Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã thừa nhận ‘địa phương nào cũng trải qua những sóng gió, những lúc không yên bình, nhưng tôi nghĩ đối với TP.Đà Nẵng thì không phải gì ghê gớm lắm...!’.

'Địa phương nào cũng có lúc không yên bình, nhưng Đà Nẵng thì không ghê gớm lắm'

Lê Đình Dũng | 12/05/2017, 21:00

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã thừa nhận ‘địa phương nào cũng trải qua những sóng gió, những lúc không yên bình, nhưng tôi nghĩ đối với TP.Đà Nẵng thì không phải gì ghê gớm lắm...!’.

‘Không trấn an nhưng chia sẻ’

Chiều 12.5, Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức hội nghị Đối thoại doanh nghiệp năm 2017. Hơn 400 lãnh đạo đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội tham gia buổi đối thoại này.

Phát biểu tại đây, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nói: “Tôi không nhằm mục đích trấn an nhưng tôi cũng chia sẻ rằng các anh chị (doanh nghiệp) cũng muốn biết sự đồng thuận trong lãnh đạo thành phố có không. Cái này nó quan trọng lắm, tôi hiểu doanh nghiệp mà,không biết gặp ông bí thư, rồi gặp ông chủ tịch, mỗi ông mỗi kiểu thì làm sao làm. Tôi không phải là doanh nghiệp nhưng tôi đọc được suy nghĩ các anh chị.Giá đất có lên nhưng đang xuống thì phải. Tôi cảm giác một số doanh nghiệp có tâm trạng âu lo, niềm tin hơi bị lung lay. Một số nhà đầu tư lớn khi quyết định đầu tư vào Đà Nẵng cũng có sự cân nhắc”.

Trong ý chia sẻ của Bí thư Đà Nẵng ngầm hiểu rằng có xì xào về bất ổn giữa giàn lãnh đạo nên doanh nghiệp lo lắng khi đầu tư

Ông Bí thư cho rằng: “Về quan điểm thì lãnh đạo thành phố ủng hộ hết mình, các đồng chí (doanh nghiệp) không có gì phải lo ngại. Trong cuộc sống có những việc có thể trái nhau về phương pháp, quan điểm nhưng nó không thành vấn đề. Riêng sự phát triển và tạo điều kiện làm ăn cho doanh nghiệp trên địa bàn thì tôi và các đồng chí lãnh đạo khác đều ủng hộ hết mình, không phải bằng lời nói suông”.

“Hôm nay có các sở ban ngành ở đây thì tôi cũng nghĩ rằng địa phương nào cũng thế, cũng trải qua những sóng gió, những lúc không yên bình,nhưng tôi nghĩ đối với thành phố Đà Nẵng thì khôngghê gớm lắm, cuộc sống có lên có xuống. Nhưng tựu trung lại chúng tôi rất quan tâm tới cộng đồng doanh nghiệp. Tôi có thể cam kết với các đồng chí rằng chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa. Và tôi cũng thấy các sở ngành cũng rất hỗ trợ, nhưng chậm trễ là có”.

Đừng để sự yêu thương hay ghét bỏ chi phối quyết định của lãnh đạo

Tại buổi đối thoại, nhiều chủ doanh nghiệp đã thẳng thắn trao đổi với lãnh đạo Đà Nẵng nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động của mình.

Ông Nguyễn Quang Hoàng, Tổng giám đốc Công ty Foster kiến nghị về các vấn đề liên quan bảo hiểm và cách xử lý của Bảo hiểm xã hội TP.Đà Nẵng. Theo phản ánh, công ty này có 6.000 lao động; do bị vướng mắc trong việc giải quyết chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, y tế cho người lao động nên vừa qua công ty nhiều lần gửi công văn đến (BHXH).

Tuy nhiên, không nhận được trả lời thỏa đáng, công ty đã gửi văn bản đến UBND TP.Đà Nẵng. Thành phố chuyển đơn kiến nghị về BHXH nhưng đến nay hơn 2 tháng chưa có công văn phản hồi. "Việc đơn giản vậy nhưng đường đi của công văn mất hơn 60 ngày khiến đơn vị không thể giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động", vị giám đốc này bức xúc.

Nghe đại diện doanh nghiệp "tố", ông Xuân Anh nói: "Các thủ tục hành chính của mình còn quá nhiêu khê làm khổ doanh nghiệp. Nhận được kiến nghị, nếu giải quyết được hay không thì phải trả lời cho doanh nghiệp chứ đừng có để họ chờ".

Ông Nguyễn Xuân Anh gửi thông điệp tới lãnh đạo các sở ngành đừng để yêu thương hay ganh ghét chi phối tới các quyết định liên quan đến doanh nghiệp

Còn ông Phạm Đức Bình, Chủ tịch Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.Đà Nẵng cũng phản ánh cách làm việc của một số đơn vị công quyền còn cứng nhắc. Thậm chí có những lãnh đạo các đơn vị cố tình"bám" vào các sai phạm vốn rất nhỏ để làm khó doanh nghiệp. Ông kiến nghị lãnh đạo Đà Nẵng nên có những quy định để lãnh đạo các Sở ngành đối xử công bằng với doanh nghiệp.

Kết luận về những kiến nghị của doanh nghiệp, ông Xuân Anh yêu cầu lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng và các sở, ngành phải thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp.

“Tôi muốn nhắn nhủ một thông điệp rằng: đừng để sự yêu thương hay ghét bỏ chi phối quyết định của lãnh đạo đối với cộng đồng doanh nghiệp,người ta làm đúng nên ủng hộ, người ta chưa đúng thì mình nhắc”, ông Xuân Anh nói và mong lãnh đạo các doanh nghiệp thường xuyên nhắn tin, gọi điện tâm sự với lãnh đạo thành phố về những khó khăn mà đơn vị gặp phải để kịp thời tháo gỡ.

Tuy nhiên, Bí thư Đà Nẵng cũng nhấn mạnh: “Tôi cũng đề nghị doanh nghiệp tuân thủ quy định pháp luật, đừng yêu cầu lãnh đạo thành phố làm những điều nằm ngoài quy định pháp luật”.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7 để xem xét công tác nhân sự
22 phút trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV vào chiều 2.5 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Địa phương nào cũng có lúc không yên bình, nhưng Đà Nẵng thì không ghê gớm lắm'