Tân Cục trưởng Cục NTBD, ông Nguyễn Quang Vinh - Cục trưởng Cục NTBD vừa được Bộ VHTT-DL bổ nhiệm đã có những trao đổi thẳng thắn về việc của Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh trong lùm xùm về việc phẫu thuật thẩm mỹ vừa qua.

Cục NTBD vẫn xem xét để đưa ra mức phạt thích đáng vụ hoa hậu Ngân Anh phẫu thuật thẩm mỹ

Hải Yến | 07/12/2017, 18:10

Tân Cục trưởng Cục NTBD, ông Nguyễn Quang Vinh - Cục trưởng Cục NTBD vừa được Bộ VHTT-DL bổ nhiệm đã có những trao đổi thẳng thắn về việc của Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh trong lùm xùm về việc phẫu thuật thẩm mỹ vừa qua.

Trả lời báo chí khi được hỏi về vấn đề siết chặt lại các quy định, quy chế trong các cuộc thi sắc đẹp đang nở rộ và việc tân Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh đã thừa nhận phẫu thuật mà vẫn được đăng quang Hoa hậu, ông Vinh cho biết sẽ cân nhắc việc xử lý thí sinh này.

Theo Cục trưởng Cục NTBD, trước đây các quy định về tiêu chí của thí sinh dự thi hoa hậu cũng chưa thật đầy đủ. Trong thời gian tới, Cục NTBD sẽ nghiên cứu để đề xuất việc sửa đổi sao cho phù hợp nhất với tình hình hiện nay. “Với vương miện hoa hậu thì danh xưng mới là quan trọng chứ không phải vật chất, giải thưởng tiền mặt”, ông Vinh cho hay.

Ông Vinh cũng cho rằng mức phạt 4 triệu đồng dành cho BTC cuộc thi Hoa hậu đại dương chỉ là chiếu theo quy định hiện hành theo đúng thủ tục hành chính chứ không giải quyết hết được những bức xúc trong lòng người dân. “Việc cân nhắc xử lý người đẹp Lê Âu Ngân Anh là việc đáng tiếc nhưng phải làm để tránh một tiền lệ xấu tại các cuộc thi hoa hậu trong nước về sau này” - ông Vinh khẳng định.

Việc xử phạt BTC hoa hậu đại dương là cần thiết nhưng vẫn chưa thể trấn an dư luận vì những sai phạm

"Quyết định có xử phạt Hoa hậu Ngân Anh hay không sẽ được thông báo trong vài ngày tới vì việc này cần được xem xét kỹ kẻo ảnh hưởng tới cuộc sống và danh dự của chính Ngân Anh"- tân Cục trưởng thông tin.

Về việc rút vương miện hoa hậu của Lê Âu Ngân Anh, Cục trưởng Cục NTBD cũng cho biết trong Nghị định 158 của Chính phủ, không có quy định nào về việc tước vương miện hoa hậu. Việc thu hồi danh hiệu thuộc trách nhiệm của đơn vị tổ chức và chỉ có BTC mới có quyền rút danh hiệu khi thấy việc hoa hậu vi phạm tới các quy chế mà BTC đề ra.

Trước đó, BTC cuộc thi và đã thừa nhận sai phạm, để lọt thí sinh lọt thí sinh từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ vẫn tham gia và đăng quang khiến dư luận bức xúc. Bộ VHTT-DL ký quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Võ Việt Chung International (đơn vị tổ chức cuộc thi) 4 triệu đồng. Tuy nhiên về phía tân Hoa hậu Đại dương – Lê Âu Ngân Anh thì chưa thấy nói sẽ được xử lý như thế nào khiến dư luận dấy lên những bàn luận công bằng nào cho các thí sinh khác đã từng bị xử lý.

Rất nhiều khán giả đã lên tiếng bất bình thay cho Nguyễn Thị Thành khi Lê Âu Ngân Anh vẫn đang đội trên đầu vương miện 3,2 tỷ. Và sau khi đăng quang cho tới tận thời gian này, tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh vẫn vấp phải sự chỉ trích của dư luận vì phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn đủ điều kiện tham gia cuộc thi nhan sắc. Người hâm mộ càng bất bình hơn khi đến thời điểm hiện tại người đẹp vẫn chưa nhận được hình thức xử lý thỏa đáng của cơ quan chức năng.

Lê Âu Ngân Anh sinh năm 1995 tại Tiền Giang. Cô cao 1,74 m và có số đo ba vòng là 86-58-94 cm. Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017 tối 28.10. Cô từng nâng mũi nhưng đã rút sụn trước khi tham gia cuộc thi. Cô cũng báo cáo điều này với ban tổ chức và được chấp thuận.

Dạ Thảo - Ảnh: Internet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
2 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục NTBD vẫn xem xét để đưa ra mức phạt thích đáng vụ hoa hậu Ngân Anh phẫu thuật thẩm mỹ