Trong quá trình giao nhận phân bón giữa Vĩnh Long và Cà Mau, gia đình gồm 7 thành viên đã dương tính với SARS-CoV-2.

Cùng sống trên một ghe hàng, gia đình 7 người dương tính SARS-CoV-2

Nguyên Việt | 24/09/2021, 15:39

Trong quá trình giao nhận phân bón giữa Vĩnh Long và Cà Mau, gia đình gồm 7 thành viên đã dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 24.9, Sở Y tế Vĩnh Long cho biết đã ghi nhận 7 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Những trường hợp này được phát hiện ở Trung tâm Y tế Nguyễn Văn Thủ (huyện Vũng Liêm) hôm 22.9.

Theo đó, qua test nhanh, Trung tâm Y tế Nguyễn Văn Thủ phát hiện anh L.H.K (ngụ huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) dương tính COVID-19. Sáu thành viên trong gia đình gồm cha, mẹ, vợ và 3 con của anh K. sau đó cũng có kết quả dương tính.

trungn-tam-y-te-nguyen-anh-thu.jpg
Trung tâm Y tế Nguyễn Văn Thủ, nơi phát hiện nhiều trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ở Vĩnh Long - Ảnh: Nguyên Việt

Gia đình này sống cùng nhau trên một chiếc ghe tải trọng 162 tấn, với nghề nghiệp giao nhận phân bón, họ đã đi qua nhiều địa phương. Điều tra dịch tễ cho thấy, ngày 5.9, anh K. có đến Công ty Đạm Cà Mau để nhận hàng và tiếp xúc gần với nhân viên công ty này. Đến ngày 8.9, chiếc ghe của anh K. đưa hàng hóa và gia đình về đến xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm. Từ thời điểm đó đến ngày 20.9, cả gia đình anh K. sinh hoạt trên ghe, đậu tại bến của Công ty Thanh Phong, nơi ghe giao phân bón.

Thời gian này, anh K. có tiếp xúc gần với một số người trên xà lan đậu cạnh ghe. Đáng nói, anh có 2 lần nhậu chung với 4 nhân viên của Công ty Thanh Phong, tiếp xúc với một số nhân viên khác, và đi mua thuốc tây, hàng hóa thiết yếu.

Sau khi chuyển hết phân bón vào kho của công ty, sáng 22.9, anh K. mượn xe máy đến Trung tâm Y tế Nguyễn Văn Thủ để xét nghiệm COVID-19. Trên đường đi, anh K. có ghé đổ xăng, mua nước uống.

Với chùm ca mắc trên, ngành y tế Vĩnh Long đã truy vết 85 F1, hơn 100 F2, đồng thời phong tỏa hàng trăm hộ dân để kiểm soát dịch.

Đến sáng 24.9, tỉnh Vĩnh Long ghi nhận 2.258 ca mắc COVID-19. Trong đó, đã điều trị khỏi bệnh cho 2.125 người; có 44 trường hợp tử vong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cùng sống trên một ghe hàng, gia đình 7 người dương tính SARS-CoV-2