Trước hành vi ngang ngược của con và cháu, bà Phố đã làm đơn gửi Công an huyện Trần Đề và Viện KSND huyện Trần Đề yêu cầu khởi tố con gái và cháu ngoại về hành vi “Ngược đãi cha mẹ” và tội “Hủy hoại tài sản”.

Cụ bà yêu cầu khởi tố 2 con gái có hành vi ngược đãi cha mẹ

Một Thế Giới | 17/01/2016, 16:10

Trước hành vi ngang ngược của con và cháu, bà Phố đã làm đơn gửi Công an huyện Trần Đề và Viện KSND huyện Trần Đề yêu cầu khởi tố con gái và cháu ngoại về hành vi “Ngược đãi cha mẹ” và tội “Hủy hoại tài sản”.

Theo bà Ngô Thị Phố (86 tuổi), ngụ ấp Cảng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, bà vừa nhờ người làm đơn gửi Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Đề và Viện KSND huyện này đề nghị khởi tố hình sự bà Lê Thanh Th. (51 tuổi), Lê Thanh T. (49 tuổi) về hành vi “Ngược đãi cha mẹ” cùng đứa cháu ngoại là Huỳnh Khánh Ng. (hơn 20 tuổi) về tội “Hủy hoại tài sản”. 

Trước đó, sau khi giấu giấy tờ đất với ý định tự ý bán nhà chia chác không được, 5 người con của bà là là Lê Thị Ng. (57 tuổi), Lê Văn Ch. (55 tuổi), Lê Thị Thanh Th. (51 tuổi), Lê Thanh H. (49 tuổi), Lê Thị Thanh T. (47 tuổi) thẳng thừng yêu cầu cụ Phố bán đất và căn nhà đang ở để chia tài sản. 

Nhưng cụ Phố không đồng ý vì đó là nhà để thờ ông bà, thờ chồng bà và thờ chính bà sau khi bà mất. Vì thế, 5 người con đã nhiều lần tìm cách hành hạ, ngược đãi bà. Cụ thể, đầu tháng 12.2015, con gái bà là Lê Thanh Th. và Lê Thanh T. ngang nhiên cắt điện không cho bà sử dụng, dù nhà của bà có đồng hồ điện do ông Lê Thanh Hải (con trai đang ở chung, phụng dưỡng mẹ già hiện nay) đứng tên hợp đồng mua điện.

cu ba, nguoc dai, cat dien, dap tuong 
Ngang nhiên cắt điện
Những ngày đầu tháng 1.2016, bà Th. và bà T. lại ngang nhiên cho người bịt ống thoát nước khiến cho nước thải từ phòng ngủ của bà không thoát ra ngoài, gây ô nhiễm nơi bà đang ở. Ngày 7.1.2016, những người này lại ngang nhiên cắt ống dẫn nước sinh hoạt của gia đình bà làm cho bà không có nước sử dụng trong sinh hoạt, trong vệ sinh khiến cho tình trạng ô nhiễm trong nhà càng nghiêm trọng hơn.

Tối 8.1, đứa cháu ngoại của bà là Huỳnh Khánh Ng. đã đập phá làm hư hỏng cửa nhà và 1 cái tủ của gia đình bà, thiệt hại trên 10 triệu đồng. Đến ngày 17.1, con gái bà Phố là Lê Thanh Th. và con là Huỳnh Khánh Ng. lại ngang nhiên dùng búa đập phá tường nhà bà Phố, đập ống nước, gây thiệt hại nhiều về tài sản…

Cu ba yeu cau khoi to 2 con gai co hanh vi nguoc dai cha me-hinh-anh-1Tự ý đục tường, tra tấn mẹ già
Và cuối tuần này, ông Nguyễn Việt Hoàn, Viện trưởng Viện KSND huyện Trần Đề cho biết: “Viện KSND huyện Trần Đề đã nhận được đơn yêu cầu khởi tố con gái và cháu ngoại của bà Ngô Thị Phố. Tuy nhiên, việc khởi tố phải dựa trên kết quả điều tra của công an nên chúng tôi đã chuyển đơn của bà Phố đến cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Đề để thụ lý theo thẩm quyền”.

Theo bà Phố, khi bị con cháu ngược đãi, bà đã cho con trai mình là ông Lê Thanh Hải trực tiếp đến UBND thị trấn Trần Đề, Công an thị trấn Trần Đề kêu cứu cũng như gửi hàng mấy chục lá đơn kêu cứu.

Bà Phố nói trong nước mắt: “Đơn kêu cứu của tôi gửi UBND thị trấn Trần Đề, Công an thị trấn Trần Đề và các cơ quan cấp huyện như UBND huyện, Huyện ủy, công an, MTTQ, Hội Phụ nữ, Hội Người cao tuổi huyện.. Đau lòng lắm, nhưng phải đề nghị khởi tố những đứa con, đứa cháu bất hiếu đó chứ không thì chúng phá suốt ngày làm sao tôi chịu nổi”.

Một người dân ở ấp Cảng nói: “Biết mẹ yêu cầu khởi tố nhưng bà Th. và con bà vẫn không sợ nên mới ra tay đập nhá nhà của mẹ như vậy cho hả dạ. Hình ảnh bà Th. đập phá tường nhà mẹ cạnh bàn thờ cha quá phản cảm, thể hiện sự sa sút về đạo đức của con cái đối với cha mẹ”.

Vũ Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ bà yêu cầu khởi tố 2 con gái có hành vi ngược đãi cha mẹ