Mới đây, Arnold Abbott, cụ già 90 tuổi ngồi tù vì cho người nghèo thức ăn. Theo đó, án phạt của cụ là 60 ngày tù đày và 500 USD.

Cụ già 90 tuổi ngồi tù vì cho người nghèo thức ăn

Một Thế Giới | 07/11/2014, 07:27

Mới đây, Arnold Abbott, cụ già 90 tuổi ngồi tù vì cho người nghèo thức ăn. Theo đó, án phạt của cụ là 60 ngày tù đày và 500 USD.

>>Ông bố trẻ ở TP.HCM đeo ổ khóa lên tai gây sốc
>>Tố du khách Việt bị lừa ở Singapore làm nhục quốc thể vì đâu?

>>JVevermind mắng kẻ nhục mạ du khách Việt bị lừa ở Singapore

>>Cơm chay 5000 đồng ở Sài Gòn với mồ hôi, nước mắt

>>Nữ sinh tiểu học viết bài văn Cây gạo đẹp như in

>>Người chăn bò mua 7 chiếc SH tặng hàng xóm

Có rất nhiều điều kỳ lạ trên thế giới này, nhưng không kì lạ đến mức như ông Arnold Abbott, một cụ già 90 tuổi bị cảnh sát Florida bắt khi đưa thức ăn cho những người đang rất đói.
Cu gia 90 tuoi ngoi tu vi cho nguoi ngheo thuc an
 Arnold Abbott, cụ già 90 tuổi ngồi tù vì cho người nghèo thức ăn

Được biết, thành phố Fort Lauderdale vừa có những biện pháp pháp chế với những người vi phạm lệnh mới, trong đó cấm chia sẻ thức ăn nơi công cộng. Người vi phạm sẽ phải đối mặt với án phạt tù và mức phạt tiền là 500 USD.

Theo lời kể lại của ông Arnold, ngay khi thấy cụ mang 4 đĩa thức ăn cho những người vô gia cư ở công viên Nam Florida, một viên chức cảnh sát đã tiến đến và ra lệnh bỏ đĩa thức ăn đó xuống một cách rất hung hăn như thể là tôi đang cầm súng vậy”, ông nói.

Bên cạnh đó, ông Arnold Abbott cũng cho biết thêm rằng ông sẽ chiến đấu chống lại để rồi lật đổ được pháp lệnh chống tổ chức từ thiện. “Tôi hoàn toàn tin rằng, điều tôi làm là đúng”, ông chia sẻ với kênh Local 10.

“Những người này rất nghèo, họ không có gì cả. Họ thậm chí còn không có cả một mái nhà để trú ẩn. Làm sao mà tôi có thể quay mặt đi”, ông nói thêm.
Xem clip cảnh sát Mỹ đe dọa người vô gia cư tại buổi từ thiện hôm 2.11

Theo một điều tra dân số vào năm ngoái, có đến 2810 cá nhân vô gia cư và gia đình sống ở Broward County, hầu hết đều cư trú tại thành phố Fort Lauderdale.
Một người dân có mặt tại buổi từ thiện hôm 2.11 vừa qua chia sẻ cảm nghĩ: "Wow, đây thực sự là một sự kì thị, phân biệt đẳng cấp. Cảnh sát gì mà ngăn chặn dân, những người đang rất nghèo và đói có miếng qua ngày".

Dù vấp phải một số lời chỉ trích từ những người bênh vực cho người vô gia cư, ngài thị trưởng, ông Jack Seiler, và các quan chức thành phố tuyên bố rằng các quy định mới sẽ được thực thi.   

Ông biện hộ cho hành động tàn nhẫn với chính đồng bào mình bằng cách nói rằng: “Tôi chỉ làm theo luật mà thôi”.

Được biết, thành phố Fort Lauderdale này tại tiểu bang Florida, được cho là vô cùng tàn bạo và nhẫn tâm với người nghèo và đặc biệt là những người vô gia cư. Trước đó, vào tháng 4, thành phố đã ban hành lệnh cấm người vô gia cư được quyền sở hữu tài sản nơi công cộng. Theo đó, cảnh sát khu vực có quyền tịch thu bất kỳ tài sản cá nhân nào mà họ tìm được sau 24 giờ.

Chưa thỏa mãn, vào tháng 9 vừa qua, một lệnh khác tiếp tục được ban hành: Cấm tất cả người vô gia cư được phép ngủ ở nơi công cộng.  

Không chỉ có cụ Arnold Abbott, hôm 2.11 vừa qua, hai mục sư khác ở Fort Lauderdale, Florida, cũng đã bị bắt do mang thức ăn cho người vô gia cư ở nơi công cộng.

Bảo Toàn (NY Daily News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ già 90 tuổi ngồi tù vì cho người nghèo thức ăn