Hồ sơ xin cấp phép của Lê Âu Ngân Anh đã được nộp và đang chờ ý kiến từ Cục NTBD (Bộ VHTT-DL) khiến dư luận đưa ra những luồng tranh cãi khác nhau.

Cục NTBD sẽ không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi quốc tế?

Thành Chung | 04/12/2018, 17:09

Hồ sơ xin cấp phép của Lê Âu Ngân Anh đã được nộp và đang chờ ý kiến từ Cục NTBD (Bộ VHTT-DL) khiến dư luận đưa ra những luồng tranh cãi khác nhau.

Nhiều ý kiến cho rằng cuộc thi Hoa hậu đại dương mà Lê Âu Ngân Anh tham dự không được Cục NTBD chấp thuận khi cho thí sinh không đủ điều kiện tham dự. Chưa dừng lại ở đó, cuộc thi này lại đưa Ngân Anh đăng quang, khi chính Ngân Anh thừa nhận cô có phẫu thuật thẩm mỹ trước đó khi tham dự cuộc thi. Mà các cuộc thi chính thống do Cục NTBD cấp giấy phép thì các thí sinh không được “đụng” dao kéo, phải để khuôn mặt tự nhiên chưa qua chỉnh sửa để tham dự cuộc thi cấp quốc gia.

Chính vì thế, khi Lê Âu Ngân Anh thông báo tới báo chí việc cô hiện đang hoàn tất thủ tục dự thi cuộc thi Miss Intercontinental 2018 - Hoa hậu liên lục địa diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2019 tại Philippines khiến nhiều người ngạc nhiên. Ngân Anh cho biết cô rất mong sẽ nhận được sự đồng ý cho phép của Cục NTBD – Bộ VHTT-DL để cô là đại diện Việt Nam tại Miss Intercontinental 2018.

Liên lạc tới Cục NTBD, ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục NTBD khẳng định: “Cục hiện nay đã nhận được hồ sơ đề nghị liên quan đến việc Ngân Anh đi thi quốc tế, cụ thể là cuộc thiMiss Intercontinental 2018. Tuy nhiên chúng tôi sẽ xem xét rất kỹ lưỡng.Trước những cái không đủ điều kiện, Cục sẽ có quyết định phù hợp ở thời điểm nhận hồ sơ và tôi cho rằng các đơn vị nắm giữ bản quyền đi thi quốc tế sẽ có những lựa chọn những thí sinh phù hợp”.

Trước đó, vào đầu năm 2018, Thanh tra Bộ VHTT-DL đã phạt ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi. Cục NTBD cũng đã đề nghị BTC hủy kết quả của Lê Âu Ngân Anh.Ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ trong cuộc họp báo chí hồi đầu năm 2018 có nêu quan điểm: "Đối với cơ quan quản lý nhà nước, Lê Âu Ngân Anh đã không còn là Hoa hậu Đại dương. Việc đơn vị tổ chức vẫn công nhận cô này là Hoa hậu là chuyện của người ta, không thể bắt ép họ làm theo ý mình. Bộ cũng không tước vương miện, danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh vì không có quy định nào cho phép".

Ngoài ra, ông Thái khẳng định nếu đơn vị tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 - xin cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh ra nước ngoài dự thi nhan sắc, Bộ sẽ không duyệt.

Thành Chung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục NTBD sẽ không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi quốc tế?