Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC – công ty con của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã mua thành công 500.000 cổ phiếu VNM của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Công ty con của SCIC mua thành công 500.000 cổ phiếu Vinamilk

Duyên Duyên | 27/05/2016, 05:40

Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC – công ty con của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã mua thành công 500.000 cổ phiếu VNM của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM cho biết, Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC – công ty con của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã mua thành công 500.000 cổ phiếu VNM của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Như vậy, Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC đã chính thức sở hữu 0,04% cổ phần tại Vinamilk.

Trước khi giao dịch này thành công, Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC không nắm giữ cổ phiếu nào tại Vinamilk, trong khi đó công ty mẹ SCIC lại là cổ đông lớn của Vinamilk khi nắm giữ đến 45,06% cổ phần.

Mặc dù giá trị thương vụ này không được tiết lộ, nhưng căn cứ theo giá thị trường thì Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC có thể phải bỏ ra khoảng 72 tỉ đồng để sở hữu nửa triệu cổ phiếu VNM.

Trước đó, vào tháng 10.2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành văn bản yêu cầu SCIC thoái hết vốn nhà nước tại 10 doanh nghiệp, trong đó có Vinamilk.

Trong một cuộc gặp gỡ báo chí vào giữa tháng 1.2016, ông Nguyễn Sơn, Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường (Uỷ ban Chứng khoán nhà nước) cho biết, Vinamilk nằm trong danh sách các doanh nghiệp được Thủ tướng cho phép SCIC thoái vốn toàn bộ, tuy nhiên SCIC phải báo cáo Thủ tướng về quy trình, cách thức thoái vốn để đảm bảo tối ưu hoá tài sản nhà nước và minh bạch (như đấu giá, chào bán công khai,…).

Trong khi đó, tại Đại hội cổ đông thường niên tổ chức ngày 21.5.2016, trả lời câu hỏi về lộ trình thoái vốn của SCIC, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết, HĐQT không biết khi nào thì SCIC thoái vốn khỏi công ty này bởi đó là kế hoạch của SCIC.

Bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinamilk cũng thông tin thêm, việc thoái vốn của SICI khỏi Vinamilk đang được hướng tới thực hiện, nhưng lộ trình như thế nào còn tùy thuộc vào thảo luận của HĐQT cũng như SCIC.

Theo bà Tâm, chính SCIC cũng không tự quyết định được việc thoái vốn và tỷ lệ thoái chi tiết ra sao vì cần phải giải trình cụ thể với Bộ Tài chính phương án sử dụng nguồn vốn này.

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
1 giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty con của SCIC mua thành công 500.000 cổ phiếu Vinamilk