Cục Hàng không Việt Nam đã ký hợp đồng tư vấn với Công ty ADPi Engineering của Pháp để rà soát quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất.

Công ty của Pháp sẽ tư vấn quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất

Tuổi Trẻ | 30/10/2017, 08:19

Cục Hàng không Việt Nam đã ký hợp đồng tư vấn với Công ty ADPi Engineering của Pháp để rà soát quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất.

Thông tin trên được TTO đăng tối 29.10, đồng thời dẫn lời Thứ trưởng GT-VT Lê Đình Thọ cho biết ông đã "đề nghị hai bên cần phối hợp chặt chẽ để có thể sớm báo cáo kết quả rà soát tại cơ quan thẩm quyền xem xét, quyết định".

Cũng theo Thứ trưởng Thọ, trước đây việc rà soát quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã được đơn vị tư vấn trong nước thực hiện nhưng Bộ và Cục chọn công ty của Phápđể đảm bảo khách quan.

Dự kiến việc tư vấn này sẽ được hoàn thành vào tháng 12.2017, khi đó Bộ GTVT sẽ trình Thủ tướng xem xét quyết định, tin từ TTO.

Kế hoạch thuê công ty nước ngoài tư vấn phương án quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất đã được công bố hồi tháng 8.

Theo đó, tư vấn nước ngoài sẽ nghiên cứu, rà soát, đánh giá việc sử dụng đất cho ngành hàng không, xây dựng phương án mở rộng và lập điều chỉnh tổng thể quy hoạch sân bay, các quy hoạch liên quan tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cả về phía bắc và phía nam, không bị giới hạn về quy hoạch sử dụng đất.

Ban đầu, các cơ quan liên quan đề xuất xem xét lựa chọn công ty tư vấn từ một trong các đơn vị tư vấn đến từ Pháp, Singapore, Hàn Quốc, Mỹ... đã tham gia thi tuyển kiến trúc nhà ga hành khách sân bay Long Thành.

A.T tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty của Pháp sẽ tư vấn quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất