Ngày 22.7.2020, Giải thưởng ASEAN Business Awards 2020 (ABA 2020) đã chính thức được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á và những doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp quan trọng trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19 toàn khu vực ASEAN.

Công bố giải ABA 2020 tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc nhất Đông Nam Á

22/07/2020, 17:15

Ngày 22.7.2020, Giải thưởng ASEAN Business Awards 2020 (ABA 2020) đã chính thức được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á và những doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp quan trọng trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19 toàn khu vực ASEAN.

TS. Đoàn Duy Khương, Chủ tịch ASEAN BAC 2020, Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Giải thưởng ABA 2020 (ngồi giữa), và Madame Hà Thị Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam ký thỏa thuận đối tác chiến lược cho Giải thưởng ABA 2020

Việc giải thưởng ABA 2020 tôn vinh những doanh nghiệp trong khối ASEAN cũng là nguồn động lực lớn để những doanh nghiệp này tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, xây dựng những hướng đi và cách thức phát triển mới phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội hậu đại dịch Covid-19.

Đây cũng là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức và Madame Nguyễn Thị Nga - Thành viên ASEAN BAC Việt Nam giữ cương vị là Chủ tịch của ABA. Trước đó vào năm 2010, Madame Nguyễn Thị Nga cũng với vai trò là Chủ tịch của giải thưởng đã mang đến những đóng góp đầy ý nghĩa cho sự phát triển và uy tín của giải thưởng này.

Tại phiên đối thoại giữa Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) với Lãnh đạo các nước ASEAN trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36, Madame Nguyễn Thị Nga đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các nước ASEAN về việc ABA 2020sẽ vinh danh các doanh nghiệp ASEAN có đóng góp nổi bật trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19 và khắc phục tác động tiêu cực của đại dịch đối với đời sống kinh tế-xã hội các nước ASEAN.

Phát biểu tại sự kiện, Madame Nguyễn Thị Nga chia sẻ: “2020 là một năm đặc biệt đối doanh nghiệp toàn cầu nói chung và doanh nghiệp ASEAN nói riêng khi đại dịch Covid -19 mang đến những tác động tiêu cực vô cùng lớn. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm mà những doanh nghiệp xuất sắc nhất thể hiện bản lĩnh, tinh thần kiên cường vượt qua khó khăn khi không chỉ đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp mà còn đóng góp cho công tác phòng chống đại dịch. Chính vì vậy ABA 2020 mang một tầm vóc đặc biệt, trong một bối cảnh đặc biệt tôn vinh những doanh nghiệp đặc biệt xuất sắc của toàn khu vực”.

Là hệ thống giải thưởng được tổ chức hàng năm nằm trong chuỗi các hoạt động của nước chủ nhà ASEAN và ASEAN BAC,giải thưởng ABA là cơ hội để toàn bộ các doanh nghiệp trong khu vực được tôn vinh khithể hiện vị thế quan trọng của mình trong nền kinh tế ASEAN. Đây cũng là dịp để cộng đồng doanh nghiệp Thế giới hiểu hơn về tinh thần đoàn kết, sự vững mạnh của doanh nghiệp ASEAN, từ đó thúc đẩy các hoạt động thương mại, đầu tư và hội nhập kinh tế.


Giải thưởng ABA 2020 được chính thức công bố rộng rãi đến cộng đồng doanh nghiệp ASEAN

Chia sẻ về tầm quan trọng của ABA đối với ASEAN BAC và năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN, Tiến sỹ Đoàn Duy Khương, Chủ tịch ASEAN BAC 2020 cho biết Giải thưởng ABA luôn mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong các hoạt động của ASEAN BAC nói riêng và năm ASEAN nói chung. Tại ABA 2020, ý nghĩa của giải thưởng này còn đặc biệt hơn nữa khi hơn lúc nào hết doanh nghiệp ASEAN cần đoàn kết, chia sẻ để không chỉ vượt qua những khó khăn mà còn tận dụng được những cơ hội mở ra thời kỳ hậu đại dịch Covid-19.

