Tính đến ngày 21.11, Công ty Alibaba đã nhận đăng ký đặt chỗ của 493 khách hàng với tổng số tiền hơn 16,6 tỉ đồng.

Công an vào cuộc vụ Địa ốc Alibaba có dấu hiệu lừa đảo khách hàng

Phan Diệu | 24/11/2017, 05:25

Tính đến ngày 21.11, Công ty Alibaba đã nhận đăng ký đặt chỗ của 493 khách hàng với tổng số tiền hơn 16,6 tỉ đồng.

Ngày 22.11, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46,Bộ Công an) đã làm việc với đại diện Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Theo đó, người đại diện cho Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba làm việc với cơ quan chức năng là bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh - Giám đốc pháp lý của Công ty Alibaba. Bà Trinh đã làm việc với C46 thay cho ông Nguyễn Thái Lĩnh, người đại diện theo pháp luật của Công ty Alibaba.

     
  • Biên bản làm việc giữaCông ty cổ phần Địa ốc Alibaba và C46 - Ảnh: P.D

Tại buổi làm việc, bà Trinh cho biết, ngày 28.8, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba có làm việc với Ban Quản lý đầu tư – Xây dựng Khu đô thị Tây Bắc để đề nghị đầu tư hợp tác dự án tại Khu đô thị Tây Bắc (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi).

Đến ngày 29.9, Công ty Alibaba đã nộp hồ sơ đề xuất đầu tư kèm theo văn bản đề nghị thực hiện dự án cho UBND TP.HCM và Ban Quản lý đầu tư – Xây dựng Khu đô thị Tây Bắc. Sau đó, công ty này cho lập sơ đồ phân lô dự kiến (tỷ lệ 1/500) và phiếu đặt chỗ để nhân viên kinh doanh giao dịch với khách hàng.

“Số tiền đặt chỗ là 50 triệu đồng/sản phẩm đặt chỗ. Khi khách hàng quyết định giao dịch sản phẩm đã đặt chỗ kể từ ngày Công ty cổ phần Địa ốc Alibabachính thức công bố mở bán (dự kiến 26.11) thì số tiền trên sẽ chuyển thành tiền đặt cọc. Nếu khách hàng quyết định hủy bỏ giao dịch thì Công ty sẽ tiến hành trả lại tiền đặt chỗ cho khách hàng trong thời gian 48 giờ kể từ ngày mở bán”, bà Trinh cho biết.

Theo bà Trinh, tính đến ngày 21.11, Công ty Alibaba đã nhận đăng ký đặt chỗ của 493 khách hàng với tổng số tiền hơn 16,6 tỉ đồng trong dự án Khu đô thị Tây Bắc.

Đáng chú ý, trong buổi làm việc, bà Trinh cũng cung cấp nhiều tài liệu liên quan cho C46 như giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty Địa ốc Alibaba; điều lệ hoạt động; số đăng ký cổ đông; thông báo của Ban Quản lý đầu tư – Xây dựng Khu đô thị Tây Bắc; phiếu đặt chỗ; danh sách khách hàng đặt chỗ…

Xem thêm:Vì sao địa ốc Alibaba dễ dàng lừa khách hàng, làm loạn thị trường?

TP.HCM yêu cầu khẩn cấp kiểm tra hoạt động của Địa ốc Alibaba

Hiệp hội BĐS TPHCM tố giác Địa ốc Alibaba có nhiều dấu hiệu lừa đảo khách hàng

Cảnh báo khẩn về chủ đầu tư lừa đảo bán đất nền tại TP.HCM

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an vào cuộc vụ Địa ốc Alibaba có dấu hiệu lừa đảo khách hàng