“Tiền “nợ thuế” hơn 3,5 tỉ đồng mà ngành thuế Cần Thơ đã thông báo theo công văn 2765/TB-CTCTH là số tiền công ty đã có đề nghị khấu trừ vào tiền bồi thường, giải tỏa, không phải là tiền nợ thuế sử dụng đất”, đại diện công ty cho biết.

Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ khiếu nại việc cục thuế nói công ty nợ thuế

Văn Kim Khanh | 30/06/2021, 08:08

“Tiền “nợ thuế” hơn 3,5 tỉ đồng mà ngành thuế Cần Thơ đã thông báo theo công văn 2765/TB-CTCTH là số tiền công ty đã có đề nghị khấu trừ vào tiền bồi thường, giải tỏa, không phải là tiền nợ thuế sử dụng đất”, đại diện công ty cho biết.

Ngày 29.6, ông Nguyễn Quang Bình - Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ cho biết ngày 17.6.2021, Cục Thuế TP.Cần Thơ có phát hành công văn số 2765/TB-CTCTH thông báo về việc công khai thông tin người nộp thuế có dự án đầu tư kinh doanh bất động sản còn nợ tiền thuế đến ngày 5.6.2021. Theo đó, việc Cục Thuế thông tin Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ còn nợ hơn 3,5 tỉ đồng tiền sử dụng đất là chưa chính xác.

1congvan179khieunainganhthuecantho29062021.jpg
Công văn khiếu nại số 179/CV-CTY ngày 22.6.2021 của Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ

Để làm rõ, ngày 22.6, Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ đã có công văn số 179/CV-CTY về thông tin nợ thuế nói trên.

Chung quanh vấn đề nợ thuế tiền sử dụng đất, ông Nguyễn Quang Bình, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ cho rằng hơn 3,5 tỉ đồng mà ngành thuế Cần Thơ nói công ty nợ thực ra là số tiền mà công ty đã có văn bản đề nghị và các ngành chức năng TP.Cần Thơ xem xét, xử lý, UBND TP.Cần Thơ cũng đã có công văn 2020/UBND-KT ký ngày 4.6.2021 về việc thống nhất đề nghị của Sở Tài chính và đề nghị các đơn vị phối hợp giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Đây là số tiền mà Cục Thuế Cần Thơ đã có văn bản xin ý kiến Tổng cục Thuế cho công ty khấu trừ vào tiền bồi thường và tiền sử dụng đất, hiện Cục Thuế đang phối hợp cùng các sở ngành xem xét cho công ty khấu trừ vào tiền sử dụng đất phải nộp theo sự chỉ đạo của UBND TP.Cần Thơ.

congvan2765cucthuecantho29062021.png
Công văn 2765/TB-CTCTH do Cục Thuế TP.Cần Thơ phát hành ngày 17.6.2021

Theo ông Nguyễn Quang Bình, hơn 3,5 tỉ đồng mà ngành thuế Cần Thơ thông báo theo công văn 2765/TB-CTCTH là số tiền mà Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ đã đề nghị khấu trừ vào tiền bồi thường, giải tỏa, được các ngành chức năng và UBND TP.Cần Thơ đang tiến hành giải quyết, chứ không phải nợ thuế tiền sử dụng đất. "Chúng tôi đề nghị UBND TP.Cần Thơ và các ngành chức năng của TP sớm có cuộc họp bàn dứt điểm vấn đề này để doanh nghiệp giải quyết xong với ngành thuế về tiền sử dụng đất", ông Bình nói.

3trusoctycpphattriennhacantho29062021.jpg
Trụ sở chính Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ

Được biết, năm 2020, Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ đã nộp vào ngân sách nhà nước tại Cần Thơ 297 tỉ đồng tiền thuế, trong đó có 257 tỉ đồng là tiền sử dụng đất từ các dự án của công ty. 
   Ngày 30.6.2021, trao đổi với ông Huỳnh Tấn Phát, phó Cục Trưởng Cục thuế TP Cần Thơ,  ông cho biết, ngành thuế Cần Thơ đã tiếp nhận công văn khiếu nại của Công ty CP Phát triển nhà Cần Thơ và các bộ phận chuyên môn đang xem xét xử lý và sẽ có công văn trả lời vấn đề khiếu nại nói trên trong thời gian tới”. 

Bài liên quan
Chuyên gia nói gì về vụ sạt lở bờ kênh cạnh đường tỉnh 921 ở Cần Thơ?
Về vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện cho rằng đây là hiện tượng sạt lở bờ sông do việc khai thác cát không bền vững ở những con sông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
12 phút trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ khiếu nại việc cục thuế nói công ty nợ thuế