Chuyện cụ bà 95 tuổi cho biết bị mất hết tiền nhưng từ chối nhận sự giúp đỡ của nhiều người và đi lang thang ở Hà Nội lúc 12 giờ khuya gây nên những ý kiến trái chiều.

Cụ bà 95 tuổi mất hết tiền, đi lang thang ở Hà Nội giữa đêm

Một Thế Giới | 19/10/2014, 08:04

Chuyện cụ bà 95 tuổi cho biết bị mất hết tiền nhưng từ chối nhận sự giúp đỡ của nhiều người và đi lang thang ở Hà Nội lúc 12 giờ khuya gây nên những ý kiến trái chiều.

>>Hóa đơn hơn 181 triệu ở bar Hà Nội là chuyện nhỏ!

>>7 sinh viên đi học trễ bị úp mặt vào tường gây bất ngờ

>>Clip cụ bà nhảy như thiếu nữ trong đám cưới

>>Bản rap tặng chị em ngày 20.10 gây xúc động

>>Ảnh tình mẹ trên đường ngập nước gây xúc động và bức xúc 
Chuyện do bạn H.N chia sẻ trên Facebook cá nhân như sau:
11 giờ về thì thấy cụ đi bộ ở Tây Sơn, hỏi cụ về đâu thì cụ bảo đi quê Bác, về đến Giáp Bát thì bị mất hết tiền.
Cụ 95 tuổi rồi, nhà ở Suối Hai Ba Vì. Cụ bảo đi bộ về Mỹ Đình, đến sáng mai đi nhờ xe nào về. Nói để cháu chở về nhà cháu, mai chở ra bến xe nhưng nhất quyết không chịu. Chở về Ba Vì cũng không, bảo đường rừng không đi được. Cứ đi được mấy chục mét lại ngồi nghỉ, bám theo cụ đến hơn 12 giờ bảo để cháu chở cho nhưng cụ vẫn khăng khăng như vậy.
Hơn 1 tiếng đồng hồ, cụ chỉ được có từ Tây Sơn ra Láng, dọc đường nhiều người hỏi muốn giúp cụ nhưng cũng từ chối. Mấy anh taxi cho cụ mấy chục, cụ cầm nhưng nói để chở về thì cụ không chịu. Cụ nói có xe chở rác hay đất gì vẫy cho cụ đi nhờ thì cụ đi, nhưng 12 giờ đứng mãi chả có.
Nói vào công an phường, cụ cũng không vào. Vào chùa ngủ nhờ, cụ nói giờ này người ta ngủ hết rồi, không vào. Đến Láng, cụ cứ đuổi mình về đi, để cụ tự đi đến sáng mai.
Con cụ trong Nam hết, ở với hai đứa cháu nhỏ, số điện thoại người thân thì cụ không nhớ. Mình đành đi về mà chả yên tâm. Muốn giúp cụ mà cụ từ chối.
Cu ba 95 tuoi mat het tien, di lang thang o Ha Noi giua dem
Đọc xong câu chuyện trên, một số người cảm thương cho hoàn cảnh của cụ bà này. Trong khi có ý kiến cho rằng cụ bà đã bị kẻ xấu "chăn dắt", lợi dụng sự thương cảm của mọi người để nhận tiền.
Bạn Pé Tít, thành viên mạng xã hội Vitalk nhận định: "Thấy một H.N chia sẻ trường hợp của cụ bà này vừa thấy thương cụ mà vừa thấy hoang mang. Cụ bà đã 95 tuổi rồi, nhưng trông cụ cũng còn khỏe. Với trường hợp này, mình đoán có 2 tình huống. Có thể cụ bị mất tiền thật và sợ bị lừa nữa nên không dám ngồi nhờ xe người khác. Hoặc có thể là cụ già bị chăn dắt, trường hợp lừa đảo để lấy lòng thương của người khác, kiểu muốn người ta cho tiền ấy. Mình thiên về tình huống hai nhiều hơn.
Thời buổi này nói thật là muốn làm người tốt, không muốn nghi ngờ cũng khó. Hy vọng ai là người thân của cụ đọc được thì nhanh đón cụ, hoặc là chăn dắt thật thì bắt cái bọn vô lương tâm kia ra cho công an xử lý".

>>Cô gái mặc quần như không trên xe tay ga gây xôn xao

>>Cậu bé bán bánh xèo nuôi mẹ tâm thần bị ganh ghét

>>Hacker trỏ Dân Trí đến blog VCCorp tự truyện, Kênh14 mất dữ liệu

>>Mặc quần short, áo 3 lỗ quẩy tưng bừng ở đám cưới

Quân Linh
Bài liên quan
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm tra ngay một giải poker sắp diễn ra
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin về giải poker mang tên "WTP Vietnam 2024", yêu cầu dừng ngay việc tổ chức giải nếu chưa thực hiện đúng quy trình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ bà 95 tuổi mất hết tiền, đi lang thang ở Hà Nội giữa đêm