Với việc 3 đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng mùa giải năm nay có số điểm cách biệt không cao đã khiến cho vòng 22 V.League trở nên hấp dẫn và cuốn hút với cuộc chay đua của những ông lớn này.

Cuộc đua tam mã ở vòng 22 V.League 2017

Chiêu Dương | 21/10/2017, 11:09

Với việc 3 đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng mùa giải năm nay có số điểm cách biệt không cao đã khiến cho vòng 22 V.League trở nên hấp dẫn và cuốn hút với cuộc chay đua của những ông lớn này.

Sau vòng đấu 21, Quảng Nam FC có 38 điểm, ĐKVĐ Hà Nội FC bám đuổi cận kề ngay sau đó cũng với số điểm trên. Ở vị trí thứ 3 là “ông lớn” FLC Thanh Hóa với 36 điểm.

Cách biệt giữa hai đội bóng nhà bầu Hiển và FLC Thanh Hoá chỉ 2 điểm. Khi V.League chỉ còn 4 vòng đấu sẽ hạ màn thì mỗi một trận đấu sẽ là một trận chung kết của cả ba đội bóng này.

Những nhà vô địch sẽ là người có nhiều trận thắng nhất trong các vòng đấu còn lại. Ngẫu nhiên trong vòng đấu 22, lịch thi đấu đã mang lại những thách thức khác nhau cho các ứng viên này.

Thi đấu sớm hơn một ngày so với hai đội bóng còn lại, Quảng Nam gặp áp lực đáng kể khi họ buộc phải thắng HAGL trên sân nhà Tam Kỳ để xây chắc ngôi đầu bảng đấu.

Binh đoàn phố núi thời gian gần đây có phong độ rất nghèo nàn, họ thua liền một mạch 7/8 trận đấu ở lượt về mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, sự thay đổi ở lớp thượng tầng đội bóng sẽ giúp HAGL lấy lại phong độ và sức mạnh vốn có.

Người hâm mộ đội bóng phố núi hy vọng việc thay đổi trên ăng hế chỉ đạo sẽ đem lại sức sống mới cho HAGL. Ảnh Trương Tú

Đội bóng chủ sân Tam Kỳ nhiều khả năng sẽ đón trung vệ Thiago trở lại sau chấn thương dập sống mũi để gia cố hàng thủ đang thi đấu không được tốt trong những trận đấu gần đây.

Một con số thống kê chỉ ra rằng trong 7 trận đấu gần đây, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc bị thủng lưới đến 12 lần. Đối đầu với một hàng công tuy không mạnh nhưng chưa đến nỗi vô dụng của HAGL, các cầu thủ phòng vệ đội bóng miền trung phải hết sức cẩn trọng.

Khoá chặt chân sút Nsi, coi như Hà Nội FC giải quyết được bài toán chay đua điểm số giữa 3 ứng cử viên. Ảnh Trương Tú

Nếu như “người anh em” của mình gặp đối thủ xương thì Hà Nội FC lại nhẹ gánh khi chỉ phải tiếp đội bóng áp chót BXH ngay trên sân nhà Hàng Đẫy.

Xếp trên đối thủ về mọi mặt cuộc chạm trán này được ví như cuộc chiến của David và gã khổng lồ với nghĩa đen.

Các học trò của HLV họ Chu chỉ cần bắt chết chân sút đang dẫn đầu giải vua phá lưới Nsi thì khả năng giành trọn ba điểm là điều có thể xảy ra bất chấp việc Hà Nội FC không có sự phục vụ của hai trụ cột Duy Mạnh và Sầm Ngọc Đức.

Về phía đội khách, trong bối cảnh chạy trốn Playoff , ở trận lượt đi, XSKT Cần Thơ đã cầm hòa CLB Hà Nội 1-1 trên sân nhà và một điểm có lẽ cũng là mục tiêu của họ ở chuyến làm khách này.

Chân sút cụu tuyển thủ Senegal,Pape Omar Faye được trông chờ sẽ mang về 3 điển cho FLC Thanh Hoá . Ảnh Tuấn Tú

Thi đấu muộn nhất trong 3 đội bóng cạnh tranh chức vô địch, FLC Thanh Hóa lại gặp phải thách thức lớn nhất khi phải tới làm khách trên sân của Than Quảng Ninh.

Đội chủ nhà là một tập thể đồng đều, được dẫn dắt bởi một HLV giàu kinh nghiệm là HLV Phan Thanh Hùng và là đối thủ khó chịu với bất kỳ đối thủ nào tại V.League.

Tuy nhiên, FLC Thanh Hóa vẫn có cơ sở để hướng tới việc giành trọn vẹn 3 điểm tại sân Cẩm Phả, đặc biệt là khi đội chủ nhà Than Quảng Ninh đang gặp khủng hoảng trên hàng công khi chỉ ghi được đúng 1 bàn trong 4 trận đấu gần nhất.

Ở trận đấu lượt đi, đoàn quân của HLVLjubo Petrovic đã giành chiến thắng 1-0.Nếu muốn chứng minh bản lĩnh vô địch, không gì khác là FLC Thanh Hóa phải giành 3 điểm dù gặp phải khó khănkhi thiếu hậu vệ Đình Đồng vì thẻ phạt,

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc đua tam mã ở vòng 22 V.League 2017