Sau gần 1 năm, Kunlun đã nhượng bộ trước áp lực của chính phủ Mỹ và bán Grindr cho một công ty có trụ sở tại Mỹ.

Công ty Trung Quốc bán ứng dụng hẹn hò đồng tính Grindr dưới áp lực của chính phủ Mỹ

Chí Thiện - tin | 10/03/2020, 08:16

Sau gần 1 năm, Kunlun đã nhượng bộ trước áp lực của chính phủ Mỹ và bán Grindr cho một công ty có trụ sở tại Mỹ.

Theo AFP, Kunlun - một trong những công ty game di động lớn nhất Trung Quốc - đã quyết định bán ứng dụng hẹn hò dành cho người đồng tính nam Grindr. Hồ sơ đã được gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến.

Cụ thể, Kunlun bán 98,59% cổ phần cho San Vicente Acquisition LLC - một công ty có trụ sở tại bang Delaware (Mỹ) - với giá 608,5 triệu USD. Thỏa thuận đang chờ phê duyệt bởi một ủy ban có nhiệm vụ xem xét các khoản đầu tư nước ngoài.

Thành lập vào năm 2009 bởi nhà sáng lập Joel Simkhai, Grindr là ứng dụng hẹn hò đồng tính nam lớn nhất hiện nay với hàng triệu người dùng mỗi ngày. Tuy có vấp phải không ít chỉ trích, sự ra đời của nó đã làm thay đổi thói quen hẹn hò của cộng đồng người đồng tính nam trên thế giới và kéo theo hàng loạt ứng dụng tương tự khác như Jack’D, Hornet…

Năm 2016, Grindr bán 60% cổ phần cho Kunlun với giá 93 triệu USD. Hai năm sau, công ty này cũng đã thâu tóm toàn bộ số cổ phần còn lại. Cuối năm 2018, Kunlun đã lên kế hoạch IPO cho Grindr ở thị trường nước ngoài. Đáng tiếc, động thái này đã bị phản đối mạnh mẽ bởi Ủy ban đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CFIUS).

CFIUS cho rằng cách thức thu thập và sử dụng dữ liệu người dùng của Grindr là “mối hiểm họa đối với an ninh quốc gia”. Điều này diễn ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế lo ngại Bắc Kinh có thể thông qua các công ty công nghệ Trung Quốc tích trữ thông tin cá nhân của người Mỹ và dùng cho mục đích xấu.

Đầu năm nay, một tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đâm đơn tố cáo Grindr vi phạm các quy định về quyền riêng tư của Liên minh Châu Âu bằng cách chia sẻ dữ liệu GPS, độ tuổi và giới tính của người dùng với các công ty thứ ba cho mục tiêu quảng cáo.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Trung Quốc bán ứng dụng hẹn hò đồng tính Grindr dưới áp lực của chính phủ Mỹ