Một trang trại tại Suffolk, Anh đã phát dịch cúm gia cầm H5, dù theo các quan chức sức khỏe cộng đồng nước này dịch bệnh là không nguy hiểm cho người.

Cúm gia cầm H5 bùng phát tại Anh

12/12/2019, 17:39

Một trang trại tại Suffolk, Anh đã phát dịch cúm gia cầm H5, dù theo các quan chức sức khỏe cộng đồng nước này dịch bệnh là không nguy hiểm cho người.

Bên trong một trại gà ở Anh - Ảnh: Guardian

Ngày 10.12, Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Anh cho biết "tất cả 27.000 con gà tại trang trại thương mại sẽ bị tiêu hủy sau khi một số con bị phát hiện mắc cúm gia cầm H5".

Public Health England (PHE) cho biết rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng là rất thấp và Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm (FSA) của Anh nhấn mạnh rằng dịch bệnh hiện không ảnh hưởng đến an toàn thực

Nhà chức trách Anh đã tiêu hủy toàn bộ các con gà trong trại và một vùng kiểm dịch có bán kính 1km quanh trang trại này đã được thiết lập.

"Người nuôi gia cầm nên cảnh giác với bất kỳ dấu hiệu bệnh nào, báo cáo bệnh nghi ngờ ngay lập tức và đảm bảo họ đang duy trì an toàn sinh học tốt tại cơ sở của họ", Christine Middlemiss người đứng đầu ngành thú y Anh, cho biết.

"Chúng tôi đang khẩn trương tìm kiếm bất kỳ bằng chứng nào về sự lây lan của bệnh liên quan đến chủng cúm này để kiểm soát và loại bỏ nó", bà Middlemiss cho biết thêm.

Theo FSA sẽ không có rủi ro an toàn thực phẩm cho khách hàng ở Anh miễn là các sản phẩm gia cầm, gồm cả trứng, được nấu chín kỹ trước khi ăn.

Đây là đợt bùng phát cúm gia cầm mới nhất tại Anh, khi lần trước vào tháng 1.2017 hàng ngàn con chim ở Lancashire và Lincolnshire được xác nhận mắc phải chủng H5N8. Hiện các nhà chức trách Anh đang khoanh vùng và xác định nguyên nhân lây bệnh của ổ dịch lần này.

Thiên Hà (theo Guardian)

Bài liên quan
Trí tuệ nhân tạo (AI) 'thay máu' doanh nghiệp thế nào?
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo mang lại hiệu quả quản lý kinh doanh cho các doanh nghiệp như: cải thiện trải nghiệm người dùng, tối ưu quy trình quản lý chuỗi cung ứng, tối ưu hoá chiến lược marketing...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cúm gia cầm H5 bùng phát tại Anh