Trung tâm Vân Sơn tại Việt Nam của danh hài Vân Sơn có nguy cơ bị thu hồi giấy phép hoạt động vì đang nợ thuế nhà nước hơn 100 triệu đồng.

Công ty của danh hài Vân Sơn bị yêu cầu thu hồi giấy phép hoạt động

Tiểu Vũ | 28/08/2018, 17:47

Trung tâm Vân Sơn tại Việt Nam của danh hài Vân Sơn có nguy cơ bị thu hồi giấy phép hoạt động vì đang nợ thuế nhà nước hơn 100 triệu đồng.

Một đại diện của Chi cục thuế huyện Nhà Bè (TP.HCM) vừa cho biết Công ty trách nhiệm hữu hạn Trung tâm Vân Sơn có trụ sở đường Lê Văn Lương (do nghệ sĩ hài Vân Sơn làm Giám đốc)đang bị đơn vị này làm công văn yêu cầu Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM thu hồi giấy phép kinh doanh từ ngày 2.7.2018.

Nguyên nhân của việc yêu cầu đòi thu giấy phép đối với Trung tâm Vân Sơn là do công ty này đang nợ thuế hơn 100 triệu đồng. Hiện tại Trung tâm Vân Sơn đang bị Chi cục thuế huyện Nhà Bè ra quyết định cưỡng chế hóa đơn đỏ - vị cán bộ này cho biết thêm.

Nghệ sĩ Vân Sơn tại phòng làm việc

Thời gan gần đây Trung tâm The V Show của nghệ sĩ Vân Sơn luôn gặp những chuyện lùm xùm với các nghệ sĩ đồng nghiệp. Cụ thể là vừa qua ca sĩ Khánh Loancông bố sẽ kiện trung tâm The V Show của nghệ sĩ hài Vân Sơn, yêu cầu đền bù vi phạm hợp đồng, chi phí nhân sự, tổn thất về vật chất với số tiền là 300 triệu đồng.

Nguyên nhân của vụ kiện mà Khánh Loan sắp tiến hành đượccô giải thích là"gặp nhiều cản trở từ phía The V Show" khi thuê địa điểm này để tổ chức live showĐong đầy nỗi nhớvào ngày 28.7 vừa qua.

Ca sĩ Khánh Loan người sắp kiện trung tâm của Vân Sơn

Theo trình bày củasĩ Khánh Loan, côđã có ký kết hợp đồng thuê đia điểm biễu diễn tại The V Show với các dịch vụ như toàn bộ mặt bằng âm thanh, ánh sáng, sân khấu và khán phòng nhà hát, người hướng dẫn, sân khấu để tập luyện và biểu diễn trong hai ngày 27 và 28.7 với số tiền là 74,8 triệu đồng.

Tuy nhiên khi thực hiện hợp đồng thì phía nhà hát không cho người điều khiển âm thanh, ánh sáng theo đúng hợp đồng. Người của The V Show còn cấm không cho Khánh Loan và đồng sựmang nước uống vào lúc luyện tập.

“Tôi bị phạt tiền mang nước suối vàonhà hát của anh Vân Sơn và bịkhấu trừ gần 15 triệu đồng trong số tiền cọc với lý do mangnước suối vào uống trong giờ tổng duyệt chương trình ngày 27.7. Khoản phạtnày trị giá khoảng20% giá trị hợp đồng. Trước đó, ông Hoàng Việt Cường (người đại diênnhà hát The V Show ký hợp đồng với Khánh Loan) thỏa thuận đồng ý cho tôi mang nước suối vào”, Khánh Loan nói.

Ca sĩ Khánh Loan bức xúccông khai những đối thoại của mình và Vân Sơn trên trang cá nhân

Sau sau tuyên bố kiện Trung tâm Vân Sơn của Khánh Loan, một nghệ sĩ khác là Ánh Tuyết cũng lên tiếng chỉ trích Trung tâm của Vân Sơn và cá nhân nghệ sĩ hài này là ""làm việc vô trách nhiệm, thiếu tình người".

Ca sĩ Ánh Tuyết bày tỏ trên báo chí làchị gặp sự cố khi hợp tác với nhà hát của Vân Sơn mà nhiều nghệ sĩ cũng vướng những "tắc trách" khi hợp tác với nghệ sĩ Vân Sơn để thực các chương trình nghệ thuật tại trung tâm.

Sở dĩ ca sĩ Ánh Tuyết công khai bức xúc của mình với Vân Sơn trên báo chí là do chị từng tổlive show Cõi nhớ vào năm 2017 tại The V Show. Sau khi ký hợp đồng, Ánh Tuyết đượcđược ghệ sĩ Vân Sơn hứa hẹn phụ giúp việc xin giấy phép, quảng bá...Tuy nhiên,Vân Sơn, đã không giữ lời hứa và không có bất cứ động thái nào hỗ trợ show diễn.

Ca sĩ Ánh Tuyết

"Tôi nhắc lại chuyện cũ không phải muốn ồn ào mà chỉ muốn nhắc nhở Vân Sơn nên thay đổi cách làm việc, sao cho đàng hoàng hơn. Muốn tồn tại được với nghề thì cần làm việc bằng cái tâm, sự tử tế, chứ kiểu làm của Vân Sơn thì ai đã hợp tác đều sợ hãi, một đi không trở lại", ca sĩÁnh Tuyết nói với báo giới.

Trước hàng loạt thông tin này, chúng tôi đã nhiều lầnliên lạc với nghệ sĩ Vân Sơn để tìm hiểu thêm nhưng số điện của nghệ sĩ này đều nằm ngoài vùng phủ sóng.

Được biết nghệ sĩ Vân Sơn là chủ của hai công ty tại Việt Nam gồm Công ty TNHHTrung tâm Vân Sơn và Công ty CPThe V Show. Riêng The V Show được thành lập năm 2015 khi danh hài về nước đầu tư cải tạo phòng trà Nam Quangtại Q.3, TP.HCM để tổ chức các hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam. Ngoài ra danh hài Vân Sơn còn có một Trung tâm Vân Sơn(Vân Sơn Entertainment) tại Westminster, California, Mỹ.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty của danh hài Vân Sơn bị yêu cầu thu hồi giấy phép hoạt động