Câu chuyện về cuộc hôn nhân của huyền thoại Holywood Grace Kelly đã từng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Thế nhưng có thực câu chuyện cổ tích ấy toàn màu hồng hay không? 

Cuộc hôn nhân đau thương và cái chết bí ẩn của Công nương Monaco

Một Thế Giới | 24/05/2015, 11:00

Câu chuyện về cuộc hôn nhân của huyền thoại Holywood Grace Kelly đã từng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Thế nhưng có thực câu chuyện cổ tích ấy toàn màu hồng hay không? 

1. Cuộc hôn nhân vội vàng

Vào một buổi tối muộn tháng một năm 1962, Công nương Grace Kelly của Monaco đã uống rất nhiều trong cung điện màu hồng nhìn ra Địa Trung Hải của bà.

Quá khứ trở về, Kelly nhớ lại khoảnh khắc khi bà từ bỏ sự nghiệp huy hoàng tại Hollywood để kết hôn với Hoàng thân Monaco: Rainier - người cai trị một vương quốc thiên đường. Lúc đó cô đã tin rằng mình đã tìm thấy người chồng hoàn hảo, một bạch mã hoàng tử theo nghĩa đen thực sự.

Họ đã gặp nhau tại một buổi tiệc chiêu đãi của Liên hoan phim Cannes năm 1956 và kết hôn chỉ 2 tuần sau đó. Nhớ lại thời điểm đó, Kelly thừa nhận: Nếu tôi gặp Hoàng thân hai hoặc ba năm trước đó, có lẽ tôi sẽ không kết hôn với anh ấy. Nhưng chúng tôi đến với nhau vào đúng thời điểm... Tôi biết rằng tôi sẽ làm điều đó, thậm chí dù biết đó là một cơ hội để dẫn đến một sai lầm”.

Nhiệm vụ tìm người nối dõi của Rainier lúc này khá cấp bách. Nếu ông thất bại trong việc thụ thai một người thừa kế hợp pháp, Monaco sẽ trở về với sự bảo hộ của nước Pháp theo các điều khoản được quy định từ năm 1918 của Hiệp ước Versailles.

Sau khi vượt qua các cuộc kiểm tra sức khỏe một cách hoàn hảo, Rainier đã tặng Grace một viên kim cương 12 carat làm nhẫn đính hôn. Grace lúc đó lao vào hôn nhân và say đắm trong tình yêu như một con thiêu thân – kiểu tình yêu say đắm và cuồng nhiệt mà bà luôn vướng phải: “Tôi đã yêu Hoàng thân Rainier", bà tâm sự “Nhưng những gì diễn ra tiếp theo khó khăn hơn tôi nghĩ".

Gracekellybianhonnhan
Đám cưới thế kỷ của Grace Kelly và Hoàng thân Monaco vào năm 1956
Sáu năm sau, Kelly đã làm tròn chức phận và nghĩa vụ của mình với hoàng gia Monaco sau khi cho Rainier một người thừa kế, Hoàng tử Albert, và một cô công chúa xinh xắn, Caroline. Tuy nhiên, lúc này bà lại rơi vào thất vọng với cuộc hôn nhân đã từng là ước mơ của mọi cô gái. Bà đã quyết định sẽ tìm cách chạy trốn về Mỹ, cố quốc, đồng thời cũng là nơi bà đã được trả trước 1 triệu USD (trên tổng số 7,6 triệu đô tiền thù lao – một con số không tưởng lúc đó) cho bộ phim kinh dị mới Marnie của đạo diễn nổi tiếng Alfred Hitchcock.
Gracekellybianhonnhan
Gia đình hoàn hảo mà Grace Kelly đã đem đến cho Hoàng thân Raineir
Nhưng tiền bạc không phải vấn đề thu hút bà, bà tâm sự với Francis Tucker - người linh mục già, cũng là cố vấn thân cận nhất của mình: “Điều gì sẽ xảy ra với các con của con?” Điều gì sẽ xảy ra nếu bà đồng ý vai diễn trong bộ phim và ly dị với người chồng độc tài?

“Con của con sẽ bị ảnh hưởng nhất”, Tucker trả lời. “Chúng là những người thừa kế ngai vàng châu Âu. Cho dù con sẽ được may mắn để nhìn thấy chúng một lần nữa. Ta cho rằng thế giới cũng sẽ treo đầu chúng lên trong sự thất vọng”.

Đây chỉ là một cảnh sốc và trái ngược với những gì công chúng biết về cuộc đời màu hồng của công nương Monaco Grace Kelly. Cảnh này được lấy từ kịch bản của Grace Of Monaco, một bộ phim mới về cuộc đời Công nương do Nicole Kidman đóng vai chính. Bộ phim đã mang tới một góc nhìn hoàn toàn mới về cuộc đời bà, trong đó, nó xây dựng hình ảnh Công nương như một người vợ cô đơn đáng thương, bị phản bội và chịu sự ngược đãi từ người chồng hoàng gia.

Gracekellybianhonnhan
Nicole Kidman trong vai Công nương Grace Kelly
Dự án này, với Tim Roth trong vai Hoàng tử Rainier và Frank Langella vai linh mục Tucker, gần đây đã bị Hoàng tử Albert và hai công chúa Caroline cùng Stephanie – các con của Công nương lên án là “cố gắng thu hút sự chú ý một cách vô ích”“sai sự thật lịch sử và hoàn toàn là chuyện khoa học giả tưởng”.

