Công nghệ X-quang mới do công ty Nanox phát triển an toàn và giảm đáng kể chi phí chụp quét khiến nhiều người dễ tiếp cận dịch vụ hơn.

Công nghệ X-quang mới giúp giảm nhiều lần chi phí chụp quét

18/01/2020, 08:56

Công nghệ X-quang mới do công ty Nanox phát triển an toàn và giảm đáng kể chi phí chụp quét khiến nhiều người dễ tiếp cận dịch vụ hơn.

Mục tiêu của công ty Nanox là giảm chi phí để mọi người chụp X-quang mỗi năm như một bước phòng ngừa để sớm phát hiện ung thư - Ảnh : msn.com

Theo Engadget, Công ty Nanox đã trình làng một công nghệ X-quang mới, giảm được đáng kể chi phí. Trong năm 2020, họ có kế hoạch sản xuất 15.000 thiết bị như vậy. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), 2/3 dân số thế giới không được tiếp cận với công nghệ X-quang do chi phí cao của các thiết bị. Phần chính của giá thiết bị bao gồm công nghệ làm cho phần tử bức xạ an toàn và không gây hại cho sức khỏe của bệnh nhân.

Vì thế, Công ty Nanox đã đề xuất một giải pháp cho vấn đề này và một cách để làm cho tia X dễ tiếp cận hơn. Thiết bị Nanox.Arc mới, có thiết kế được lấy cảm hứng từ bộ phim Star Trek, sẽ giúp giảm chi phí sản xuất nhiều lần.

Để đạt được điều này, Nanox sử dụng một hệ thống kỹ thuật số không bị quá nóng và không cần thiết bị ống cố định. Phần đắt nhất của thiết bị là cổng giữ vòng X-quang có thể quét các phần khác nhau của cơ thể bệnh nhân. Công ty cũng đề xuất thay đổi mô hình thương mại để sử dụng các thiết bị của mình trong các bệnh viện ở Mỹ. Thay vì yêu cầu bệnh viện mua thiết bị trực tiếp, Nanox hy vọng sẽ cung cấp tia X dựa trên cơ sở trả tiền trên mỗi lần quét, nơi bệnh nhân có thể trả tiền cho các dịch vụ phân tích và dịch vụ đám mây dựa trên trí tuệ nhân tạo.

Nhóm dự án chưa công bố khi nào thiết bị mới sẽ xuất hiện trên thị trường, nhưng trong tương lai gần hy vọng sẽ triển khai 15.000 thiết bị. Công ty đã nhận được tài trợ thêm 26 triệu đô la Mỹ cho việc này từ Foxconn với một mục tiêu rõ ràng muốn cho mọi người chụp X-quang mỗi năm như một bước phòng ngừa. Lý tưởng nhất là sớm phát hiện ung thư và các vấn đề y tế tiềm ẩn khác để được điều trị hiệu quả, thay vì chờ đợi cho đến khi có dấu hiệu mắc bệnh rõ rệt.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nghệ X-quang mới giúp giảm nhiều lần chi phí chụp quét