Việc tăng cường chỉ là tạm thời theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an chứ không làm thay Bộ Giao thông vận tải trong công tác đăng kiểm.

CSGT khẳng định không làm thay Bộ Giao thông vận tải trong công tác đăng kiểm

H.Đ | 12/03/2023, 19:25

Việc tăng cường chỉ là tạm thời theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an chứ không làm thay Bộ Giao thông vận tải trong công tác đăng kiểm.

Như báo chí đã đưa tin, từ 11.3, lực lượng CSGT đã tăng cường 167 đăng kiểm viên đến các Trung tâm đăng kiểm để hỗ trợ đăng kiểm phương tiện cho người dân, hạn chế quá tải, tránh việc người dân phải xếp hàng, chờ đợi mất thời gian, công sức. 

Tuy nhiên, trên mạng xã hội xuất hiện một số ý kiến trái chiều, cho rằng lực lượng Công an đang bước một chân vào đăng kiểm và tiến tới sẽ chiếm hữu luôn ngành nghề này.

Về việc này, Thượng tá Phạm Quang Huy, Phó cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an cho biết: “Xin khẳng định rằng, CSGT luôn hỗ trợ và đồng hành với dân trên tinh thần: Đâu dân cần, đâu dân khó có CSGT nên việc hỗ trợ cho đăng kiểm để giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức đợi chờ để đăng kiểm".  

Đồng thời, ông Huy khẳng định: "Việc tăng cường chỉ là tạm thời theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an chứ không làm thay Bộ Giao thông vận tải trong công tác đăng kiểm. Chúng tôi xin khẳng định là phục vụ kịp thời nhu cầu đăng kiểm của nhân dân, lấy dân làm trung tâm, làm mục tiêu, làm động lực, làm nguồn lực…”.

Việc làm của lực lượng CSGT nhằm tránh tình trạng ùn tắc và chậm đăng kiểm cho người dân. Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng sẵn sàng hỗ trợ cả cơ sở vật chất, hạ tầng các trung tâm đăng kiểm của Công an cho công tác đăng kiểm, sẵn sàng đăng kiểm phương tiện dân sự cho người dân.

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam có trách nhiệm phối hợp với Cục CSGT, Bộ Công an khẩn trương cử bộ phận kỹ thuật của hai bên, khớp nối lại phần mềm để đưa các trung tâm đăng kiểm của các Bộ này vào thực hiện kiểm định xe cơ giới để nhanh chóng tháo gỡ tình trạng ùn tắc đăng kiểm hiện nay.

Bộ cũng chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cần chủ động phối hợp với cơ quan chức năng của Bộ Công an để kịp thời nắm bắt thông tin, có phương án sẵn sàng bổ sung nhân sự, thiết bị máy móc thay thế, khôi phục lại khi các trung tâm đăng kiểm phải dừng hoạt động.

Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định đây là giải pháp trước mắt, tình thế. Còn về lâu dài, Bộ trưởng yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam phải xác định đây là trách nhiệm của mình, từ đó, chủ động đào tạo nhân lực, tăng cường máy móc, thiết bị để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân lâu dài; Chủ động phối hợp với cơ quan chức năng của Bộ Công an để kịp thời nắm bắt thông tin, có phương án sẵn sàng bổ sung nhân sự, thiết bị máy móc thay thế, khôi phục lại khi các trung tâm đăng kiểm phải dừng hoạt động.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CSGT khẳng định không làm thay Bộ Giao thông vận tải trong công tác đăng kiểm