Các chiến sĩ cảnh sát giao thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.HCM đã phối hợp nhịp nhàng xuyên đêm đưa 4 quả tạng của một thanh niên chết não đến Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời để cứu bệnh nhân.

CSGT xuyên đêm đưa 4 quả tạng về Bệnh viện Chợ Rẫy cứu người

Hồ Quang | 17/05/2021, 17:19

Các chiến sĩ cảnh sát giao thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.HCM đã phối hợp nhịp nhàng xuyên đêm đưa 4 quả tạng của một thanh niên chết não đến Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời để cứu bệnh nhân.

Ngày 17.5, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay vừa tiếp nhận 4 quả tạng (gồm 1 quả tim, 1 quả gan và 2 quả thận) từ một người cho chết não ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để kịp thời cứu các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Bệnh nhân hiến tạng trên là anh N.T.T (41 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Anh T. bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não và được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa. Sau khi các bác sĩ thông báo bệnh nhân đã chết não, không qua khỏi, gia đình quyết định hiến toàn bộ tạng của bệnh nhân. Các bác sĩ đã lấy được 4 tạng (gồm 1 quả tim, 1 quả gan và 2 quả thận).

canh-sat-giao-thong-xuyen-dem-dua-4-qua-tang-den-benh-vien-cho-ray-cuu-nguoi-hinh-anh-1.png
Các bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa vận chuyển tạng ra xe để đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: N.H

Ngay trong đêm 16.5, đơn vị Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người (Bệnh viện Chợ Rẫy) cùng đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã thực hiện việc tiếp nhận cơ quan tạng hiến tặng tại Bệnh viện Bà Rịa.

Lúc 20 giờ ngày 16.5 , cả 3 xe chở 3 ê kíp của Bệnh viện Chợ Rẫy bắt đầu xuất phát đến Bệnh viện Bà Rịa-Vũng Tàu, cách TP.HCM khoảng 100km.

Ngay sau đó, các chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM đã trực tiếp đến hỗ trợ dẫn đường nhằm kịp thời đưa các tạng trên về ghép cho các bệnh nhân đang chờ tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

canh-sat-giao-thong-xuyen-dem-dua-4-qua-tang-den-benh-vien-cho-ray-cuu-nguoi-hinh-anh.png
Lực lượng cảnh sát giao thông dẫn đường đưa các xe vận chuyển tạng đến Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: N.H

Nhờ sự dẫn đường của các chiến sĩ cảnh sát giao thông, đến tầm hơn 1 giờ ngày 17.5, xe đầu tiên vận chuyển tim đã về đến Bệnh viện Chợ Rẫy; tiếp đến lúc 1 giờ 35 xe vận chuyển gan và lúc 3 giờ 35 xe vận chuyển 2 quả thận cũng về đến Bệnh viện Chợ Rẫy, kết thúc hành trình vận chuyển 4 tạng an toàn, kịp thời.

Cùng thời điểm vận chuyển, TS-BS Dư Thị Ngọc Thu (Đơn vị Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người, Bệnh viện Chợ Rẫy) ở lại Bệnh viện Bà Rịa cùng bộ phận hỗ trợ lo những việc còn lại cho thể xác người hiến và đưa về với gia đình.

Như vậy, nhờ sự dẫn đường các của chiến sĩ cảnh sát giao thông, các cơ quan tạng được hiến tặng đã được vận chuyển rất nhanh chóng và an toàn đến Bệnh viện Chợ Rẫy để ghép cho các bệnh nhân đang chờ.

canh-sat-giao-thong-xuyen-dem-dua-4-qua-tang-den-benh-vien-cho-ray-cuu-nguoi-hinh-anh-3(1).png
Tạng đã được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận để phục vụ cho việc ghép tạng tại đây - Ảnh: N.H

TS-BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã gửi những lời tri ân sâu sắc đến gia đình anh T. vì tấm lòng và những nghĩa cử nhân văn, cao đẹp, mang lại sự sống cho những người khác.

“Một lần nữa chúng tôi xin được cảm ơn các chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM đã hỗ trợ dẫn đường để các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy có thể thực hiện được sứ mệnh của mình trong hành trình đi tìm sự sống cho người bệnh. Và sự sống mới thật quý giá làm sao”, bác sĩ Thức chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CSGT xuyên đêm đưa 4 quả tạng về Bệnh viện Chợ Rẫy cứu người