Đã giải tỏa cơn khát bàn thắng sau hai trận đầu tiên, giờ là lúc Công Phượng cần phải chứng minh anh thực sự trở lại bằng cách xuyên thủng mảnh lưới đối thủ trên cơ như U.23 Hàn Quốc.

Công Phượng hãy xé lưới U.23 Hàn Quốc để khẳng định cho sự trở lại

Bùi Ngọc | 23/07/2017, 15:16

Đã giải tỏa cơn khát bàn thắng sau hai trận đầu tiên, giờ là lúc Công Phượng cần phải chứng minh anh thực sự trở lại bằng cách xuyên thủng mảnh lưới đối thủ trên cơ như U.23 Hàn Quốc.

Cơn hạn bàn thắng của Công Phượng trên các đội tuyển Việt Nam đã chấm dứt. Ba pha lập công vào lưới Timor Leste và Macau tại vòng loại U.23 châu Á mang lại sự tự tin cho anh đồng thời khiến người hâm mộ thêm kỳ vọng vào sự tỏa sáng của cầu thủ này ở cuộc đối đầu với đương kim á quân.

Không thể phủ nhận, những pha lập công đó của chân sút xứ Nghệ đều diễn ra khá dễ trước đối thủ chiếu dưới với trình độ thấp hơn rất nhiều.

Công Phượng hai lần lập công trong trận thuỷ chiến với Timor Leste. Ảnh Đức Đồng

Dù sao việc trò cưng của Hữu Thắng ghi bàn trở lại vẫn là tín hiệu đáng mừng bởi niềm hy vọng số một của U.23 Việt Nam ở SEA Games 29 đã lâu rồi không làm được điều đó trên tuyển. Đến nỗi người hâm mộ chẳng dễ nhớ lại xem lần gần nhất anh là khi nào.

Được kỳ vọng cao, tạo điều kiện ra sân tối đa rồi tịt ngòi hết trận này qua trận khác, Công Phượng đã phải hứng chịu sự chỉ trích từ dư luận vì kiểu chơi quá cá nhân, kém hiệu quả.

Đối mặt với một núi áp lực khiến Công Phượng gặp bị tâm lý đè nặng. Thậm chí ông thầy Hữu Thắng đã phải làm liệu pháp tâm lý cho ngôi sao 22 tuổi bằng cách thu hồi băng đội trưởng. Trong bối cảnh đó, những bàn thắng Công Phượng ghi được là một sự giải tỏa đúng nghĩa cho “gà cưng” của bầu Đức.

Để giải toả áp lực cho Công Phượng, HLV Hữu Thắng đã phải trao chiếc băng thủ quân của anh cho các cầu thủ khác. Ảnh Trương Tú

Sau những ngày tháng khó khăn, khi Công Phượng không còn bị chi phối bởi áp lực vô hình như đeo chì ở chân nhờ những pha ghi bàn, người hâm mộ lại tiếp tục đặt niềm tin vào anh như đã từng.

Không ít CĐV đang mường tượng ra kịch bản Phượng xé lưới U.23 Hàn Quốc ở trận đấu cuối mang ý nghĩa quyết định đến tấm vé đi tiếp.

Trong quá khứ chính tiền đạo mang áo “số 10” đã từng xé lưới thủ môn Song Bumkeun bên phía U.23 Hàn Quốc ở giải U21 quốc tế cách đây đây 2 năm.

Công Phượng sẽ phải đối mặt với một hàng thủ được tổ chức tốt và chơi bóng rất kỷ luật. Ảnh Đức Đồng

Dù vậy, phải thừa nhận một thực tế đó là việc tái lập thành tích đó trước đội bóng xứ Kim chi lúc này không hề đơn giản với Công Phượng. Hàng thủ của họ được tổ chức tốt, chơi kỷ luật và chắc chắn hơn rất nhiều hai đối thủ Đông Timor và U22 Macau.

Tất nhiên vẫn có cơ sở để tin vào sự tỏa sáng của Công Phượng khi những vệ tinh xung quanh như Văn Toàn, Quang Hải, hay Xuân Trường đang tìm thấy sự liên lạc với tiền đạo này.

Công Phượng đang đứng trước thời cơ thuận lợi để thăng hoa và thực sự đẩy những ngày tháng u tối vào dĩ vãng. Điều quan trọng là anh có làm được hay không mà thôi.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng hãy xé lưới U.23 Hàn Quốc để khẳng định cho sự trở lại