Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế chống kỳ thị và phân biệt đối xử với LGBT (17.5) đã ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực không ngừng nghỉ của cộng đồng LGBT trong việc thay đổi nhận thức của cộng đồng về người đồng tính, song tính và chuyển giới.

Cộng đồng LGBT Việt "Tự do thể hiện" trong ngày IDAHOT 2014

Một Thế Giới | 17/05/2014, 06:00

Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế chống kỳ thị và phân biệt đối xử với LGBT (17.5) đã ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực không ngừng nghỉ của cộng đồng LGBT trong việc thay đổi nhận thức của cộng đồng về người đồng tính, song tính và chuyển giới.

Đọc thêm: 17.5 - Ngày Quốc tế chống kì thị đồng tính và chuyển giới
Tại Việt Nam, hoạt động của cộng đồng LGBT nhằm thúc đẩy sự bình đẳng và tự do thể hiện đã nhận được sự ủng hộ từ rất nhiều cơ quan và tổ chức, như Bộ Tư pháp, Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, các tổ chức phi chính phủ…
Cong dong LGBT Viet
Lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế chống kỳ thị và phân biệt đối xử LGBT thu hút được đông đảo cộng đồng LGBT, đại diện các cơ quan tổ chức tham gia. 
Tại lễ kỷ niệm Ngày quốc tế IDAHOT, đại diện các cơ quan của Liên hợp quốc tại Việt Nam, Liên minh Quyền tình dục, liên minh các tổ chức phi chính phủ Việt Nam (CCIHP, LIGHT, CGFED, iSEE, ICS và WPF) cũng đã kêu gọi toàn xã hội có những bước đi mạnh mẽ hơn nữa để bảo vệ quyền bình đẳng cho người đồng tình, song tính và chuyển giới.
Với chủ đề "Tự do thể hiện", Ngày quốc tế chống kỳ thị và phân biệt đối xử với LGBT năm nay muốn gửi gắm thông điệp chống bạo hành và phân biệt đối xử với những người trong cộng đồng LGBT tới các nhà hoạch định chính sách, những người dẫn dắt dư luận, các phong trào xã hội, công chúng và giới truyền thông.
Cong dong LGBT Viet
 Nhiều bạn trẻ tham dự lễ kỷ niệm IDAHOT 2014.
Bà Phạm Kim Ngọc, đại diện Liên minh Quyền tình dục, nhấn mạnh: “Như tất cả mọi người, người đồng tính, song tính và chuyển giới cần được hưởng quyền tự do thể hiện, tự do yêu thương và tự do là chính mình”.
Đặc biệt, tại lễ kỷ niệm, tiết mục múa “Hãy là chính mình” của Nhà hát Tuổi trẻ đã gây ấn tượng mạnh đối với khán giả. Màn múa tái hiện hình ảnh người đồng tính khổ sở trong sự kỳ thị của xã hội và những bước đi của họ để là chính mình. “Mình rất xúc động khi xem tiết mục này, cộng đồng LGBT là con người, họ yêu, được yêu và cần được tôn trọng như những người bình thường”, bạn Huyền Trang chia sẻ.
Cong dong LGBT Viet
Đám cưới của đôi Trương Vinh và Quốc Dũng ở Tiền Giang 
Chỉ một tháng trở lại đây, Việt Nam đã có 2 đám đưới của 2 cặp đôi đồng tính tại Bình Phước và Tiền Giang. Đây cũng là những sự kiện thể hiện sự mạnh mẽ bước ra ngoài cuộc sống, đối diện với những định kiến và phân biệt đối xử còn tồn tại trong xã hội của cộng đồng LGBT.
“Xóa bỏ định kiến, kỳ thị là một việc cần những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn xã hội, thậm chí nó có thể là một công việc không bao giờ chấm dứt. Cộng đồng LGBT đã lên tiếng không mệt mỏi trong nhiều năm qua. Bây giờ là lúc chúng tôi lắng nghe những hồi đáp từ xã hội”, anh Lương Thế Huy, đại diện cộng đồng LGBT Việt Nam phát biểu.
Ông Lê Quang Bình, Viện trưởng Viện Xã hội kinh tế và môi trường iSEE chia sẻ: “Sau chương trình Bước tới tự hào vừa qua, chương trình này là một trong những bước tiến mạnh mẽ của cộng đồng LGBT nhằm kêu gọi thay đổi cái nhìn của xã hội cũng như bảo vệ chính mình”. 
Cách đây 25 năm, vào ngày 17.5.1990, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã loại đồng tính ra khỏi danh sách các rối loạn tâm lý và xem đó là một tình trạng bình thường, tự nhiên và không thể tách rời của con người.
Nguyệt Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cộng đồng LGBT Việt "Tự do thể hiện" trong ngày IDAHOT 2014