Trước những cảnh báo khẩn cấp của hàng loạt cơ quan chức năng về việc Công ty Địa ốc Alibaba bán dự án đất nền trái pháp luật, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp này.

TP.HCM yêu cầu khẩn cấp kiểm tra hoạt động của Địa ốc Alibaba

Phan Diệu | 21/11/2017, 18:01

Trước những cảnh báo khẩn cấp của hàng loạt cơ quan chức năng về việc Công ty Địa ốc Alibaba bán dự án đất nền trái pháp luật, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp này.

UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi các sở ngành liên quan để chỉ đạo về việc cảnh báo thông tin sai sự thật của Công ty Alibaba Tây Bắc về dự án Alibaba Tây Bắc ở huyện Củ Chi.

Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng chủ trì, cùng Sở Tài nguyên - Môi trường, Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc kiểm tra hoạt động của Công ty Alibaba Tây Bắc về dự án Alibaba ở huyện Củ Chi. Sau đó, báo cáo và đề xuất UBND TP.HCMhướng xử lý.

Đồng thời, UBND TP.HCM cũng giao Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc, UBND huyện Củ Chi kiểm tra, nắm kỹ tình hình, chủ động có phương án xử lý, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Liên quan đến việc này, Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM cũng mới có văn bản cảnh báo về hoạt động của Địa ốc Alibaba. Cụ thể, cơ quan này nói rằng đã nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc Công ty cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba, có hành vi rao bán dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi khu vực VIII-3" khi chưa thực hiện đầy đủ thủ tục cần thiết.

Theo Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM, hai công ty trên thực chất do một đơn vị điều hành, đã công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi khu vực VIII-3, có diện tích 97,58 ha”.

Qua kiểm tra và xác minh, Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM nhận thấy các quảng cáo của Địa ốc Alibaba không đúng sự thật. Trong số đó, dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII-3", xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi vẫn chưa có chủ đầu tư, chưa được phép công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ. Vì vậy, Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM yêu cầu người dân cảnh giác và tìm hiểu kỹ khi đầu tư nhà đất.

Trước đó, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có những cảnh báo khẩn cấp đến người tiêu dùng liên quan đến những thông tin sai sự thật của công ty này. Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, hai công ty này đã công bố bán nền nhà, thu tiền trước của khách hàng "kiểu kinh doanh đa cấp" tại nhiều dự án đất nền chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý, chưa đủ điều kiện để được huy động vốn khi bán nền nhà hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Quy hoạch khu đô thị.

Các dự án công ty này rao bán chưa đủ điều kiện nằm trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An, và gần đây là tại TP.HCM, trong đó có dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Điều này đã có tác động xấu, làm nhiễu loạn thị trường bất động sản và có thể gây hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại đến quyền lợi của nhà đầu tư thứ cấp và khách hàng.

Trong khi đó, Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc cùng lúc có công văn gửi UBND TP.HCM về việc Công ty Địa ốc Alibaba mở bán dự án trái phép trong Khu đô thị Tây Bắc.

Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Khu đô thị Tây Bắc cho biết, ngày 2.11.2017 đã nhận được văn bản đề xuất thực hiện dự án của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba. Tuy nhiên, dự án do công ty này đề xuất chưa được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương chọn nhà đầu tư.

Vì vậy, trong thời gian qua, việc Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án Khu đô thị Tây Bắc là trái với các quy định của pháp luật hiện hành.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM yêu cầu khẩn cấp kiểm tra hoạt động của Địa ốc Alibaba