Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng với số tiền hơn 1,1 tỉ đồng do xả thải ra môi trường.

Công ty môi trường Đà Nẵng bị phạt 1,1 tỉ vì xả thải ra môi trường

Lê Đình Dũng | 26/10/2018, 10:43

Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng với số tiền hơn 1,1 tỉ đồng do xả thải ra môi trường.

Công ty cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng (trụ sở tại 471 Núi Thành, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) bị phạt vì hành vi xả nước thải có chứa các thông số môi trường thông thường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên.

Theo đó, phạt tiền với mức phạt là hơn 1,1 tỉ đồng và buộc công ty này chi trả phí mẫu chất thải với tổng số tiền hơn 1,6 tỉ đồng. Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do công ty chi trả.

Việc chính quyền quyết định xử phạt Công ty cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng do trong thời gian dài đã để xảy ra tình trạng ô nhiễm từ nước rỉ rác tại bãi rác Khánh Sơn.

Đây là điểm nóng về ô nhiễm môi trường khiến chính quyền Đà Nẵng phải đau đầu nhiều năm nay. Người dân sống xung quanh bãi rác đã rất nhiều lần bao vây phản đối ô nhiễm buộc chính quyền phải đối thoại.

Lần gần đây nhất, từ tối 22.9 đến ngày 23.9.2018, nhiều người dân ở xung quanh khu vực bãi rác Khánh Sơn đã dựng lều chặn đường vào bãi rác phản đối tình trạng ô nhiễm.

Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu thông tin về nguyên nhân vụ việc là do nước rỉ rác tràn ra ngoài môi trường.

Được biết, chủ trương di dời bãi rác Khánh Sơn đã được chính quyền thành phố Đà Nẵng thông qua, nhưng hiện vẫn đang trong quá trình nghiên cứu vị trí.

Bãi rác Khánh Sơn nằm ở phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu là bãi rác lớn nhất thành phố Đà Nẵng. Bãi rác có công suất đến năm 2022, tuy nhiên đến nay đã quá tải, việc chứa rác phải tăng theo chiều cao.

Cũng liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường, mới đây vào ngày 21.10, người dân rất bức xúc khi một đoạn clip được tung lên mạng xã hội cho thấy công nhân của Công ty cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng xả nước thải từ xe thu gom rác xuống miệng cống thoát nước ra biển trên đường Hoàng Kế Viêm (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Sau khi người dân phản ánh, lãnh đạo công ty này thừa nhận hành vi của công nhân là không đúng. Nếu làm đúng quy trình, khi nước rỉ rác quá tải máng chứa của xe thu gom rác, công nhân cần liên hệ công ty mang xe bồn đến thu gom chứ không được xả ra môi trường.

Đây là một trong những mức xử phạt cao nhất từ trước tới nay đối với hành vi xả nước thải không đúng quy định ở Đà Nẵng.

Clip công nhânCông ty cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng xả nước rỉ rác xuống cống nước:

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty môi trường Đà Nẵng bị phạt 1,1 tỉ vì xả thải ra môi trường