Bất ngờ lọt vào danh sách đề cử của giải Critic's Choice Awards, Hồng Châu còn được xem là ứng viên sáng giá cho đường đua đến với giải Oscar vào năm sau.

Nữ diễn viên gốc Việt được đề cử giải Critic's Choice Awards

Chí Thiện | 07/12/2017, 11:01

Bất ngờ lọt vào danh sách đề cử của giải Critic's Choice Awards, Hồng Châu còn được xem là ứng viên sáng giá cho đường đua đến với giải Oscar vào năm sau.

Cách đây vàigiờ, Hiệp hội các nhà phê bình (Broadcast Film Critics Association) đã công bố danh sách đề cử cho giải thưởng Critic's Choice Movie Awards lần thứ 23. Theo đó, nữ diễn viên gốc Việt Hồng Châu với vai Trần Ngọc Lan trong phimDowsizing của đạo diễn Alexander Payne đã bất ngờlọt vào hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất". Cạnh tranh với cô là 6 diễn viên thực lực khác của Hollywood làOctavia Spencer, Holly Hunter, Allison Janney, Laurie Metcalf, Mary J. Blige vàTiffany Haddish. Nhiều chuyên gia đãdự đoánrằng Hồng Châu rất có thể sẽ nhận được một đề cử tại lễ trao giải Oscar 2018.

Đáng tiếc, đây cũng là đề cử duy nhất mà Dowsizing có được tại Critic's Choice Movie Awards. Mặc dù diễn xuất của Hồng Châu được giới chuyên môn đánh giá khá cao thế nhưng Dowsizing chỉ nhận được đánh giá khiêm tốn từ các nhàphê bình.

Hồng Châu tại LHP Venice 2018 với trang phục từ hãngSalvatore Ferragamo và Elie Saab
TrongDowsizing, Hồng Châu vào vai một nhà hoạt động xã hội. Bạn diễn của cô bao gồmMatt Damon, Kristen Wiig, Christoph Waltz, Alec Baldwin, Neil Patrick Harris, Maribeth Monroe vàJason Sudeikis.

Cha mẹ của Hồng Châu nhập cư vào Mỹ sau năm 1975 và sinh sống tại tiểu bang New Orleans. Mặc dù vậy,cơn bão Katrina vào năm 2005 đã phá hủytoàn bộ căn nhà của cô khiến cho cả gia đình buộc phải chuyển đến tiểu bang Dallas và mở một cửa hàng tiện lợi tại đây.

Hồng Châu từng theo học tại trường trung học Eleanor McMain và trường trung học Ben Franklin trước khi hoàn thành cấp 3 tại trường Louisiana chuyên về Toán, Khoa học và Nghệ thuật ở thành phố Natchitoches. Cô thừa nhận bản thân là một người yêu thích khoa học và chưa từng nghĩ sẽ trở thành diễn viên. Tuy nhiên, cô lại là một người thíchkể chuyện và phim ảnh chính là công cụ hiệu quả nhất.

Hồng Châu, Chrisoph Waltz và Alexander Payne

Hồng Châu tốt nghiệp đại học Boston chuyên ngành phim ảnh. Sau đó, cô chuyển đến thành phố New York. Tại đây, cô vừa đi làm vừa thực tập cho nhiều studio.Vai diễn được trả lương đầu tiên của Hồng Châu là một chương trình truyền hình thực tế của một kênh châu Á. Đó cũng là lúc cô được phát hiện bởi một đạo diễn chuyên sản xuất phim sitcom.

Sau đó, Hồng Châu chuyển đến thành phố Los Angeles. Cô liên tục có những vai diễn cameo trong các bộ phim truyền hình của kênh CBS và NBC. Thế nhưng Hồng Châu chỉ thật sự được giới truyền thông chú ý đến sau khi xuất hiện ttrongloạt phim ngắn A to Z (2015) của kênh NBC và Big Littles Lies (2017) của kênh HBO.

Hồng Châu khá kín tiếng về đời sống cá nhân của mình

Hồng Châu luôn cố gắng khắc họa hình ảnh người Việt ở Mỹ thông qua công việc của mình. Bên cạnh việc sử dụng nghệ danh thuần Việt, cô còn nhiều lần chia sẻ với truyền thông rằng cộng đồng người Mỹ gốc Việt chiếm một vị trị khá quan trọng trong văn hóa Mỹ đương đại và cảm thấy rất vui khi nó xuất hiện trên phim ảnh.

Một số hạng mục chính tại lễ trao giải Critic's Choice Awards 2017:

Phim hay nhất:

The Big Sick
Call Me by Your Name
Darkest Hour
Dunkirk
The Florida Project
Get Out
Lady Bird
The Post
The Shape of Water
Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

Đạo diễn xuất sắc nhất:

Guillermo del Toro – The Shape of Water
Greta Gerwig – Lady Bird
Luca Guadagnino - Call Me by Your Name
Martin McDonagh – Three Billboards Outside Ebbing, Missouri
Christopher Nolan – Dunkirk
Jordan Peele – Get Out
Steven Spielberg – The Post

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất:

Jessica Chastain – Molly's Game
Sally Hawkins – The Shape of Water
Frances McDormand – Three Billboards Outside Ebbing
Margot Robbie – I, Tonya
Saoirse Ronan – Lady Bird
Meryl Streep – The Post

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất:

Timothée Chalamet – Call Me by Your Name
Daniel Day-Lewis – Phantom Thread
James Franco – The Disaster Artist
Jake Gyllenhaal – Stronger
Tom Hanks – The Post
Daniel Kaluuya – Get Out
Gary Oldman – Darkest Hour

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất:

Willem Dafoe – The Florida Project
Armie Hammer – Call Me by Your Name
Richard Jenkins – The Shape of Water
Sam Rockwell – Three Billboards Outside Ebbing, Missouri
Patrick Stewart – Logan
Michael Stuhlbarg – Call Me by Your Name

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất:

Mary J. Blige – Mudbound
Hong Chau – Downsizing
Tiffany Haddish – Girls Trip
Holly Hunter – The Big Sick
Allison Janney – I, Tonya
Laurie Metcalf – Lady Bird
Octavia Spencer – The Shape of Water

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ diễn viên gốc Việt được đề cử giải Critic's Choice Awards