Việc bộ đôi tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn gây thất vọng lớn ở khả năng dứt điểm mang đến nỗi lo cho HLV Hữu Thắng và NHM khi U.22 Việt Nam đặt mục tiêu vàng tại SEA Games 29.

Công Phượng, Văn Toàn rủ nhau tịt ngòi, Hữu Thắng ngồi trên đống lửa

Bùi Ngọc | 29/06/2017, 16:35

Việc bộ đôi tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn gây thất vọng lớn ở khả năng dứt điểm mang đến nỗi lo cho HLV Hữu Thắng và NHM khi U.22 Việt Nam đặt mục tiêu vàng tại SEA Games 29.

Kể từ sau màn trình diễn nhạt nhòa trong trận hòa 1-1 của đội tuyển Việt Nam trước Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 hồi đầu tháng 6, Công Phượng tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại khi trở về khoác áo HAGL. Lúc này, tiền đạo xứ Nghệ đã trải qua 3 trận liên tiếp “tịt ngòi” dù được ra sân ở đội hình xuất phát và chơi trọn vẹn 90 phút.

Trong trận thắng 2-1 của đội bóng phố núi trước Bình Dương ở vòng 14 V.League 2017 cách đây một tuần, người hâm mộ từng trải qua khoảnh khắc há hốc miệng khi tận mắt chứng kiến Công Phượng bỏ lỡ những cơ hội cực kỳ ngon ăn trước khung thành bỏ trống.

Và ở vòng đấu diễn ra chiều ngày 28.6, chân sút 22 tuổi thêm một lần nữa chứng tỏ sự vô duyên khi đối mặt với thủ môn đối phương. Sự kém hiệu quả, phung phí nhiều cơ hội của người đội trưởng góp phần khiến HAGL nhận thất bại tan nát 0-3 trước chủ nhà Cần Thơ.

Đáng nói ở chỗ, khả năng phòng ngự của đội bóng đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng V.League 2017 chẳng có gì ghê gớm nếu không muốn nói như là xoàng xĩnh.

Công Phượng với vài lần loé sáng, không giúp HAGL co được bàn thắng. Ảnh Trương Tú

Không phủ nhận, Công Phượng vẫn hoạt động tích cực khi được bố trí đá ngay sau tiền đạo mũi nhọn, đồng thời có một vài đường chuyền sáng nước. Tuy nhiên anh chưa cho thấy khả năng tận dụng thời cơ. Trong cả hai lần đối mặt với thủ môn Bửu Ngọc của Cần Thơ, Công Phượng đều cóng rồi bỏ lỡ đầy đáng tiếc.

Nếu như ở giai đoạn lượt của V.League mùa này, Công Phượng chơi khá ổn, thậm chí còn có những khoảnh khắc thăng hoa. Đáng kể nhất là cú đúp trong chiến 3-0 trước chính Cần Thơ trên sân nhà.

Dù vậy kể từ sau thời điểm gây thất vọng trên tuyển trong trận gặp Jordan, “số 10” này liên tiếp thể hiện sự vô duyên kỳ lạ khi đứng trước thời cơ ghi bàn rõ ràng.

Sau khi phục hồi chấn thương, tiền đạo người Hải Dương đang lâm vào cơn khát bàn thắng. Ảnh Trương Tú

Không chỉ vậy, Văn Toàn đối tác của trên tuyến đầu của Công Phượng tại HAGL và đội tuyển Việt Nam cũng chẳng khá hơn.

Tiền đạo gốc Hải Dương đang trải qua thời điểm khô hạn bàn thắng kéo dài. Tính ra Văn Toàn đã có 1.260 phút “im tiếng” trong màu áo đội bóng phố núi.

Văn Toàn vẫn chơi đầy năng nổ bên hành lang cánh phải. Dù vậy cũng giống như Công Phượng, khả năng dứt điểm của Văn Toàn đang là vấn đề đáng lo. Cho đến lúc này, sau 15 vòng đấu của V.League 2017 tiền đạo sinh năm 1996 vẫn chưa có được cho mình pha lập công nào.

Tuấn Anh, Công Phượng thất thểu rời sân sau thận thua 3-0 trước XSKT Cần Thơ. Ảnh Trương Tú

Việc cả hai chân sút được HLV Hữu Thắng đặt nhiều kỳ vọng trong màu áo U.22 Việt Nam tại SEA Games 29 không thể hiện được khả năng dứt điểm rõ ràng mang tới những nỗi lo không nhỏ cho ông thầy này.

Nếu bộ đôi của HAGL không thể cải thiện được hiệu suất ghi bàn yếu kém như thời gian qua, mục tiêu giành vàng mà U22.Việt Nam đặt ra xem ra khó hoàn thành.

Khương Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
12 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng, Văn Toàn rủ nhau tịt ngòi, Hữu Thắng ngồi trên đống lửa