HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng pha ghi bàn của Công Phượng vào lưới U.23 Hàn Quốc mang đậm dấu ấn cá nhân, trong khi lối chơi tập thể của U.23 Việt Nam khá mờ nhạt.

“Công Phượng lập siêu phẩm là nhờ HLV Hữu Thắng... kiến tạo”

Bùi Ngọc | 24/07/2017, 13:02

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng pha ghi bàn của Công Phượng vào lưới U.23 Hàn Quốc mang đậm dấu ấn cá nhân, trong khi lối chơi tập thể của U.23 Việt Nam khá mờ nhạt.

Trong trận quyết định tranh ngôi đầu bảng I với U.23 Hàn Quốc ở lượt đấu cuối vòng loại U.23 châu Á, thầy trò HLV Hữu Thắng đã phải nhận thất bại 1-2. Và dù giành vé tham dự VCK tại Trung Quốc sau đây một năm nhưng lối chơi của U.23 Việt Nam vẫn tồn tại nhiều điểm cần khắc phục.

HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh nhận xét U.23 Việt Nam đã có thể giành kết quả tốt hơn trước Hàn Quốc bởi đối thủ không có gì ghê gớm.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng U.23 Hàn Quốc không quá mạnh. Ảnh Trương Tú

“Chứng kiến U.23 Hàn Quốc thi đấu ở trận này, tôi không thấy họ thể hiện được sự hơn chúng ta là mấy. Cách triển khai tấn công của đội bóng này khá đơn giản.

Chỉ có điều khi phản công, cần tận dụng cơ hội, họ đã làm tốt hơn. Thể lực đội bạn cũng không chỉ hơn U.23 Việt Nam chút ít. So với những đội bóng từng đến Việt Nam đá giao hữu trước đây thì rõ là kém hơn nhiều”.

Theo nhận định của chuyên gia này thì Công Phượng đã rất nỗ lực để tìm lại mình. Ảnh Trương Tú

Nói về bàn thắng duy nhất của Công Phượng, chuyên gia xứ Nghệ dành lời khen cho tiền đạo mang áo số 10 và bày tỏ sự tin tưởng vào sự trở lại của cầu thủ này.

“Đó là tình huống ăn bàn thể hiện nỗ lực cá nhân từ phía Công Phượng. Cậu ta đã tìm lại được hình ảnh thường thấy trước kia trong màu áo U.19. Sự tự tin đang trở lại với Công Phượng.

Ông Vinh nhấn mạnh rằng chính sự kiên nhẫn, nhẫn nại trao cơ hội của HLV Hữu Thắng là yếu tố rất quan trọng giúp Công Phượng hồi sinh.

“HLV Hữu Thắng có phần ưu ái Công Phượng. Với những HLV khác, Phượng có thể đã phải ngồi dự bị, hoặc bị gạt ra khỏi kế hoạch chuẩn bị vì những lần gây thất vọng.

Tuy nhiên Hữu Thắng đã không làm vậy. Chính sự tin tưởng, trao cơ hội đó đã giúp tiền đạo này lấy lại tự tin và những gì tốt nhất. U.23 Việt Nam cũng nhờ vậy mà được hưởng lợi và có một gương mặt để kỳ vọng”.

Ông thầy Hữu Thắng đã rất kiên nhẫn với cầu thủ mang áo số 10 của mình. Ảnh Trương Tú

Vị chuyên gia này đánh giá U.23 Việt Nam đã không áp đặt được thế trận trước Hàn Quốc và hàng tiền vệ chơi chưa đạt yêu cầu.

“Tôi băn khoăn khi thấy một tiền vệ trung tâm như Duy Mạnh lại được kéo về chơi trung vệ khiến tuyến giữa bị hổng vì không được che chắn tốt. Hàng thủ của chúng ta vì thế mà đứng trước áp lực lớn hơn.

Trận này, Xuân Trường và Tuấn Anh không phát huy được những quả chuyền, những pha chọc khe chuẩn xác cho tuyến trên”, cựu HLV Sông Lam Nghệ An chốt lại.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Công Phượng lập siêu phẩm là nhờ HLV Hữu Thắng... kiến tạo”