Công an Hà Nội đã nhận được đơn của nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang, phóng viên báo Phụ nữ TP.HCM.

Công an truy tìm kẻ dọa nữ nhà báo ‘mua quan tài ngay’

TH | 12/04/2016, 05:40

Công an Hà Nội đã nhận được đơn của nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang, phóng viên báo Phụ nữ TP.HCM.

Ông Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC 45), Công an Hà Nội cho biết từ ngày 10.4 đã bắt đầuđiều tra, truy tìm kẻ gọi điện đe dọa nhà báoNguyễn Thị Thu Trang.Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã liên hệ với chị Trang, đề nghị cung cấp thông tin.

ChịNguyễn Thị Thu Trangcho hay: Khoảng 21 giờ59 ngày 7.4, chị nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông gằn giọng nói chị phải đi mua quan tài cho các thành viên trong gia đình vìđã động chạm đến miếng cơm, manh áo của người khác. Sợ bị nhầm số, chị đã gọi lại số máy vừa nãythìông nàytiếp tục đe dọa: "Mày đi mua quan tài ngay. Mỗi người một cái. Nhà mày có bao nhiêu người thì mua bấy nhiêu cái".

Theo lời Thu Trang, vào tháng 3.2016, chị được tòa soạn giao điều tra về những lò gạch thổ phỉ tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Và loạt bài điều tra này đã phanh phui thực trạng nhiều lò gạch hoạt động trái phép, trốn thuế, dưới sự làm ngơ của những người có trách nhiệm;vạch mặt nhiều đối tượng có hành vi tham nhũng, làm giả hồ sơ xin cấp điện, lập trạm biến áp không đúng quy hoạch để trục lợi.

Khi thâm nhập thực tế, chị Trang đã được ông Đinh Hoàng Minh, Thanh tra xây dựng, thuộc Sở Xây dựng Hà Nội ra giá “bảo kê” 250 triệu đồng.Ông Minh yêu cầu phóng viên chuẩn bị 10 triệu đồng để “ra mắt” ông Vương Tiến Trung, Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Hà Nội.

Cũng theo nữ nhà báo, sau loạt bài trên, UBND TP Hà Nội đã vào cuộc yêu cầu kiểm tra xử lý sai phạm và nhiều lò gạch đang hoạt động trái phép bị đóng cửa, yêu cầu tự phá dỡ. Nhiều cá nhân sai phạm bị đình chỉ công tác và bị đuổi việc.

Sau khi bị đe doạ, sáng 8.4, chị Trang đã báo cáo sự việc với Toà soạn. Báo Phụ nữ TP.HCM đã có công văn đề nghị Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ đối tượng.

Chị Trang cho hay, hiện con gái chị phải hạn chế đi lại để tránh xảy ra nguy hiểm.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Trần Đình Triển, văn phòng Luật sư Vì dân cho rằng, hành vi của người đàn ông gọi điện cho chị Thu Trang có dấu hiệu cấu thành tội Đe dọa giết người, theo điều 103 bộ luật Hình sự.

Theo điều 103 bộ luật Hình sự:

1. Người nào đe doạ giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe doạ lo sợ rằng việc đe doạ này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2-7 năm:

a) Đối với nhiều người;

b) Đối với người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

c) Đối với trẻ em;

d) Để che giấu hoặc trốn tránh việc bị xử lý về một tội phạm khác.

T.H

Ảnh: Nữ nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an truy tìm kẻ dọa nữ nhà báo ‘mua quan tài ngay’