Trong bối cảnh nhạc trẻ, nhạc bolero phủ sóng khắp nơi, Lê Ngọc Thúy lại chọn dòng nhạc dân ca để đi, cô tự nhận mình “liều” vì đây là một con đường vắng vẻ, trầm lặng, khó nổi tiếng nhanh nhưng sẽ là một con đường rộng và lâu dài.

Á khôi Lê Ngọc Thúy: Đừng gán cho tôi danh 'Chân dài đi hát'

Tiểu Vũ | 27/08/2018, 16:43

Trong bối cảnh nhạc trẻ, nhạc bolero phủ sóng khắp nơi, Lê Ngọc Thúy lại chọn dòng nhạc dân ca để đi, cô tự nhận mình “liều” vì đây là một con đường vắng vẻ, trầm lặng, khó nổi tiếng nhanh nhưng sẽ là một con đường rộng và lâu dài.

Thật ra Lê Ngọc Thúy không “liều” theo trào lưu “chân dài đi hát” như cô tự nhận. Trước khi đoạtdanh hiệu Á khôi cuộc thi Duyên dáng áo dài 2017 âm nhạc vẫn là lựa chọn số một của cô khi mình đang là sinh viên năm 4 của Nhạc viện TP.HCM. “Danh hiệu Á khôi chỉ là một cuộc chơi, một kỉ niệm đẹp mà thôi. Ước mơ của Thúy vẫn là theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Thay vì bị gắn mác á khôi - ca sĩ, Lê Ngọc Thúy muốn được gọi là ca sĩ hơn”, Thúy cho biết.

Á khôi cuộc thi Duyên dáng áo dài 2017- Lê Ngọc Thúy

Nói về trào lưu “người đẹp đi hát” gần đây, Thúy cho rằng nhan sắc vừa là điểm thuận lợi, đồng thời cũng là điểm bất lợi khi đến với con đường hoạt động nghệ thuật nghiêm túc. Chiêu trò, scandal khiến một người nổi tiếng nhanh chóng nhưng cũng dễ khiến họ đi lệch với mong ước ban đầu.

Lê Ngọc Thúy xác định con đường mình đi là một con đường sạch, không chiêu trò, gây sốc,... MV Nhớ mẹlà sản phẩm “chào sân”, khởi đầu cho chặng đường ca hát chuyên nghiệp của Lê Ngọc Thúy. Hiện, cô cùng cộng sự của mình đang hoàn thiện album đầu tay để giới thiệu tới công chúng vào dịp Tết 2019 này.

Nhớ mẹlà MV đầu tay của người đẹp Lê Ngọc Thúy, khởi đầu cho chặng đường ca hát chuyên nghiệp sau khi đoạt danh hiệu Á khôi Duyên dáng áo dài 2017.

Ca khúc được nhạc sĩ Mạnh Chiến phổ nhạc từ một bài thơ, cũng là câu chuyện có thật của tác giả Đậu Hoài Thanh; thể hiện nỗi lòng day dứt, khắc khoải của những người con đi xa, không có điều kiện ở gần, chăm sóc mẹ.

Một cảnh trong MV Nhớ mẹ củaÁ khôi cuộc thi Duyên dáng áo dài 2017 - Lê Ngọc Thúy

Ra mắt MV đúng dịp lễ Vu Lan, ca sĩ sinh năm 1995 nhắn nhủ với những ai còn cha mẹ, hãy trân trọng những giây phút bên cạnh người thân của mình. Cũng chính bởi ca từ mộc mạc, giản dị và thấm đẫm tính nhân văn, sâu sắc, sau khi ra đời, ca khúc nhanh chóng nhận được tình cảm yêu mến của đông đảo công chúng.

Năm 2013, Nhớ mẹcũng đã nhận giải A tại Liên hoan âm nhạc khu vực Bắc miền Trung do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức. So với những người từng thể hiện ca khúc này trước đây, Lê Ngọc Thúy đã chọn điệu hát ru “À ơi” để bắt đầu ca khúc này. Vượt ra khỏi phạm vi một ca khúc mang tính vùng miền, Nhớ mẹtrở thành tiếng lòng của tất cả những người con xa quê.

Một cảnh trong MVNhớ mẹcủaÁ khôi cuộcthi Duyên dáng áo dài 2017 - Lê Ngọc Thúy

Không giống miền Bắc, Sài Gòn không phải là “đất” của dòng nhạc trữ tình quê hương. Trong bối cảnh nhạc trẻ, nhạc bolero phủ sóng, chọn dòng nhạc này để đi, cô gái đến từ mảnh đất Hương Sơn của tỉnh Hà Tĩnh tự nhận mình “liều”. Với Lê Ngọc Thúy, đây là một con đường vắng, trầm lặng, khó nổi tiếng nhanh nhưng sẽ là một con đường rộng và lâu dài.

So với những ca khúc nhạc trẻ có tuổi thọ tính bằng phút, bằng giờ, có nhiều ca khúc trữ tình quê hương có sức sống bền bỉ cùng thời gian. Hơn nữa, ở Sài Gòn, có những người nghe nhạc trẻ, bolero,... thì cũng sẽ có bộ phận khán giả thích nghe dòng nhạc quê hương nên không phải là không có chỗ đứng nếu như mình chinh phục được.

Nghe MV Nhớ mẹ của Lê Ngọc Thúy:

Từ ngày bé, tiếng hát của NSND Thu Hiền, NSƯT Tố Nga,… đã ăn sâu vào tâm trí của Lê Ngọc Thúy một cách hết sức tự nhiên. Để rồi, theo thời gian, những làn điệu dân ca quê xứ, đặc biệt là dân ca xứ Nghệ ngày càng trở thành một phần máu thịt của cô. Thúy tự nhủ: Sau này lớn lên, mình muốn trở thành ca sĩ “chuyên trị” dòng nhạc này. Cô chia sẻ: “Được đào tạo thanh nhạc bài bản, tôi có thể hát bolero, nhạc trẻ như người khác nhưng chỉ khi hát những ca khúc trữ tình mang âm hưởng dân gian quê hương, tôi mới cảm thấy tự tin, hát đã đời và sung sướng nhất”.

Lê Ngọc Thúy sinh năm 1995 tại Hà Tĩnh, hiện đang là sinh viên năm 4 khoa Thanh nhạc, Nhạc viện TP.HCM. Cô từng đoạt giải Á khôi cuộc thi Duyên dáng áo dài 2017; Giải Yêu thích nhất Giọng ca xứ Nghệ 2017.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Á khôi Lê Ngọc Thúy: Đừng gán cho tôi danh 'Chân dài đi hát'