Là một nghệ sĩ tài năng, được yêu mến trên màn ảnh nhưng trong đời thực Liêu Khải Trí chịu nhiều bất hạnh và biến cố lớn.

Công Tôn Sách của TVB từ nỗi đau mất con đến bất hạnh bất tật

Đan Thuỳ (Tổng hợp) | 24/03/2021, 12:26

Là một nghệ sĩ tài năng, được yêu mến trên màn ảnh nhưng trong đời thực Liêu Khải Trí chịu nhiều bất hạnh và biến cố lớn.

Ngày 23.3, trang On cho biết diễn viên 67 tuổi phải nhập viện điều trị, được vợ, diễn viên Trần Mẫn Nhi chăm sóc. Ông từng nguy kịch khi phát hiện bệnh năm ngoái nhưng may mắn được cứu chữa kịp thời. “Tôi già rồi, máy móc còn hư hỏng nói gì đến cơ thể con người chúng ta. Cảm ơn các bạn đã quan tâm. Sức khỏe là quý nhất, mong mọi người trân trọng và giữ gìn”, Liêu Khải Trí chia sẻ.

Hiện nam tài tử Liêu Khải Trí phải tạm ngưng công việc để bước vào cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư dạ dày. Sau khi báo giới đưa tin, nhiều nghệ sĩ hàng đầu Hong Kong đã đến bệnh viện động viên nam diễn viên sớm bình phục.

luu-khai-tri-3-6629-1530178096.jpg
Nam tài tử Liêu Khải Trí phát hiện bệnh từ năm ngoái - Ảnh: Internet

Là một nghệ sĩ tài năng trên màn ảnh nhưng ngoài đời thực, Liêu Khải Trí lại phải chịu nhiều thăng trầm, bất hạnh. Năm 1987, ông kết hôn với nữ diễn viên Trần Mẫn Nhi, cả hai lần lượt sinh ra 3 cậu con trai. Ba con nhỏ khiến cuộc sống gia đình thêm khó khăn.

lieu-khai-tri-1477408351.jpg
Liêu Khải Trí vào vai Công Tôn Sách trong Bao Thanh Thiên (1995) - Ảnh: Internet

Năm 2003, tai họa ập đến với vợ chồng Liêu Khải Trí khi cậu con trai út 3 tuổi của họ mắc bệnh ung thư máu. Gia đình họ Liêu bước vào hành trình cùng con hóa trị, xạ trị kéo dài suốt ba năm. Nhắc lại những tháng ngày đồng hành cùng con chiến đấu với bệnh tật, Khải Trí nói ông không nguôi nỗi đau khi đầu óc hiện lại hình ảnh đứa con thơ ói mửa, gầy rộc, cơ thể đầy dây nhợ nhằng nhịt. Vợ chồng Khải Trí đau đớn, tuyệt vọng, chỉ biết động viên nhau vượt qua những phút yếu lòng. Đây cũng chính là lúc họ hàn gắn lại rạn nứt hôn nhân và yêu thương nhau nhiều hơn.

Trong những tháng ngày con trai út bệnh tật, Liêu Khải Trí gần như xa rời màn ảnh. Ngày ngày, ông dậy từ 6 giờ sáng, đưa hai con trai lớn đến lớp, rồi vội vã về với con nhỏ ở bệnh viện. Sau 3 năm chống chọi bệnh tật, một ngày tháng 4.2006, cậu bé chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng, khi cha mẹ vẫn đang hát cho cậu nghe một bài quen thuộc mà cậu vốn yêu thích.

Ngày đưa con về nơi an nghỉ, vợ Liêu Khải Trí không khóc. Tuy nhiên, nỗi đau con trai út bé bỏng ra đi khiến bà phát điên. Sau đó, bà rơi vào trầm cảm, từng có ý định tự tử. May mắn thay, sự yêu thương của chồng và hai con đã dần khiến cô dịu lại, từng bước quay trở lại với cuộc sống đời thường.

lieu-khai-tri-7600-1616469541.jpg
Năm 2003, tai họa ập đến với vợ chồng Liêu Khải Trí khi cậu con trai út 3 tuổi của họ mắc bệnh ung thư máu - Ảnh: Internet

Nhìn nhận lại những khổ đau đã đi qua, Liêu Khải Trí nói nỗi đau trong ông chưa bao giờ nguôi, nhưng nỗi đau cũng dạy cho ông trân trọng, yêu thương hạnh phúc gia đình hiện tại: "Ba năm cùng con chống đỡ với bệnh tật đã khiến cho tôi hiểu một điều: cuộc sống quá mong manh. Cách suy nghĩ của tôi cũng đã thay đổi rất nhiều sau biến cố ấy. Còn gì quan trọng hơn gia đình? Thời khắc được bên nhau là giá trị nhất".

Sau bao thăng trầm, nam diễn viên kỳ cựu lộ rõ dấu vết của thời gian. Hình ảnh thân hình ông tiều tuỵ, mái tóc đã điểm bạc cùng cách ăn mặc sơ sài ở phim trường , không còn vẻ ngoài phong độ như trước đây khiến khán giả không khỏi xót xa.

anh-chup-man-hinh-2021-03-24-luc-11.40.14.png

Sau khi bệnh tình của Trần Mẫn Nhi hồi phục, con trai lớn là Liêu Văn Triết lại bị lộ ảnh nóng với bạn đồng giới. Liêu Khải Trí phải từ giã phim trường một thời gian để sóng gió qua đi và chiêm nghiệm về cuộc đời. Liêu Khải Trí từng nói trải qua những mất mát, ông trân trọng từng khoảnh khắc bên gia đình. Diễn viên không oán trách số phận, tìm cách đối diện để vượt qua biến cố.

Liêu Khải Trí sinh năm 1954, là gương mặt diễn viên được khán giả yêu thích trên màn ảnh Hong Kong vào thập niên 1990. Ông lưu dấu ấn với khán giả qua nhiều phim điện ảnh như Vô gian đạo 2, Câu chuyện cảnh sát 2004, Sát phá lang, Nhân chứng, Nghịch chiến, Vô song, Đội chống tham nhũng... Trước khi ngừng công việc vì sức khỏe, ông đóng bốn phim, đang chờ ra mắt, trong đó có Cỗ máy thời gian 2021.

Ở mảng truyền hình, Liêu Khải Trí góp mặt trong nhiều phim TVB như Bến Thượng Hải (vai Trần Tường Quý), Hồng Hi Quan, Hoa hồng đỏ, Bao Thanh Thiên 1995 (vai Công Tôn Sách), Hồ sơ trinh sát 3, Tuyết sơn phi hồ, Cỗ máy thời gian 2001, Ngưu Lang Chức Nữ...

Sự miệt mài cùng diễn xuất đột phá của Liêu Khải Trí giúp ông đạt được không ít thành tựu trong sự nghiệp nghệ thuật. Năm 2004, nhờ vai diễn trong Vô gian đạo 2, Liêu Khải Trí được đề cử nam phụ xuất sắc giải kim tượng điện ảnh Hong Kong.

Năm 2006 với Sát phá lang, lần thứ 3 ông được đề cử nam phụ xuất sắc nhất. Năm 2009, ông vinh hạnh lãnh giải Kim Tượng cho "Nam diễn viên phụ xuất sắc".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Tôn Sách của TVB từ nỗi đau mất con đến bất hạnh bất tật