Theo điều tra của báo Thể thao 24h, có những bút tích trong hồ sơ được cho là đã sửa năm sinh của Công Phượng từ 1993 thành 1995. Trước thông tin Công Phượng bị tố gian lận tuổi, bố mẹ của đội trưởng U.19 Việt Nam và bầu Đức đã phải lên tiếng. Dân mạng Việt cũng dậy sóng vì chuyện này.

Công Phượng bị tố gian lận tuổi, bầu Đức bức xúc

Một Thế Giới | 08/11/2014, 16:42

Theo điều tra của báo Thể thao 24h, có những bút tích trong hồ sơ được cho là đã sửa năm sinh của Công Phượng từ 1993 thành 1995. Trước thông tin Công Phượng bị tố gian lận tuổi, bố mẹ của đội trưởng U.19 Việt Nam và bầu Đức đã phải lên tiếng. Dân mạng Việt cũng dậy sóng vì chuyện này.

>>Nữ cảnh sát xinh nhất Hàn Quốc

>>Bị xe bus tông, bà cụ mù sống sót kỳ diệu

>>Nữ sinh chân khoèo gây sốt đã có đối thủ

>>Nam sinh hát nhép Chắc ai đó sẽ về được phong ‘thánh’

>>Đặt mua bật lửa iPhone 5S, nhận được điện thoại Samsung!

>>Clip thanh niên ‘cứng’ tát chân dài lật mặt

Công Phượng sinh năm 1993, 1995 hay 1996?

Bà Nguyễn Thị Hoa - mẹ Công Phượng khẳng định: "Không có chuyện đó đâu. Đừng nghe những lời nói không phải. Tất cả là người thật, việc thật hết cả. Người ta ghét, người ta đặt điều ra đấy. Phượng biết, nó lại buồn".
Cong Phuong, bau Duc 
Bút tích được cho là sửa hồ sơ khai sinh của Công Phượng (ảnh: VTC News)

Toàn bộ giấy tờ gốc về lý lịch của Công Phượng (gồm Giấy khai sinh, Sổ hộ khẩu, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu và Bản lý lịch trích ngang của Công Phượng  được lưu ở Học viện HAGL Arsenal JMG) đều ghi ngày tháng năm sinh thống nhất của anh là 21.1.1995.

Cong Phuong, bau Duc 
Lý lịch trích ngang của Công Phượng ở Học viện HAGL Arsenal JMG  (ảnh: VTC News).

Dù vậy, theo danh sách học viên Học Viện HAGL Arsenal JMG được cân đo thể trạng ngày 15.12.2007 mà HAGL công bố, Công Phượng lại sinh 21.1.1996. Kết quả kiểm tra kỹ thuật ngày 29.12.2007 của Công ty cổ phần HAGL (Chi nhánh CLB bóng đá HAGL) mà Công Phượng đứng đầu với điểm số cao nhất, năm sinh của tiền đạo này cũng là 21.1.1996.

Sau khi biết thông tin này, đại diện HAGL cho biết sẽ kiểm tra lại và thông báo công khai kết luận về nghi vấn đó.

Trong khi bầu Đức bức xúc phát biểu về vụ Công Phượng bị tố gian lận tuổi trước báo giới như sau: "Ai nghi ngờ cứ về quê của Công Phượng mà xác minh". 

Dân mạng Việt sôi sục vì Công Phượng bị tố gian lận tuổi

Chấn động! Đó chính xác là từ để nói về nghi án gian lận tuổi của Công Phượng và cộng đồng mạng đã nhanh chóng có phản ứng!

Tôi nghĩ quan tâm tuổi tác của các em là không quan trọng, mà cái chính ở đây là các em cống hiến cho chúng ta thứ bóng đá đẹp. Để các em phát triển tự nhiên” – bạn Vietraykon chia sẻ về nghi vấn Công Phượng bị nghi ngờ gian lận tuổi để chơi cho U19 Việt Nam và U19 HAGL.

