Costa đứng trước án phạt nặng do hung dữ với trọng tài sau khi bị phạt thẻ vàng với pha phạm lỗi. Costa đang ngày càng tỏ ra thiếu kiềm chế, ngay cả với "vua sân cỏ". Hiện đã có những báo cáo được gửi lên ban kỷ luật của Premier League.

Costa đứng trước án phạt nặng do hung dữ với trọng tài

Một Thế Giới | 06/12/2015, 15:35

Costa đứng trước án phạt nặng do hung dữ với trọng tài sau khi bị phạt thẻ vàng với pha phạm lỗi. Costa đang ngày càng tỏ ra thiếu kiềm chế, ngay cả với "vua sân cỏ". Hiện đã có những báo cáo được gửi lên ban kỷ luật của Premier League.

Chỉ được vào sân từ ghế dự bị thay Oscar ở đầu hiệp 2,  Costa chẳng để lại dấu ấn đậm nét nào về mặt chuyên môn. Thế nhưng ở phần gây rối bởi bản tính nóng nảy của mình, Costa đã "thành công". Sau pha vào bóng quyết liệt với Adam Smith, Costa tiếp tục dùng cả hai tay kéo ngã Matt Ritchie. Với hành động thiếu kiềm chế này, Costa đã bị trọng tài Mike Jones thổi phạt bắt nhận thẻ vàng.

Thay vì "nguội" đầu lại, Costa lao vào cả trọng tài Mike Jones để phân bua với thái độ cực kỳ nóng nảy. Rất may cho anh, các đồng đội đã có mặt kịp thời và can ngăn trước khi tình huống xấu hơn có thể xảy ra. Costa mùa này đã đánh mất bản năng của một tiền đạo giỏi như những năm trước. Thay vào đó, tính cách hung dữ, phản ứng thái quá khiến cả anh và Chelsea luôn gặp nhiều bất lợi. 

Costa dung truoc an phat nang do hung du voi trong tai-hinh-anh-1
 Costa trước án phạt nặng do hung dữ với trọng tài.
Sau trận đấu, trọng tài Mike Jones đã có đề cập đến thái độ của Costa với ông trong bản báo cáo. Hiện các quan chức của Ban kỷ luật Premier League đang xem xét. Trước đó Costa cũng nhiều lần dính vào các vụ xô xát, phản ứng không hay với các đồng nghiệp. Trong trận đấu vòng trước, thậm chí Costa còn ném áo xuống sân khi không được Mourinho cho vào thay người dù đã khởi động trước đó.
Hành động của Costa đang được xem xét ở góc độ mang tính chất côn đồ. Nếu bị khép tội, án phạt dành cho ngôi sao Chelsea chắc chắn không dưới 4 trận, thậm chí nhiều hơn. Đó sẽ là đòn tâm lý nặng nề đối với cả Costa lẫn Chelsea trong giai đoạn khó khăn này.

Trận đấu này Chelsea đã bị Bournemouth đánh bại với tỷ số 0-1. Chelsea đã không còn một cơ hội nào để có thể bảo vệ ngôi vô địch Premier League. Thậm chí giờ đây khoảng cách của họ với top dự cúp châu Âu là 11 điểm. Chelsea đang tụt dốc không phanh một cách bất ngờ, nằm ngoài mọi dự đoán từ đầu mùa.

Hiện tại Chelsea chỉ có được 15 điểm sau 15 vòng đấu và xếp hạng 14. Chelsea chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 chiến thắng. Nếu Newcastle (14 điểm) thắng trong trận đấu muộn với Liverpool, Chelsea sẽ tiếp tục rơi xuống vị trí thứ 15.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Costa đứng trước án phạt nặng do hung dữ với trọng tài