Tận cùng sự khốn nạn” là những từ mà anh Kiệt dùng để sỉ vả cặp đôi hỏi mua 3 cây chong chóng, lừa cụ ông 77 tuổi tờ tiền 20.000 đồng là 500.000 đồng để kiếm 470.000 đồng.

Cụ ông U80 đạp xe bán kẹo bông gòn nuôi cả nhà, bị cặp đôi lừa tiền 500.000 đồng

08/08/2020, 17:35

Tận cùng sự khốn nạn” là những từ mà anh Kiệt dùng để sỉ vả cặp đôi hỏi mua 3 cây chong chóng, lừa cụ ông 77 tuổi tờ tiền 20.000 đồng là 500.000 đồng để kiếm 470.000 đồng.

Chuyện anh Trần Kiệt kể về cụ ông bán chong chóng, kẹo bông gòn ở quận 8 (TP.HCM) bị cặp đôi lừa tiền khiến dân mạng sôi sục. Nội dung như sau:

“Đêm hôm qua tại quận 8, mình gặp cụ ông với vẻ mặt mệt mỏi, buồn hiu đẩy xe bán chong chóng ở đường, nhìn đáng thương lắm. Mình ghé lại hỏi mua nhưng ông không bán. Hỏi sao ông buồn vậy thì ông nói nay đi bán nhưng bị một cặp vợ chồng đưa tờ tiền 20.000 giả là 500.000 đồng.

Họ mua 3 cái chong chóng 30.000 đồng và ông tưởng nhận tờ 500.000 đồng nên đưa lại 470.000 đồng. Cũng vì mắt kém với trời tối nên ông bị lừa. Lúc biết chuyện, ông chẳng còn tâm trạng bán hàng nữa. Già cả và yếu sức, ông đẩy xe về với nỗi buồn khôn tả trong đêm”.

“Mọi người cẩn thận với thủ đoạn, chiêu trò này. Chúng toàn nhắm vào những người già để lừa gạt. Biến tờ 20.000 đồng làm thành 500.000 đồng để lừa cụ già tội nghiệp này”, anh Kiệt chia sẻ thêm.

Ông Năm buồn hiu vì bị lừa tiền - ảnh: Trần Kiệt

Theo tìm hiểu của người viết, cụ ông bị lừa tiền trong câu chuyện trên tên Nguyễn Văn Năm, 77 tuổi, thường được gọi với tên thân thương là ông Năm Kẹo Bông Gòn. Ở tuồi gần đất xa trời và cần được phụng dưỡng, ông Năm mỗi ngày phải đạp xe đi bán kẹo, chong chóng, bóng bay để kiếm tiền nuôi cả nhà.

Đến nay ông Năm đã đạp xe đi bán kẹo bông gòn được 45 năm. Mỗi cây kẹo bông gòn có giá chỉ 3.000 đồng.

Ông Năm tự làm chong chóng rồi bán giá 7.000 đồng/cái, còn bóng bay thì lấy từ chợ Lớn (phường 11, quận 5) về bán 10.000 đồng/cái.

Ông cho biết mỗi ngày bán được vài chục ngàn, sáng làm từ 8 giờ đến hơn 10 giờ về, nếu khỏe thì chiếu bán ở trường mẫu giáo từ 15 giờ 30 đến 17 hay 18 giờ. Có buổi sáng ông Năm chỉ bán được đúng hai cây kẹo bông gòn, tức 6.000 đồng.

Ông Năm 45 năm đạp xe đi bán kẹo bông gòn nuôi cả nhà

Buổi sáng ông Năm thường bán ở Khu phố Văn hóa 2, đối diện trường Tiểu học Lý Nhân Tông, số 575 đường Hưng Phú, phường 9, quận 8. Đến chiều, ông bán ở trường mẫu giáo gần đó.

“Hồi xưa ít có người buôn bán. Giờ nhiều người nên việc buôn bán khó khăn quá”, ông Năm cho biết.

Hiện các trường đã đóng cửa nghỉ hè và trong mùa dịch COVID-19 nên việc bán hàng của ông Năm càng khó khăn hơn.

Đã vậy, ông Năm còn bị bệnh tim nên chỉ khi uống thuốc và cảm thấy khỏe thì mới đi bán được.

“Lâu lâu không có thuốc thì mệt, còn có thuốc và khỏe thì đi bán được. Không có tiền mua thuốc thì mệt hoài, phải chạy tiền mua thuốc uống mỗi ngày”, ông chia sẻ.

Khi được hỏi về mơ ước của mình, ông Năm nói câu khiến nhiều người nghẹn ngào: “Tôi già rồi, mơ ước gì nữa, chỉ muốn bán được, sống qua ngày thôi”.

Vợ chồng ông Năm sống tạm bợ trong căn nhà lụp xụp ở số 305 đường Nguyễn Duy, phường 9, quận 8, TP.HCM. Họ có hai người con (1 trai, 1 gái).

Ngôi nhà lụp xụp của vợ chồng ông Năm - ảnh: Trần Kiệt

Con trai ông Năm không may bị xe tông gãy chân hồi nhỏ, đến nay 50 tuổi vẫn chưa đi từng đi làm do chân yếu, chủ yếu ở nhà nấu cơm cho cha mẹ. Trong khi con gái ông Năm hơn 40 tuổi, đã cưới chồng nhưng hoàn cảnh khó khăn nên không lo được cho cha mẹ.

Cả gia đình ông Năm sống nhờ vào chiếc xe bán kẹo bông gòn, chóng chóng và bóng bay. Mỗi ngày ông bán được bao nhiêu tiền thì cả nhà ăn bấy nhiêu.

Ông Năm kể thi thoảng được người tốt tặng mì gói, gạo, dầu ăn, nước mắm, nếu không thì cuộc sống gia đình còn vất vả hơn nữa.

View this post on Instagram

Nguồn: Colorman. Xem chi tiết https://motthegioi.vn/goc-video-c-216

A post shared by Vương Gia (@hongvuonggia) on Aug 8, 2020 at 3:03am PDT

Cách đây 4 ngày, YouTuber nổi tiếng sở hữu kênh có 1,73 triệu subcribe đã đăng video clip về ông Năm. Trong clip, YouTuber này bán giúp kẹo bông gòn, chong chóng, bóng bay và còn biếu ông 3 triệu đồng.

Qua video clip này, hàng trăm ngàn người biết đến hoàn cảnh khó khăn của ông Năm, nên hy vọng sẽ có thêm mạnh thường quân giúp đỡ ông.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ ông U80 đạp xe bán kẹo bông gòn nuôi cả nhà, bị cặp đôi lừa tiền 500.000 đồng