Cung điện Blenheim ở Oxfordshire, Anh thông báo sắp tới sẽ lắp bồn cầu dát vàng cho du khách sử dụng.

Cung điện Anh lắp bồn cầu vàng để thu hút du khách

12/05/2019, 13:40

Cung điện Blenheim ở Oxfordshire, Anh thông báo sắp tới sẽ lắp bồn cầu dát vàng cho du khách sử dụng.

Cung điện Blenheim là một công trình giàu tính lịch sử của Anh và điểm tham quan của nhiều du khách. Người sáng lập Quỹ nghệ thuật Blenheim, Edward Spencer-Churchill cho biết ông đang "mong chờ" để sử dụng chiếc bồn xa xỉ này.

Theo dự kiến, chiếc bồn cầu dát vàng có giá trị khoảng 2,5 triệu USD sẽ được lắp đặt vào mùa thu năm nay.

Chiếc bồn dát vàng thực chất là tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan thực hiện, như một phần của cuộc triển lãm nghệ thuật của ông tại đây. Năm 2016, chiếc bồn mạ vàng đã từng được triển lãm ở New York, Mỹ.

Maurizio Cattelan là nghệ sĩ điêu khắc nổi tiếng người Ý. Chiếc bồn cầu bằng vàng được ông lấy cảm hứng từ sự bất bình đẳng kinh tế. Trước đó, ông nổi danh với tác phẩm “Ninth Hour” cho thấy Đức Giáo Hoàng John Paul II bị trúng một thiên thạch. Tác phẩm điêu khắc kỳ lạ có tên “Peur de l Amour" của ông từng được bán với giá 2.7 triệu USD trong năm 2004.

Cung điện Blenheim được xây dựng vào đầu thế kỷ XVIII như một món quà dành cho John Churchill, Công tước Marlborough thứ nhất. Ông là người tổ chức thành công chiến dịch tại trận chiến Blenheim vào năm 1704, mở đường cho thành công của Anh với Pháp. Tuy nhiên, sau này nó lại trở thành đề tài tranh cãi chính trị, dẫn tới việc John Churchill phải đi tỵ nạn, mất quyền lực tại lãnh thổ của mình.

Theo nhiều trang tin, cung điện Blenheim ở Oxfordshire là nơi sở hữu một bộ sưu tập những món đồ có giá trị chế tác tinh xảo, nạm vàng bạc quý giá.

Bộ sưu tập này gồm 100 món với cốc, chén, khay, bộ bàn viết bằng bạc mạ vàng, đều trang trí hoa văn cầu kỳ, sang trọng. Chúng từng thuộc quyền sở hữu của nữ công tước giàu có Consuelo Vanderbilt. Một trong những món đồ có giá trị bậc nhất trong bộ sưu tập có thể kể tới bộ bàn làm việc nạm vàng hình rắn biển, vỏ sò và các loại thực vật biển; bộ nến bằng bạc George III, ly rượu bằng bạc George III, đĩa bạc George III, cốc bạc của Đức có niên đại từ năm 1770… Chính vì những món đồ đắt giá và có giá trị lịch sử này mà an ninh ở đây luôn thắt chặt, thậm chí chỉ có những món đồ du khách chỉ có thể chiêm ngưỡng qua màn hình hiển thị.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cung điện Anh lắp bồn cầu vàng để thu hút du khách