Doanh nghiệp vận tải, chủ hàng và người có liên quan đang được cơ quan công an ở Thừa Thiên - Huế mời làm việc để tiếp tục xác minh, làm rõ tính hợp pháp của việc khai thác, vận chuyển 3 cây “quái thú”.

Công an Thừa Thiên - Huế làm việc với người liên quan những cây ‘quái thú’

Lê Đình Dũng | 06/04/2018, 15:33

Doanh nghiệp vận tải, chủ hàng và người có liên quan đang được cơ quan công an ở Thừa Thiên - Huế mời làm việc để tiếp tục xác minh, làm rõ tính hợp pháp của việc khai thác, vận chuyển 3 cây “quái thú”.

Công ty THHH cơ khí Hải Sơn (Quảng Bình), người tự xưng là chủ số lâm sản -ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, trú tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) và các tài xế vận chuyển sẽ được cơ quan công an mời làm việc để làm rõ các vấn đề liên quan đến những cây cổ thụ lớn vận chuyển “nghênh ngang” trên đường gây bức xúc dư luận trong những ngày vừa qua.

Đây cũng là động tháidiễn ra sau khi có chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, yêu cầu Bộ Công an, Bộ GTVT chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như phản ánh của báo chí và việc chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng xe.

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết thêm, công an tỉnh đã giao việc xác minh, làm rõ các nội dung liên quan cho Công an thị xã Hương Thủy - nơi đã và đang có 3 cây cổ thụ loại lớn doanh nghiệp tập kết sau khi bị lực lượng CSGT của tỉnh xử phạt vì vi phạm các quy định về an toàn giao thông.

NhưMột Thế Giớiđã đưa tin, những ngày cuối tháng 3 vừa qua, 4 cây cổ thụ loại lớn được Công ty TNHH Hải Sơn dùng xe đầu kéo vận chuyển từ Tây Nguyên về Hà Nội đã “thong dong” đi lại trên đường, trong đó 3 cây bị CSGT bắt giữ tại Huế, 1 cây đã vận chuyển về Hà Nội trót lọt một cách “kỳbí”.

Ngay sau khi báo chí vào cuộc, một số cơ quan trung ương liên quan đã vào cuộc, đặc biệt là Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã có chỉ đạo xử lý những vấn đề liên quan đến những cây cổ thụ loại lớn, trong đó làm rõ việc có hay không sự tiếp tay cho sai phạm để xử lý nghiêm. Những ngày vừa qua, cơ quan kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã nỗ lực tìm kiếm, xác minh chủ hàng đối với 3 cây cổ thụ tập kết ở Huế, đồng thời xác minh thủ tục hồ sơ lâm sản của chúng. Kết quả ban đầu cơ quan kiểm lâm tỉnh xác định việc khai thác 3 cây đa cổ thụ tập kết tại tổ 8, P.Phú Bài, TX.Hương Thủy là loại đa sộp; đảm bảo quy trình, thủ tục khai thác theo quy định của pháp luật.

Hiện 3 cây cổ thụ nói trên chỉ có thể tiếp tục hành trình nếu có được giấy phép vận tải đặc biệt bằng xe siêu trường siêu trọng và nhất là tính hợp pháp sau khi có kết quả từ cơ quan công an.

Tin, ảnh: Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Thừa Thiên - Huế làm việc với người liên quan những cây ‘quái thú’