống sàn nhà. Các bị can bị tạm giam cùng buồng đã báo cho cán bộ quản lý để đưa Dư đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông. Tối cùng ngày, Dư được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Theo báo Tiền Phong, sau khi Dư được đưa đi cấp cứu, công an đã thông báo cho gia đình tình trạng của bị can, làm việc với đại diện gia đình để thông báo những thông tin ban đầu về vụ việc. Đến khoảng 18 giờ ngày 10.10, Đỗ Đăng Dư đã tử vong tại Bệnh viện Bạch Mai. Cơ quan điều tra đang hoàn tất các thủ tục pháp y để xác định chính xác nguyên nhân gây ra cái chết của Đỗ Đăng Dư.

Lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết ngoài việc khởi tố bị can Bình để điều tra, Công an Hà Nội cũng sẽ điều tra cả trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ tại trại tạm giam vì để can phạm đánh lẫn nhau mà không kịp thời phát hiện, dẫn đến hậu quả đáng tiếc.
PV tổng hợp
>> Nữ giảng viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM biến mất bí ẩn ở Nga
>> Phát hiện mới gây sốc của NASA về Sao Diêm Vương 
>> Đồng đội chỉ trích Công Phượng sau bàn thua phút bù giờ?

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an HN thông báo về cái chết của bị can Đỗ Đăng Dư