Nhưng 106 trang kịch bản này đã hình thành từ hàng trăm cuộc phỏng vấn những người viết tiểu sử đã từng quản lý cuộc sống bên trong cung điện trong nhiều năm và cả những nguồn lần đầu tiên được tìm thấy khác. Chính vì vậy, hoàn toàn có cơ sở để khán giả hâm mộ Công nương xinh đẹp có thể biết được bí ẩn cuộc đời bà ở một góc độ hoàn toàn khác.

Grace Kelly đã thực sự sống như thế nào? Cuộc hôn nhân của bà có thực sự hạnh phúc như trước giờ người ta vẫn tin tưởng?

2. Bừng tỉnh khỏi giấc mộng

Bộ phim không chỉ là bằng chứng duy nhất lên tiếng tiết lộ sự thật về cuộc hôn nhân thế kỷ của minh tinh huyền thoại Grace Kelly và Hoàng thân Monaco. Nhiều ấn bản sách sau đó cũng đã tiết lộ câu chuyện thực về cuộc đời bà.

“Bộ phim này thực sự chỉ là một lát cắt rất mỏng cuộc sống mà Grace đã trải qua. Tất cả chưa là gì với sự tiêu cực mà nó đáng ra phải được thể hiện đầy đủ”. Wendy Leigh, người viết tiểu sử của Grace Kelly cho biết.

Theo cuốn sách xuất bản năm 2007 True Grace, Wendy Leigh đã tiết lộ Hoàng thân đã bắt đầu lừa dối Grace ngay sau khi cô vừa có thai trong tuần trăng mật của họ. Trong vòng vài tháng, ông đã qua lại với ít nhất ba tình nhân.

“Tôi nghĩ gia đình đó đã hy vọng có thể dừng bộ phim lại và đó là phát súng cảnh cáo đến những nhà sản xuất, những người muốn công khai toàn bộ câu chuyện về Hoàng tử lăng nhăng và độc ác Rainier”. Leigh nói, “Grace đã bị sỉ nhục và thực sự không hạnh phúc. Cô đã sống mà bị bao vây bởi sự suy đồi và những người bạn có thành phần bất hảo của Rainier”.

Grace đã từng đau khổ thừa nhận với người làm tóc riêng của mình rằng, cô biết mọi điều chồng làm sau lưng mình: “Tôi biết Rainier có quan hệ với người phụ nữ khác. Tôi thực sự đã rất đau khổ”.

Gracekellybianhonnhan
Grace Kelly đã từng là biểu tượng sắc đẹp của Hollywood
Không thể phản kháng lại Raineir và sự phản bội của ông, Kelly còn phải chiến đấu với cuộc sống lễ nghi và sự độc tài của người chồng. Tại bữa tiệc đón năm mới trên du thuyền Onassis, Rainier đã giận dữ tới mức đỏ mặt khi Grace tham gia vào một cuộc tranh luận của Tổng thống Pháp Charles de Gaulle về mối quan hệ đặc biệt giữa Anh-Mỹ. Rainier giận dữ đối mặt với cô khi họ trở về nhà. “Đây không phải là nước Mỹ, Grace! Người ta không chỉ nói chuyện đang diễn ra trong tâm trí của họ”.

“Vậy ông đã mong đợi tôi nói gì?” cô ấy hỏi.

“Tôi không biết. Cô đã từng là một diễn viên. Hãy diễn đi”, ông gầm gừ.

Một số người viết tiểu sử cho rằng Rainier rất bạo lực và thiếu kiểm soát. Trong một trận đấu quần vợt đôi, ông bị cáo buộc đã đánh một trái bóng nhắm thẳng vào khuôn mặt của Grace. Khi nó trúng cô, những người bạn là đối tác đánh đôi đã biện hộ cho ông rằng, ông chỉ là đang “cố gắng giành chiến thắng một cách tuyệt vọng”.

Trong một cơn giận dữ khác, Rainier đã chửi rủa Grace, hét thẳng vào mặt cô khi cô không có sự cho phép của ông để đổi từ mái tóc dài sang kiểu tóc bob thời thượng: “Nó thật kinh khủng. Thật là một sự láo xược!” Rainier gào lên.

Khi Grace cuối cùng sẽ lấy hết can đảm để nói với Rainier rằng cô muốn chấp nhận lời đề nghị triệu đô la của Hitchcock, ông đã quả quyết: “Tôi sẽ không làm theo sự sắp đặt của cô đâu".

“Cô sẽ gọi cho Hitchcock và từ bỏ bộ phim của anh ta”. Ông ra lệnh. “ Rồi chúng ta sẽ diễn vở kịch cô đang hạnh phúc thế nào khi ở đây”. - “Đó không phải là quyết định của ông", cô nói. “Tôi là Hoàng thân, và là chồng của cô”, ông nói, “Cô sẽ và phải làm như vậy”.

Grace cuối cùng phải từ chối Marnie. Mòn mỏi bởi sự thất vọng, Grace Kelly sau đã chết trong một tai nạn xe hơi vào năm 1982 sau một cơn đột quỵ đến bất ngờ khi mới 52 tuổi. Cái chết của bà làm người ta nhớ đến cuộc đời của Công nương Diana, người phụ nữ xinh đẹp đã sống trong sự dối trá của chồng hơn nửa cuộc đời. Đoạn kết của cuộc đời bà cũng kết thúc bằng một vụ tai nạn xe hơi bí ẩn.

Grace of Monaco đã được chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Cannes 2014 và dự kiến sẽ ra mắt khán giả Mỹ vào ngày 25.5.2015 trên kênh truyền hình Lifetime.
Trailer phim Grace of Monaco
HƯƠNG TRẦN (Theo Hollywood Reporter, Dailymail)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc hôn nhân đau thương và cái chết bí ẩn của Công nương Monaco