Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk là đơn vị trúng thầu chương trình "sữa học đường" với tỷ lệ hỗ trợ của đơn vị trúng thầu là 23% (mức hỗ trợ cao hơn so với mức mời thầu của Sở GD-ĐT 3%).

Công ty sữa Vinamilk trúng thầu chương trình sữa học đường

Hải Yến | 28/11/2018, 10:40

Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk là đơn vị trúng thầu chương trình "sữa học đường" với tỷ lệ hỗ trợ của đơn vị trúng thầu là 23% (mức hỗ trợ cao hơn so với mức mời thầu của Sở GD-ĐT 3%).

Đề án "Chương trình sữa học đường" đã được UBND TP.Hà Nội phê duyệt, bắt đầu triển khai từ năm học 2018 - 2019 đến hết năm 2020, với mục tiêu có trên 90% số trẻ em mẫu giáo và học sinh (HS) tiểu học được uống sữa; 100% bố, mẹ, người chăm sóc trẻ của những trẻ tham gia uống sữa được truyền thông, tư vấn về dinh dưỡng...

Mức giá sữa dự kiến tối đa là 6.800 đồng/hộp có dung tích 180ml và không tăng giá trong suốt thời gian triển khai "Chương trình sữa học đường". Để thực hiện chương trình này, ngân sách thành phốhỗ trợ 30%, doanh nghiệpcung cấp sữa hỗ trợ 20%, phụ huynh học sinhđóng góp 50%. Như vậy, mỗi phụ huynh đóng góp không quá 3.400 đồng/hộp sữa.

Theo Phó giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Xuân Tiến, ngày 10.10, Sở GD-ĐT đã mở thầu "Chương trình sữa học đường" theo đúng trình tự thủ tục và quy định về đấu thầu. Công ty CP Thực phẩm sữa TH và Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk là 2 nhà thầu đáp ứng yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm, được mời tham gia mở hồ sơ đề xuất tài chính vào ngày 12.11.2018.

Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình sữa học đường

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng: “Để triển khai Chương trình không dễ dàng. Sở GD-ĐT Hà Nội đã tiếp thu các ý kiến từ nhiều phía. Trong đó, vai trò của địa phương rất quan trọng, quyết định sự thành công của đề án. Ngoài ra, cần tuyên truyền cho các phụ huynh học sinhtiếp thu đầy đủ thông tin, lợi ích khi tham gia chương trình”.

Trước vấn đề phụ huynh còn lo lắng về chất lượng sữa cung cấp cho chương trình; quy trình cung ứng, sử dụng sữa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các trường, cũng như việc làm sao giám sát được các quy trình này để phụ huynh yên tâm, ông Tuấn khẳng định, Vinamilk cam kết đảm bảo đúng các chỉ tiêu, quy chuẩn của sữa học đường theo quy định, là sữa tươi, có bổ sung các vi chất, vi lượng như vitamin D, canxi, sắt.

Qua các ý kiến tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý ấn định ngày 1.1.2019, học sinhtham gia Chương trình sẽ được uống sữa học đường.Phó chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội sớm hoàn thiện và hợp đồng khung với đơn vị cung ứng sữa.Đồng thời tổ chức hướng dẫn quy trình thực hiện đề án tại các trường từ lập danh sách hàng năm; đảm bảo cơ sở vật chất tiếp nhận và bảo quản sữa; kiểm tra cấp trường, tổ chức cho uống (thời gian, cách uống), đến kinh phí, xử lý vỏ hộp... Việc tập huấn cho các quận, huyện, trường học phải hoàn thành trước ngày 10.12.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty sữa Vinamilk trúng thầu chương trình sữa học đường