Sự kiện tài năng trẻ Nguyễn Công Phượng của Học viện HAGL Arsenal JMG bị nghi gian lận 2 tuổi đã gây xôn xao cả xã Mỹ Sơn suốt những ngày vừa qua. Nhưng sự thật từ lãnh đạo UBND xã cho đến gia đình, họ hàng và người trong xóm đều khẳng định chính xác về tuổi của Công Phượng 19 là đúng. >>Những may mắn trong lá số tử vi của danh hài Hoài Linh >>7 loại cây cực độc không nên để trong nhà

Công Phượng và lá số tử vi: Tháng 11 gặp 'nạn'... thị phi

Một Thế Giới | 18/11/2014, 21:50

Sự kiện tài năng trẻ Nguyễn Công Phượng của Học viện HAGL Arsenal JMG bị nghi gian lận 2 tuổi đã gây xôn xao cả xã Mỹ Sơn suốt những ngày vừa qua. Nhưng sự thật từ lãnh đạo UBND xã cho đến gia đình, họ hàng và người trong xóm đều khẳng định chính xác về tuổi của Công Phượng 19 là đúng. >>Những may mắn trong lá số tử vi của danh hài Hoài Linh >>7 loại cây cực độc không nên để trong nhà


Trong thời điểm báo chí đến Mỹ Sơn tìm hiểu sự việc, rất đông người dân bày tỏ sự bức xúc  trước những thông tin cho rằng cầu thủ trẻ đã gian lận tuổi. Với những giấy tờ do địa phương cung cấp, có thể khẳng định Công Phượng sinh năm 1995 và những tranh cãi xung quanh việc gian lận tuổi của tài năng trẻ này nên được khép lại để Công Phượng có thể tập trung toàn lực cho đam mê lớn nhất của mình là bóng đá. 
Sao La Hầu chiếu mạng thường gặp tam tai bất kỳ?
Như thế, Nguyễn Công Phượng, sinh ngày 21/1/1995. Theo lá số tử vi, Công Phượng sinh năm 1995 là năm Ất Hợi, mạng Sơn Dầu Hỏa (Lửa trên núi). Lá số tử vi cho thấy, tuổi Ất Hợi thường thông minh, lanh lợi. 
Quý anh là người hiền lành, ít tham vọng, cuộc sống nặng về tinh thần hơn vật chất. Tuy thông minh, khôn ngoan, nhưng chậm phát triển, đường học vấn ít đi đến nơi đến chốn, đường công danh sự nghiệp chậm thành và gia đình cũng khó được êm ấm 
Chiếu theo lá số tử vi này, tuy đam mê sự nghiệp bóng đá nhưng đường đến với sự nghiệp bóng đá và Hoàng Anh Gia Lại cũng hết sức khó khăn. Năm 2004, khi thi tuyển ở SLNA, ngoại hình Công Phượng nhỏ bé, chân tay mảnh khảnh đã bị huấn luyện lắc đầu từ chối. Sau lần  bị SLNA từ chối. Nhà nghèo không có tiền, học cũng khó có tương lai. Em nói với mẹ về chuyện xin nghỉ học vào miền Nam theo anh chị mưu sinh. 
Khi Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG thông báo tuyển sinh, cha mẹ đã đưa Phượng vào tham gia thi tuyển. Một tháng sau, gia đình ông nhận được thông báo trúng tuyển...
Đối với năm nay, việc dính scandal cũng nằm trong lá số tử vi. Lá số tử vi cho thấy, năm nay, quý anh gặp sao La Hầu chiếu mạng, thường gặp nhiều chuyện không hay. Sao La Hầu là một hung tinh hành Thủy, đối với mạng Hỏa của quý anh càng sinh nhiều tác hại, mọi việc cần dè dặt. Tuy nhiên sao vận xấu lại có tam tai, mọi việc nên cẩn thận.
Tử vi viết rằng, tháng 11 Công Phượng có thể gặp những biến cố trong đường công danh và sự thật là scandal "khai gian tuổi" trong thời gian vừa qua. 
Tuy nhiên, lá số tử vi cũng nêu ra rằng, nếu biết đề phòng ngoại duyên xấu và luôn cố gắng trong công việc, học hành, giữ tâm lành ý thiện... mọi việc sẽ tốt đẹp, khó khăn sẽ có người giúp. Điều này đã được VFF chứng minh, tuổi của Công Phượng không hề có gian lận. Mọi thứ đã rõ ràng.
Chúc cho Công Phượng luôn cố gắng hơn nữa để trở thành cầu thủ được mọi ngườI yêu mến, không phụ thuộc vào lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà. Trên đây là những tham khảo, tra cứu của các nhà tử vi. tuy nhiên số phận con người là do hộ tự quyết định bằng năng lực, tài năng. Tử vi chẳng qua là chỉ mang tính chất nghiên cứu, không nên sa đà vào mê tín dị đoan 

