Đoàn quân của Antonio Conte có khả năng bị trừ điểm vì tội ẩu đả với các cầu thủ Manchester City vào cuối tuần trước. Sự trừng phạt nặng nề này là để răn đe Chelsea vì nhiều lần vi phạm luật của liên đoàn bóng đá Anh.

Conte bác bỏ tin đồn Chelsea có thể mất điểm vì ẩu đả

Nguyên Huy | 13/12/2016, 14:02

Đoàn quân của Antonio Conte có khả năng bị trừ điểm vì tội ẩu đả với các cầu thủ Manchester City vào cuối tuần trước. Sự trừng phạt nặng nề này là để răn đe Chelsea vì nhiều lần vi phạm luật của liên đoàn bóng đá Anh.

Sergio Aguero và Fernandinho đã bị truất quyền thi đấu ngay sau khi vụ va chạm giữa cầu thủ và ban huấn luyện hai bên nổ ra ở những phút bù giờ.

Nguyên nhân sâu xa được cho là các cầu thủ Chelsea nổi giận trước pha vào bóng thô lỗ của David Luiz đối với Aguero trên sân Etihad.

Aguero có được bóng từ đường chuyền về cẩu thả của Cesar Azpilicueta, sau đó băng xuống uy hiếp khung thành của Chelsea, tuy nhiên anh đã va chạm với Luiz và ngã xuống.

Cầu thủ hai đội va chạm từ pha gân hấn củaDavid Luiz

Các cầu thủ Manchester City đã lập tức cho rằng đó là pha phạm lỗi của hậu vệ người Brazil nhưng trọng tài Anthony Taylor đã nói không.

Kết thúc trận đấu ngày 03.12, Chelsea có được ba điểm còn Man Xanh trắng tay, đồng thời mất Sergio Aguero và Fernandinho ở loạt trận sắp tới.

FA đã lưu tâm “vụ án” này và Chelsea có vẻ không khả quan hơn Manchester City khi họ đã 4 lần vi phạm quy tắc ứng xử trong vòng 19 tháng qua.

Đáng chú ý, Chelsea trở thành tâm điển quan ngại của FA sau khi họ ẩu đả với các cầu thủ Tottenham trong một trận đấu cuối mùa giải năm ngoái, dẫn đến việc có tới 9 cầu thủ bị phạt thẻ vàng.

The Blues sau đó đã nhận án phạt nặng nề 540.000 bảng của FA cùng với cảnh báo rằng họ có thể bị trừ điểm nếu tái phạm hành vi bạo lực trên sân cỏ.

Antonio Conte cho rằng F.A ra án phạt với Chelsea như một trò hề

Nếu FA quyết định siết chặt kỷ cương và lấy Chelsea ra làm gương thì đây là lần đầu tiên trong vòng 26 năm, một CLB trong top dẫn đầu ngoại hạng bị trừ điểm.

Mới đây HLV Chelsea, Antonio Conte đã lên tiếng bác bỏ khả năng này. Ông nói: “Nó tựa như một trò hề. Chúng tôi đã có kỷ lục xô xát trong quá khứ song bây giờ chúng tôi đã khác. Không có lý do gì chúng tôi phải trả giá khi chúng tôi bị lôi vào cuộc và lỗi đó không thuộc về chúng tôi.Các cầu thủ Chelsea đã cố gắng điềm tĩnh. Bạn có thể thấy rõ điều này.”

Trong quá khứ, Chelsea từng ẩu đả với các cầu thủ Tottenham

Chelsea đang tiệm cận kỷ lục 13 trận thắng liên tiếp ở mùa giải này của Arsenal với chuyến thi đấu trên sân nhà Sunderland vào thứ tư tới 14.12.

Conte nói thêm: “Tôi không quan tâm đến các kỷ lục. Tôi chỉ quan tâm tới việc giành được ba điểm mỗi trận đấu. Điều quan trọng khi thi đấu là phải nghĩ tới chiến thắng để giữ được ngôi đầu bảng và tiến tới chức vô địch.”

HLV Người ý rất hài lòng với các học trò của mình

HLV người Ý tỏ ra hài lòng với chiến thắng cam go trước West Brom hơn là đè bẹp Everton 5-0 bởi nếu quá dễ dàng thì các cầu thủ rất hay mất tập trung. Trong khi để lấy ba điểm từ tay West Brom, các cầu thủ phải kiên nhẫn và trưởng thành hơn nhiều.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
31 phút trước Sự kiện
Sau ba ngày (16 - 18.5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng nay 18.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Conte bác bỏ tin đồn Chelsea có thể mất điểm vì ẩu đả