Có vẻ như những gì xảy ra ở Las Vegas đã không nằm lại ở Las Vegas.

Cristiano Ronaldo phủ nhận cáo buộc hiếp dâm

Chí Thiện | 01/10/2018, 20:00

Có vẻ như những gì xảy ra ở Las Vegas đã không nằm lại ở Las Vegas.

Câu chuyện bắt đầu tại khách sạn cao cấp Palms ở Las Vegas vào năm 2009 và được kể lại lần đầu tiên bởi tờ Der Spiegel (Đức) vào năm 2017.

Theo lời Kathryn Mayorga (34 tuổi), Cristiano Ronaldo đã mời cô – khi ấy là nhân viên phục vụ - cùng vài người bạn của cô lên phòng của anh để tiệc tùng. Sau đó, trong lúc cô đang thay đồ, nam cầu thủ đã xông vào đòi ân ái. Không chấp nhận lời từ chối từ Mayorga, Ronaldo đã kéo cô sang phòng kế bên và thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

Cũng theo lời kể của Mayorga, Ronaldo đã quỳ xuống và xin lỗi cô vào sáng hôm sau: “Con người tôi có 99% là tốt, nhưng đôi khi tôi không bảo đảm vào 1% còn lại”.

Cristiano Ronaldo và Kathryn Mayorga khá thân mật tại hộp đêm vào năm 2009

Mayorga đã liên hệ với cảnh sát nhưng từ chối cung cấp tên của kẻ tấn công cô. Sau đó, cô giải quyết sự cố này bằng một thỏa thuận dân sự. Cụ thể, Mayorga đã nhận khoản tiền 375.000 USD (tương đương 8 tỉ đồng) để đổi lại sự im lặng.

Đáng tiếc, mọi việc dần trở nên trầm trọng hơn nhận định ban đầu của Mayorga. Trong 9 năm qua, cô bị chấn thương nặng nề về mặt tâm lý và phải điều trị. Thậm chí, cô không thể duy trì các mối quan hệ xã hội và từng nghĩ đến chuyện tự tử.

Mayorga – từng hành nghề giáo viên tại Las Vegas – cho biết phong trào #MeToo chính là chất xúc tác giúp cho cô lấy hết can đảm đâm đơn kiện nam cầu thủ nổi tiếng và giàu có nhất thế giới vào ngày 28.9.2018. Đây là cơ hội để khám phá liệu có thêm những nạn nhân khác của Ronaldo hay không.

Khi được hỏi tại sao không nộp đơn kiện vào năm 2009, Mayorga trả lời cô lo sợ danh tiếng và sức ảnh hưởng của Ronaldo. “Đó là một người nổi tiếng cho nên tôi đã rất hoảng sợ”, cô nói. “Lý do tôi ký vào bản thỏa thuận là vì không muốn tên tuổi của mình xuất hiện trên truyền thông.

Bên cạnh đó, những luật sư người Mỹ của Ronaldo còn thuê các thám tử điều tra về đời sống cá nhân của Mayorga. Họ cố gắng tìm kiếm những thông tin có thể gây bất lợi cho cô và cho rằng “nghề phục vụ không dành cho các cô gái ngoan ngoãn”.

Số tiền từ Ronaldo đã được Mayorga sử dụng cho các buổi điều trị tâm lý của mình. “Tôi sẽ không trả tiền cho việc điều trị chết tiệt của mình. Anh ta đã cưỡng hiếp tôi! Anh ta sẽ trả tiền cho việc điều trị chết tiệt của tôi!”, cô nói.

Gia đình của Mayorga hoàn toàn ủng hộ cô. “Trải nghiệm khủng khiếp đó chưa từng rời bỏ Mayorga. Con bé sống với nó mỗi ngày. Thỉnh thoảng, con bé gọi cho tôi khi nhìn thấy Ronaldo trên biển quảng cáo ở đâu. Chỉ như vậy thôi cũng đủ khiến cho con bé đau khổ”, mẹ của Mayorga nói.

Christian Schertz - luật sư của Ronaldo - nói rằng “bài báo về Spiegel là hành vi hợp pháp” và “là một trong những vụ vi phạm nghiêm trọng nhất về quyền cá nhân trong những năm gần đây'. Ngoài ra, ông sẽ yêu cầu bồi thường cho “thiệt hại về mặt đạo đức”.

Hôm qua, Ronaldo cũng đã thông qua mạng xã hội Instagram – phủ nhận cáo buộc của Mayorga. “Tất cả những gì họ nói hoàn toàn là bịa đặt. Họ muốn lợi dụng danh tiếng của tôi. Và điều đó cũng bình thường thôi. Tôi là một người đàn ông hạnh phúc và tốt đẹp", anh nói.

Mặc dù vậy, tờ Der Spiegel đã công bố một e-mail từng được gửi bởi một trong những luật sư của Ronaldo tại Bồ Đào Nha cho thấy nam cầu thủ 33 tuổi thừa nhận có quan hệ tình dục với Mayorga. Chưa hết, anh cũng khẳng định cô liên tục từ chối trong lúc quan hệ.

Theo luật của tiểu bang Nevada, mức phạt cao nhất cho tội hiếp dâm là tù chung thân. Tuy nhiên, nạn nhân phải trình báo trong vòng 4 năm kể từ khi sự việc xảy ra.

Tháng 6 năm 2010, Ronaldo tuyên bố anh đã có đứa con đầu tiên nhưng từ chối tiết lộ danh tính của người mẹ. Tháng 6 năm 2017, anh có thêm một cặp song sinh – một trai và một gái. Chỉ 5 tháng sau, anh và bạn gái Georgina Rodríguez chào đón con gái Alana Martina.

Mai Thảo (theo Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cristiano Ronaldo phủ nhận cáo buộc hiếp dâm