Dính "scandal" tranh luận xung quanh tuổi thật 
Khởi đầu từ một bài báo đăng dòng tít: "Công Phượng 19 hay 21 tuổi", tranh luận xung quanh tuổi thật của đội trưởng U19 Việt Nam kéo dài chưa hồi kết. Tờ báo trên đưa ra các tài liệu cho thấy mâu thuẫn: Công Phượng vừa sinh 21/1/1996, vừa sinh 21/1/1995 và lại vừa sinh ngày 21/1/1993. Trong đó thông tin Công Phượng sinh năm 1993 dựa vào cuốn sổ lưu tịch của xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, trong đó ghi Công Phượng sinh 21/1/1993 còn năm 1995 chỉ là thời điểm khai sinh lại. 
Để cũng cố thêm luận điểm của mình, tờ báo này đăng bài phỏng vấn một người tên B.V.P trong đó nhân vật này cho biết Công Phượng thực chất sinh năm 1993, song vì muốn được chơi bóng nên "cả em và anh Phượng đều phải khai sinh lại". B.V.P là người cùng quê và có thời gian học đá bóng tại Học viện HAGL Arsenal JMG cùng Công Phượng. 
Để phản bác nghi vấn trên, phía HAGL -  đơn vị chủ quản của Công Phượng, ngày 8/11 đã gửi tới các cơ quan truyền thông một số tài liệu như giấy khai sinh bản sao, hộ chiếu, CMND... Và vào ngày 10/11, đơn vị này tiếp tục cung cấp cho báo chí sổ học bạ cấp 1 và bằng tốt nghiệp THCS, tất cả đều chung một thông tin: Công Phượng sinh ngày 21/1/1995. 
Rõ ràng vụ việc đang bị đẩy xa vượt ngoài tầm kiểm soát, gây mệt mỏi cho người trong cuộc lẫn người quan tâm theo dõi vụ việc. Cũng xuất hiện luồng ý kiến cho rằng cần phải xác định rõ độ tuổi thật của Công Phượng để trả lại sự trung thực cho thể thao đồng thời cũng là giúp Công Phượng và gia đình chấm dứt những hoài nghi về việc gian lận tuổi. 
Tuy nhiên, mới đây, về việc Công Phương có năm sinh 1993, ông Võ Thanh Lục - nguyên Chủ tịch xã Mỹ Sơn, người trực tiếp ký vào cuốn sồ đăng ký hộ khẩu có sửa đổi, ghi đè tên Phượng lên tên Khoa giải thích: "Năm 2001, toàn xã phải khai lại nhân khẩu, tôi là cấp trên nên chỉ việc ký xác nhận, còn tên đè lên thì do cấp dưới làm ẩu, dẫn đến những sai sót này".
Theo Thụy Phong (Hôn nhân pháp luật)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng và lá số tử vi: Tháng 11 gặp 'nạn'... thị phi