Ghen ăn tức ở đây mà...” – bạn Lê Thành thậm chí chỉ trích nghi ngờ đang nhắm vào Công Phượng.

Hai ý kiến nói trên là đại diện khá đầy đủ cho phần đông cộng đồng mạng Việt Nam đứng ra bảo vệ Công Phượng. Trong nghi án tiền đạo trẻ người Nghệ An gian lận tuổi, rất nhiều CĐV vẫn trung thành với tình yêu dành cho Phượng và khẳng định, những màn trình diễn, cống hiến của Công Phượng mới là điều quan trọng nhất.

Song, khi mà các bằng chứng được đưa ra khá rõ ràng, còn phía HAGL, cụ thể là Bầu Đức phải nói nước đôi về vụ việc này, một phần không nhỏ CĐV khác tỏ ra hoang mang, thậm chí chỉ trích Công Phượng.

Nhìn mặt Công Phượng già hơn các cầu thủ khác, có thể là đúng đấy” – một cư dân mạng giấu tên chia sẻ.

Đáng ra phải nêu lý do tại sao lại có cái sai kia, đằng này phủ nhận luôn không đưa lý do được, vậy là rõ” – bạn Duy Nguyễn chia sẻ.

Không quan trọng với bạn, nhưng quan trọng với sự giáo dục đạo đức các cầu thủ, lòng tin người hâm mộ và có thể là cả uy tín với khu vực” – bạn VTN chỉ trích gay gắt ý kiến của các fan bóng đá khác, cho rằng việc Công Phượng nếu có gian lận tuổi thật cũng không quan trọng.

Tôi cũng là người yêu mến đội tuyển U.19 và Công Phượng, nhưng nếu việc này là thật thì quả là đáng buồn và hổ thẹn. Khi cầu thủ trưởng thành hay đá các giải không yêu cầu về độ tuổi thì không sao, nhưng nếu đá các giải trẻ như U.17…”- bạn Anh Cao tỏ ra thất vọng.

Điều này cho thấy, với độ tuổi đó mà đá như vậy cũng chưa phải kiệt xuất lắm. Công Vinh và Văn Quyến còn đá tốt hơn. Thật ra, ngôi sao triển vọng nhất của U.19 là Tuấn Anh và Phan Thanh Hậu. Đặc biệt là Phan Thanh Hậu khi mới hơn 17 tuổi, tức kém 4 tuổi nếu như đúng trong báo nói!” – bạn Văn Mạnh chia sẻ.

Hy vọng đây không phải là sự thật, bởi có rất nhiều niềm tin và sự kỳ vọng mà người hâm mộ nước nhà dành cho em. Và tôi tin Bầu Đức, mẹ Công Phượng không nói dối!” – bạn Việt Hồ cố gắng dành tiếp niềm tin vào Công Phượng.

Cho tới lúc này, Công Phượng có gian lận tuổi hay không vẫn chỉ dừng ở mức nghi án. Nhưng nó đã giống như một quả bom cực lớn phát nổ trong lòng tin yêu của NHM Việt Nam dành cho Công Phượng.
>Clip gái xinh bán nude khoe hình xăm chốn đông người 

>>Những pha bóng độc và dị nhất hành tinh

>>Trên tay hot girl Linh Miu

>>Ông bố trẻ ở TP.HCM đeo ổ khóa lên tai gây sốc

>>Tố du khách Việt bị lừa ở Singapore làm nhục quốc thể vì đâu?

>>JVevermind mắng kẻ nhục mạ du khách Việt bị lừa ở Singapore

>>Cụ già 90 tuổi ngồi tù vì cho người nghèo thức ăn

>>Cơm chay 5000 đồng ở Sài Gòn với mồ hôi, nước mắt

>>Nữ sinh tiểu học viết bài văn Cây gạo đẹp như in

Duy Mẫn (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng bị tố gian lận tuổi, bầu Đức bức xúc