Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã viết lên một trang sử mới cho bóng đá trẻ nước nhà khi loại bỏ đối thủ U.15 Thái Lan ngay trên sân nhà Chonburi để bước lên lễ đài vinh quang.

Vượt qua lời nguyền, U.15 Việt Nam đăng quang giải đấu trẻ Đông Nam Á

Nguyên Huy | 22/07/2017, 23:27

Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã viết lên một trang sử mới cho bóng đá trẻ nước nhà khi loại bỏ đối thủ U.15 Thái Lan ngay trên sân nhà Chonburi để bước lên lễ đài vinh quang.

Để nâng cao chiếc cúp vô địch của giải đấu, U.15 tuyển Việt Nam đã vượt qua Campuchia với tỷ số 2-1 ở trận đấu ra quân. Tiếp đến, họ thắng chật vật U.15 Brunei cùng với kịch bản của trận đấu đầu tiên để rồi thắng oanh liệt 7-0 trước Philippines.

U.15 Việt Nam có chuỗi trận toàn thắng ở vòng đấu bảng.Ảnh Văn Minh

Trong cuộc tranh tài ở trận cầu chung kết vòng bảng, đoàn quân của ông thầy cựu tuyển thủ Việt Namđã giành một chiến thắng tối thiểu trước những con cọp vằn trẻ Malaysia rồi sau đó thắng nhẹ nhàng 4-0 trước Timor Leste trong cuộc dạo chơi ở trận đấu thủ tục để tạo đà cho chiến thắng 2-0 trước đại kình địch U.15 Australia ở trận bán kết.

Cả U.15 Việt Nam và Thái Lan đều vượt qua U.15 Australia ở các trận đấu trước cuộc đụng độ ở trận chung kết. Ảnh Văn Minh

Cuộc tranh đấu sau đó ở trận chung kết trở nên vô cùng hấp dẫn khi cả hai đội đều có 6 trận thắng liên tiếp ở vòng bảng lẫn bán kết, cả hai đều vượt qua đương kim vô địch giải đấu, U.15 Austarlia.

Tuy nhiên, xét về những thông số thì đội bóng của ông thầy Vũ Hồng Việt chiếm ưu thế hơn hẳn. Cùng để thủng lưới 2 bàn sau 6 trận đấu nhưng U.15 Việt Nam ghi được 16 bàn thắng, hơn gấp đôi số bàn thắng của đội bóng trẻ Thái Lan.

Ông thầy Vũ Hồng Việt chỉ đạo các học trò của mình đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác.Ảnh Văn Minh

Trận chung kết là cuộc đấu trí cân não không những trên sân mà còn từ những chỉ đạo trên băng ghế BHL. Kết thúc 80 phút chính thức của trận đấu mà không đội bóng nào ghi được bàn thắng. U.15 VN và Thái Lan bước vào cuộc đấu của những “phát súng oan nghiệt”.

Chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2 sau đó thuộc về đội kháchU.15 TVN khi họ sở hữu đôi găng vàng là thủ thành Duy Dũng.

Người hùng thủ môn Duy Dũng đã đưa U.15 Việt Nam đến lễ đài vinh quang.Ảnh Văn Minh

Cầu thủ sinh năm 2002 của CLB Hà Nội đã đem đến một sự thất vọng ê chề cho khán giả xứ chùa vàng khi hai lần xuất trướng, cản phá thành công hai cú sút penalty của các cầu thủ U.15 Thái Lan.

Song song với sự xuất thần của thủ môn Duy Dũng thì Thành Trung cũng đã thành công ở cú sút 11m đầu tiên, Quang Thuận vàVăn Khang cũng không phạm phải sai lầm trong những cú sút tiếp nối.

Trung vệ đội trưởng Trịnh Quang Trường ra chân bằng phát súng ân huệ kết thúc nỗi bi ai của các cầu thủ U.15 Thái Lan.

Chiếc cúp vô địch U.15 ĐNA thuộc về các cầu thủ trẻ Việt Nam.Ảnh Văn Minh

Như vậy, tuyển U.15 Việt Nam đã lên ngôi vô định Đông Nam Á bằng loạt 7 trận đấu mà chưa hề biết đến thất bại. Họ đã trả đũa sòng phẳng đối thủ U.15 Australia ở trận bán kết khi đội bóng này, ở mùa giải trước đó đã giành cúp vàng trong trận chung kết với U.15 Việt Nam.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chặng đường tiếp theo đặt ra cho báo chí cách mạng sứ mệnh vẻ vang, cao cả
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 18.6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo trung ương phối hợp với Bộ Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức giao ban báo chí tháng 6.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượt qua lời nguyền, U.15 Việt Nam đăng quang giải đấu trẻ Đông Nam Á