Đáng nhẽ công nhân không cần đình công làm gì mà học một vị ở Bình Dương viết tâm thư cho doanh nghiệp thì có khi không chừng được tiền tết to .

Công nhân, bác sĩ... hãy cùng tập viết tâm thư cuối năm

Tiếu Hiệp | 13/01/2022, 10:58

Đáng nhẽ công nhân không cần đình công làm gì mà học một vị ở Bình Dương viết tâm thư cho doanh nghiệp thì có khi không chừng được tiền tết to .

Vào các ngày 7, 8 và 10.1, hàng trăm công nhân Công ty Pouchen Việt Nam ngừng việc tập thể, tụ tập đông người để phản ứng với mức thưởng Tết năm 2022. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến hoạt động sản xuất ngưng trệ nên tiền thưởng Tết năm 2022 giảm so với mức từ gần 1,9 đến 2,2 tháng lương các năm trước.

Ngày 10.1, Tập đoàn quốc tế Pouchen ra thông báo không thay đổi mức thưởng Tết cho công nhân lao động. Nhưng theo VOV dẫn lời ông Nguyễn Tấn Pháp - Chủ tịch công đoàn Công ty Pouchen Việt Nam, sau khi đình công thì chế độ thưởng Tết của công ty vẫn theo như thông báo từ ban đầu. Cụ thể, công nhân được thưởng từ 1 đến hơn 1,5 tháng lương. Với mức này, số tiền thấp nhất mà công nhân được nhận là gần 5 triệu đồng, cao nhất gần 20 triệu đồng. Đến sáng qua (12.1), các công nhân đã quay trở lại cả 2 ca làm việc, không còn tình trạng đình công.

Đáng nhẽ công nhân không cần đình công làm gì mà học một vị ở Bình Dương viết tâm thư cho doanh nghiệp thì có khi không chừng được thưởng tiền tết to. Họ có thể viết thế này: "Là đội ngũ tham gia sản xuất trực tiếp phục vụ cho sự chỉ đạo điều hành của ban lãnh đạo công ty, trong năm 2021, tập thể cán bộ, công chức, nhân viên của đơn vị đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt công tác sản xuất, giúp công ty hoàn thành công việc trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh sản xuất”.

Cuối văn bản, có thể xin hỗ trợ nhưng không cần đến mức 500 triệu đồng để “xử lý hoàn thành công việc cần thiết và tập thể anh em công nhân đón tết vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ”.

Cũng hôm qua tại Hà Nội, hàng chục cán bộ nhân viên bệnh viện đã xuống đường trước cổng Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam (Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội), căng băng-rôn, giơ khẩu hiệu để kêu cứu vì tình trạng nợ lương, ảnh hưởng đến đời sống của một bộ phận nhân viên.

Các cán bộ nhân viên y tế đáng ra không nên xuống đường mà thử viết tâm thư thế này: "Là cơ quan tham mưu kiêm trực tiếp phục vụ cho sự chỉ đạo điều hành của ngành y tế thành phố, trong năm 2021, tập thể cán bộ, công chức, nhân viên của bệnh viện đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt công tác giúp ngành y tế chỉ đạo điều hành giải quyết công việc trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh y tế”.

Cuối văn bản, có thể xin hỗ trợ nhưng không cần đến mức 500 triệu đồng để “xử lý hoàn thành công việc cần thiết và tập thể anh em y bác sĩ đón tết vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ”.

Nếu sau thấy đề xuất cao quá và muốn “quay xe” thì ta có thể học cách rút kinh nghiệm như cách chủ tịch một tập đoàn lớn viết trong tâm thư gửi lãnh đạo cấp cao. Các công nhân và bác sĩ có thể viết rằng: Việc cống hiến thời gian qua là do trong suy nghĩ đã trào lên tự hào dân tộc, danh dự… nhưng sau khi suy nghĩ và lắng nghe dư luận xã hội, nhận thấy kết quả đòi hỏi ở mức cao so với hoàn cảnh như vậy có thể dẫn đến hệ luỵ không tốt nên buông cọc.

Một lời khuyên nữa là nếu các công nhân và bác sĩ khi quay lại làm việc có bị gặp khó khăn gì thì hãy nhớ đến cách viết thư của chủ tịch một tập đoàn lớn khác là phải giải trình cho rõ ràng. Ai sơ suất chưa viết đơn nghỉ phép trước khi đi cầm băng rôn thì phải ghi rõ là do sơ suất trong quá trình xử lý công việc nên đã quên không gửi thông báo đăng ký nghỉ phép.

Cứ viết tâm thư thôi. Tâm thư này chưa đủ phê thì ta viết tâm thư tiếp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nhân, bác sĩ... hãy cùng tập viết tâm thư cuối năm