Nữ diễn viên Laverne Cox được vinh danh vì những gì mà cô đã đem lại cho cộng đồng người chuyển giới trên toàn thế giới.

Tạp chí Glamour vinh danh nữ diễn viên chuyển giới là 'Người phụ nữ của năm'

Một Thế Giới | 07/11/2014, 01:08

Nữ diễn viên Laverne Cox được vinh danh vì những gì mà cô đã đem lại cho cộng đồng người chuyển giới trên toàn thế giới.

Sự kỳ thị dành cho người đồng tính tại Mỹ có lẽ đã bớt khắc nghiệt hơn rất nhiều thế so với trước. Tuy nhiên, tình hình lại không mấy khả quan đối với người chuyển giới. Họ vẫn còn bị kỳ thị tại nơi làm việc, thậm chí là trong các lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật bởi vì bản dạng giới khác biệt của mình. Số lượng người chuyển giới công khai đạt được thành công trong công việc là khá ít. Nổi bật nhất có thể kể đến Martine Rothblatt - người chuyển giới nữ đứng đầu danh sách Những CEO nữ có thu nhập cao nhất thế giới năm 2014 với thu nhập 38 triệu USD, bỏ xa Marissa Mayer - CEO của Yahoo! với 25 triệu USD.
nu dien vien, chuyen gioi
 
Laverne Cox có tên khai sinh ban đầu là Roderick Leverne Cox, được sinh ra tại tiểu bang Alabama. Cô còn có một em trai song sinh tên là M Lamar - một nhạc sĩ kiêm nhà văn. Xuyên suốt thời thơ ấu, Cox luôn bị bạn bè trong trường ức hiếp vì "không hành xử giống với giới tính của mình". Cô tốt nghiệp Trường nghệ thuật Alabama ở Birmingham và tốt nghiệp Cao đẳng Marymount College tại New York với chuyên ngành diễn xuất.
Vai diễn nhất nổi tiếng của Cox chính là Sophia Burset trong loạt phim nhiều tập Orange is the new Black của Netflix. Thành công từ bộ phim này đã giúp cô trở thành nữ diễn viên chuyển giới đầu tiên được đề cử giải thưởng Emmy danh giá cũng như xuất hiện trên trang bìa của tạp chí TIME
nu dien vien, chuyen gioi
Mặc dù vậy, năm 2014 của Cox đã kết thúc bằng một "chiến tích" khá hiển hách khác: được tạp chí Glamour tôn vinh với danh hiệu "Người phụ nữ của năm".
"Có rất nhiều thứ tôi có trong năm nay đã trở thành lịch sử, nhưng đây mới là khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Đó là khi có nhiều người đến gặp tôi và nói rằng vai diễn trong Orange is the new Black đã giúp họ tự tin hơn về chính mình, có thêm động lực để sống tốt và đạt được thành công dù là người chuyển giới", Laverne Cox chia sẻ với Glamour.
nu dien vien, chuyen gioi
Katie Couric, phóng viên và là người từng đoạt danh hiệu "Người phụ nữ của năm", cho biết: "Sự thẳng thắn, can đảm và khả năng hùng biện của Cox đã giúp chúng ta hiểu thêm rất nhiều về một cộng đồng thường bị hiểu nhầm. Cô ấy đã dạy chúng ta rằng giới tính chỉ tồn tại trong trái tim và tâm trí mà thôi".
Minh Chánh (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạp chí Glamour vinh danh nữ diễn viên chuyển giới là 'Người phụ nữ của năm'