Ngày 25.3, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết thông tin về việc "bắt cóc trẻ em" khi đang đi trên đường ở quận này là hoàn toàn không chính xác.

Công an quận Hoàng Mai khẳng định thông tin 'bắt cóc trẻ em' là giả mạo

Dạ Thảo | 25/03/2023, 11:42

Ngày 25.3, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết thông tin về việc "bắt cóc trẻ em" khi đang đi trên đường ở quận này là hoàn toàn không chính xác.

Liên quan tới thông tin "bắt cóc trẻ em" đang lan truyền trên mạng xã hội, lãnh đạo trường học ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) khẳng định đây là tin đồn thất thiệt. 

Thông báo giả mạo này thể hiện: "Hiện tại trên địa bàn đã có hiện tượng bắt cóc trẻ em. Đối tượng nhằm vào học sinh, nhất là học sinh tự đi bộ đi học. Đề nghị các bậc phụ huynh tăng cường ngay các biện pháp giáo dục các con kỹ năng phòng tránh, đề cao cảnh giác và phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm để quản lý các con. Nếu học sinh nào ở cùng tòa, bố/mẹ cho các con đi bộ về theo nhóm, tan học ra khỏi cổng trường sẽ về ngay nhà. Trân trọng".

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Hoàng Mai đã làm việc với lãnh đạo Trường tiểu học Tân Định, phường Tương Mai. Lãnh đạo nhà trường xác nhận không phát đi thông tin liên quan đến việc bắt cóc trẻ em như lan truyền trên mạng xã hội. Phía Phòng GD-ĐT cũng chưa có bất kỳ báo cáo, phản ánh nào từ các trường trên địa bàn.

Theo cơ quan công an, trên địa bàn quận Hoàng Mai vừa qua không xảy ra sự việc bắt cóc trẻ em, do đó các bậc phụ huynh không nên lan truyền các tin đồn thất thiệt. Cơ quan công an sẽ làm rõ và xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Chia sẻ với báo chí, bà Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai cho biết, hiện đơn vị chưa nhận được báo cáo gì về sự việc này. Nếu có sự việc như thế này xảy ra, chắc chắn các trường sẽ báo cáo lên phòng GD-ĐT. Do đó, phụ huynh hoàn toàn yên tâm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an quận Hoàng Mai khẳng định thông tin 'bắt cóc trẻ em' là giả mạo