Hướng tới việc xây dựng một giải thưởng danh giá, uy tín, và nhằm nâng cao chuẩn mực quốc tế cho cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực, Công ty TNHH Deloitte Việt Nam (Deloitte Việt Nam) được lựa chọn là đối tác chiến lược đồng hành cùng giải thưởng. Với bề dày kinh nghiệm và năng lực của một trong bốn Công ty tư vấn, kiểm toán hàng đầu Thế giới, sự am hiểu khách hàng và thị trường, cùng mạng lưới hoạt động rộng khắp khu vực, Deloitte Việt Nam sẽ mang đến tính công khai, công bằng và minh bạch của toàn bộ hệ thống giải thưởng ABA 2020.

Bên cạnh đó, một số hạng mục giải thưởng của ABA 2020 cũng có sự đồng hành của các tổ chức quốc tế có uy tín khác, như giải Phát triển nguồn nhân lực (Skills Development) sẽ do GIZ (Tổ chức hợp tác phát triển của Chính phủ Đức) làm Đối tác chuyên môn.

Hệ thống giải thưởng ABA 2020 đượcchia làm 9 hạng mục được xây dựng dựa trên việc kế thừa, chắt lọc của ABA những năm trước và phát triển những hạng mục giải thưởng phù hợp với tình hình kinh tế xã hội của khu vực hiện nay bao gồm: Ngành hội nhập ưu tiên(Priority Integration Sectors); Doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất sắc (SME Excellence); Doanh nhân trẻ tiêu biểu (Young Entrepreneur); Doanh nhân nữ tiêu biểu (Women Entrepreneur); Doanh nghiệp gia đình (Family Business); Phát triển nguồn nhân lực (Skills Development); Đối tác thân thiết ASEAN (Friends of ASEAN); Doanh nghiệp phát triển bao trùm (Inclusive Business) và Ứng phó Covid-19 (Combating Covid-19).

Chia sẻ về những hạng mục giải thưởng trong ABA 2020,Madame Hà Thị Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam chia sẻ: “Deloitte Việt Nam rất vinh dự khi được tin tưởng lựa chọn là đối tác chiến lược của ABA 2020. Trong 30 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, với kinh nghiệm làm việc cùng các doanh nghiệp trong nước cũng như mạng lưới hoạt động chặt chẽ với các thành viên của Deloitte trong khu vực, chúng tôi hiểu rõ thị trường và doanh nghiệp của từng nước sở tại, từ đó, xây dựng những tiêu chí đánh giá phù hợp với tình hình doanh nghiệp hiện nay để có thể chọn lựa những doanh nghiệp xứng đáng với giải thưởng vô cùng danh giá này. Đồng thời, với tôn chỉ kiến tạo những ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng hơn 175 năm qua, thông qua giải thưởng, Deloitte mong muốn hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp ASEAN.”

Mọi thông tin về ABA 2020 sẽ được cập nhật tại website www.ABA2020.vn, đồng thời những thắc mắc về giải thưởng cũng sẽ được ban tổ chức giải đáp thông qua email: info@aba2020.vn.

ABA 2020 sẽ bắt đầu nhận đăng ký vào đầu tháng 8/2020 và dự kiến thời gian đăng ký cho doanh nghiệp toàn khu vực sẽ kéo dài đến hếttháng 9/2020, sau đó Ban tổ chức sẽ tiến hành chấm giải, đồng thời sẽ mời Ban Giám khảo (gồm những thành viên là các chuyên gia, học giả và nhà kinh tế hàng đầu đại diện cho các nước ASEAN) thảo luận và đưa ra quyết định cuối cùng về các doanh nghiệp đoạt giải. Sự kiện trao giải ABA được dự kiến tổ chức vào Tháng 11/2020 tại Hà Nội, đồng hành cùng Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37, với sự tham dự của Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và các nước trong khu vực.

Q.C

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
9 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố giải ABA 2020 tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc nhất Đông Nam Á