Ngay sau khi MV mới của nam ca sĩ Sơn Tùng phát hành, những hình ảnh ở cuối MV là hình ảnh là nam thanh niên buông mình tự tử khiến nhiều người phản đối.

Cục NTBD, Bộ TT-TT đề nghị xử lý MV vừa ra mắt của Sơn Tùng M-TP

Dạ Thảo - Ảnh: Chụp màn hình | 29/04/2022, 13:44

Ngay sau khi MV mới của nam ca sĩ Sơn Tùng phát hành, những hình ảnh ở cuối MV là hình ảnh là nam thanh niên buông mình tự tử khiến nhiều người phản đối.

MV There's no one at all ra mắt tối 28.4 của Sơn Tùng M-TP đang tạo ra làn sóng phản đối mạnh mẽ trên mạng xã hội. Đó là lời tự sự của một cậu bé bị bỏ rơi từ nhỏ, luôn cảm thấy cô đơn lạc lõng, chưa từng biết đến yêu thương. Cậu bất mãn và chán ghét cuộc sống, thường xuyên gây rối, bị đuổi đánh, bị cả xã hội quay lưng. Ở đoạn cuối, nhân vật này nhắc đi nhắc lại "không một ai cả" và nhảy từ lầu cao xuống trong sự tuyệt vọng.

Trong bối cảnh các vụ thanh thiếu niên tự sát liên tục xảy ra gần đây, đoạn kết của There's no one at all khiến nhiều phụ huynh lo lắng, sợ hãi.

Sáng 29.4, một làn sóng chỉ trích bùng nổ trên mạng xã hội. Trên mạng xã hội, rất nhiều người đăng status kêu gọi cơ quan quản lý văn hóa vào cuộc xem xét, thẩm định tác phẩm mới này của Sơn Tùng và cấm phát hành. Những người khác cho rằng bản thân nam ca sĩ nên gỡ bỏ There's no one at all khỏi các nền tảng nghe nhạc.

Sau 12 tiếng phát hành vào ngày 28.4, MV There's no one at all của Sơn Tùng có mặt tại vị trí #1 trending Youtube Việt Nam ở cả hạng mục chung và âm nhạc. Điều này càng khiến công chúng càng lo sợ về ảnh hưởng xấu của nó đối với lớp trẻ.

screen-shot-2022-04-29-at-004157-165116849888012217198.png
MV do chính ca sĩ làm giám đốc sản xuất, được đạo diễn bởi Jason - Ảnh chụp màn hình

Vào đầu giờ chiều ngày 29.4, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT-DL) cho biết sẽ phối hợp và xử lý MV này. Cục trưởng Cục NTBD Trần Ly Ly cho biết, hiện nay Cục đang làm ông văn gửi tới các cơ quan liên quan để phối hợp xử lý vụ việc theo hướng tạm dừng phát hành MV.

Trước đó, ông Lê Quang Tự Do - Phó cục trưởng cục Phát thanh truyền hình (Bộ TT-TT) cho biết hình ảnh trong MV có nội dung tiêu cực tới giới trẻ, thể hiện suy nghĩ và lối sống buông bỏ, gây ảnh hưởng xấu đến giới trẻ. "Đặc biệt trong bối cảnh nhiều bạn trẻ có vấn đề về tâm lý sau hai năm phải ở trong nhà, bức bối và áp lực khá nhiều trong đại dịch COVID-19. MV của Sơn Tùng vi phạm khoản 4, Điều 3, Nghị định 144/202/NĐ-CP quy định về hoạt động biểu diễn. Cục Phát thanh truyền hình (Bộ TT-TT) đang phối hợp với Bộ VHTT-DL để có hướng xử lý chính thức.

Cũng trong ngày 29.4, bà Nguyễn Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở VHTT-DL TP.HCM cho biết, Sở đã nắm rõ thông tin về MV mới của nam ca sĩ.  Bà Thúy cho biết "Sở đang họp bàn, phối hợp cùng các sở liên quan để xem xét, đánh giá MV. Sau đó, Sở sẽ có những biện pháp xử lý phù hợp".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục NTBD, Bộ TT-TT đề nghị xử lý MV vừa ra mắt của Sơn Tùng M-TP