Một cụ ông 97 tuổi ở xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã trích một phần tiền dành dụm lo ma chay để ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống dịch COVID-19.

Cụ ông 97 tuổi trích 10 triệu đồng lo ma chay ủng hộ Quỹ vắc xin COVID-19

Quang Cường | 09/06/2021, 19:40

Một cụ ông 97 tuổi ở xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã trích một phần tiền dành dụm lo ma chay để ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống dịch COVID-19.

Câu chuyện cảm động này được ông Nguyễn Tiến Quyết, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xác nhận với phóng viên.

Ông Quyết cho biết, chiều nay 9.6, sau khi tiếp nhận đơn xin ủng hộ tiền của cụ Nguyễn Chưởng (97 tuổi, trú thôn Phú Long, xã Kỳ Phú), cán bộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đã đến nhà cụ tiếp nhận số tiền 10 triệu đồng. Số tiền này cụ Chưởng muốn đóng góp cho Quỹ vắc xin phòng chống dịch COVID-19.

“Việc làm của cụ Chưởng đã gây xúc động cho bà con và cán bộ xã, là một việc rất đáng biểu dương. Cụ đã làm lan tỏa tinh thần vì cộng đồng phòng chống dịch. Toàn bộ số tiền cụ Chưởng ủng hộ sẽ được xã nộp về cho huyện để gửi vào Quỹ vắc xin”, ông Quyết nói.

Chủ tịch xã Kỳ Phú cho biết cụ Chưởng trước đây từng tham gia kháng chiến chống Pháp và hiện đang được hưởng chế độ thương binh. Quá trình sinh sống tại địa phương, cụ Chưởng rất tích cực tham gia các phong trào của Hội Cựu chiến binh và Hội Người cao tuổi. Vì mắt mờ, tay run nên cụ Chưởng nhờ cháu viết đơn rồi cụ viết dòng xác nhận.

cu-ong-ung-ho.jpg
Cán bộ xã Kỳ Phú tiếp nhận số tiền ủng hộ của cụ Chưởng

“Nay tôi nghe đài, các lực lượng tuyến đầu chống dịch, hy sinh sức khỏe, chịu đựng nóng nực. Qua nghe tin Mặt trận kêu gọi ủng hộ, tôi suy nghĩ cả đêm vì tiền trợ cấp hết rồi. Nhưng tôi nhớ đang có 20 triệu tiền tiết kiệm để dành khi chết mua nước, cau trầu cho làng xóm đến đưa tiễn. Nghĩ vậy không đành, tôi trích 10 triệu đồng để quyên góp một phần nhỏ chống dịch”, cụ Chưởng trình bày trong đơn.

Những dòng tiếp theo của lá đơn khiến ai cũng xúc động bởi tinh thần vì cộng đồng của cụ Chưởng: “Còn 10 triệu đồng để lại, kẻo làm phiền con cháu. Hàng tháng nhận tiền trợ cấp của nhà nước nên đã có tiền mua sữa, mua nhiều loại thuốc… Tôi tuổi già sức yếu, xin đóng góp một phần nhỏ bé cho tuyến đầu chống dịch”.

Bài liên quan
Hà Tĩnh: 30 học sinh tiểu học bị cách ly do tiếp xúc với người nhiễm COVID-19
Trong số các trường hợp F1 của 3 bệnh nhân COVID-19 tại xã Tân Lâm Hương, có 30 em học sinh tiểu học. Số này đã được đưa đi cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ ông 97 tuổi trích 10 triệu đồng lo ma chay ủng hộ Quỹ vắc xin COVID-19