Công an quận Ngô Quyền tích cực vào cuộc, trước hết mời 2 người phụ nữ tạt nước bẩn vào chị Hòa lên làm việc để xác minh làm rõ. Bước đầu cơ quan chức năng xác định người liên quan đến sự việc này là bà Hoàng Thị Mỹ Dung (42 tuổi, trú phường Máy Tơ) cùng một người khác tên Hoa.

Công an triệu tập người đổ nước bẩn vào quầy thịt lợn tại chợ Lương Văn Can

Anh Tú (tổng hợp) | 13/05/2017, 05:52

Công an quận Ngô Quyền tích cực vào cuộc, trước hết mời 2 người phụ nữ tạt nước bẩn vào chị Hòa lên làm việc để xác minh làm rõ. Bước đầu cơ quan chức năng xác định người liên quan đến sự việc này là bà Hoàng Thị Mỹ Dung (42 tuổi, trú phường Máy Tơ) cùng một người khác tên Hoa.

Sáng 12.5, chị Phạm Thị Hòa, trú tại thôn Tú Đôi, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) tiếp tục đến chợ Lương Văn Can, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền bán thịt lợn.

Theo những người chứng kiến cho biết, trong sáng 12.5, đại diện gia đình người phụ nữ hắt nước bẩn vào quầy thịt của chị Hòa sáng hôm trước tại chợ Lương Văn Can trực tiếp xin lỗi và cam kết đền bù. Tuy nhiên, chị Hòa chưachấp thuận.

Báo Hải Phòng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Máy Tơ, Công an quận Ngô Quyền tích cực vào cuộc, trước hết mời 2 người phụ nữ tạt nước bẩn vào chị Hòa lên làm việc để xác minh làm rõ. Bước đầu cơ quan chức năng xác định người liên quan đến sự việc này là bà Hoàng Thị Mỹ Dung (42 tuổi, trú phường Máy Tơ) cùng một người khác tên Hoa. Trước tình tiết gây bức xúc dư luận, quan điểm của cơ quan chức năng quận sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để không xảy ra những sự việc tương tự.

Cũng trong sáng 12.5, Đoàn liên ngành của phường Máy Tơ tiến hành kiểm tra các hộ kinh doanh thịt lợn tại chợ Lương Văn Can và nhắc nhở hộ chị Hòa, bày bán thịt lợn bảo đảm vệ sinh môi trường và tuân thủ quy định của cơ quan chuyên môn.

Chiều 12.5, ông Phạm Văn Thạo . chủ tịch UBND phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng khẳng định thông tin về việc đoàn kiểm tra liên ngành của quận, trong đó có phường Máy Tơ tham gia thu giữ thịt heo đang được bày bán trong chợ Lương Văn Can của chị Phạm Thị Hòa (trú xã Tú Đôi, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) là không chính xác.

Theo ông Thạo cho biết trên Tuổi trẻ, đoàn kiểm tra liên ngành chỉ thực hiện việc kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm theo chuyên đề đã ấn định từ trước.

Tuy nhiên ngày đi kiểm tra đúng thời điểm "nhạy cảm", khi dư luận đang bức xúc về việc sạp thịt heo của chị Hòa vừa mới bị hắt dầu nhớt trộn với nước cống.

Khi đoàn liên ngành đến sạp thịt heo của chị Hòa kiểm tra, nhiều người dân đã bày tỏ thái độ tức giận cho rằng đoàn làm như vậy là không hợp tình, hợp lý.

Ông Thạo cho biết đoàn kiểm tra được 15 sạp bán thịt heo tại chợ Lương Văn Can thì trời đổ mưa to nên phải tạm dừng.

Trong số 15 sạp kiểm tra, chỉ có sạp của chị Hòa là chưa có giấy tờ chứng minh được nguồn gốc thịt.

Trước đó, sáng 11.5, khi chị Hòa mang thịt lợn ra bày bán ở chợ Lương Văn Can, bất ngờ bị hắt cả xô nước bẩn lên người cùng toàn bộ số thịt. Chị Hòa trước đó thường buôn bán hải sản tại chợ này, nhưng mấy ngày gần đây, chuyển sang bán thịt lợn với giá hạ hơn các hàng gần đó. Theo chị Hòa lý giải, đàn lợn nhà nuôi đến kỳ xuất chuồng, nhưng khó bán vì giá lợn hơi rẻ, nên gia đình tự mổ lợn mang vào nội thành bán, hy vọng gỡ gạc chút vốn…vì vậy, xảy ra vụ việc trên.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an triệu tập người đổ nước bẩn vào quầy thịt lợn tại chợ Lương Văn Can