Từ ngày 20 đến 24.4 tại Đường Sách TP.HCM sẽ diễn ra những hoạt động liên quan đến văn hóa đọc mang màu sắc mới mẻ, sáng tạo, nhân kỷ niệm 5 năm ngày Sách Việt Nam.

Cuộc trình diễn đặc biệt nhân ngày Sách Việt Nam tại TP.HCM

Tiểu Vũ | 20/04/2018, 07:23

Từ ngày 20 đến 24.4 tại Đường Sách TP.HCM sẽ diễn ra những hoạt động liên quan đến văn hóa đọc mang màu sắc mới mẻ, sáng tạo, nhân kỷ niệm 5 năm ngày Sách Việt Nam.

Nhân ngày Sách Việt Nam (21.4),Đường Sách TP.HCM đã chọn lọc và có cuộc “trình diễn” của các nhóm cộng đồng sách trẻ, tâm huyết với văn hóa đọc: Book and Friend, Sách chuyền tay, Book Connect, Room to Read, Sách và hành động, Tiếp bước tương lai, Tủ sách Giải trí vàGiáo dục...Song hành với chương trình lần này tại Đường Sách còn có Trường đại học Văn hóa TP.HCM và Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM – hai đơn vị đào tạo chuyên nghiệp nguồn nhân lực cho lĩnh vực xuất bản.

Tượng "Người đọc sách" tại Đường Sách TP.HCM

Về các sự kiện, mở màn các chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ ngày Sách Việt Nam 21.4 tại TP.HCMlà chương trình khai mạc kỷ niệm 5 năm ngày Sách Việt Nam (2013-2018), do Sở Thông tin -Truyền thông tổ chức, vào lúc 9 giờngày 20.4, tại sân khấu A, Đường Sách TP.HCM.

Nhằm mang đến một không gian đọcsáng tạo cho khách tham quan Đường Sách TP.HCM, đồng thời tuyên truyền ý thức sử dụng phương tiện giao thông công cộng – một trong những giải pháp tránh ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng sẽ tổ chức lễ khánh thành bộ ba sản phẩm:Xebuýt sách – mô hình thư viện thu nhỏ; trạm chờ xe buýt – mô phỏng trạm chờ hiện đại;trang bị kệ sách tại chỗ và bảng tra cứu thông tin điện tử tại Đường Sách TP.HCM.

Mô hình chuyến “Xe buýt sách-chuyến xe chở trithức, chở tương lai”

Cùng với việc khánh thành 3 hạng mục trên, Sở Giao thông vận tải và Đường Sách TP.HCM cũng tiến hành ký kết liên tịch về việc phát triển văn hóa đọc, trao tặng kỷ niệm chương cho các Tủ sách Gia đình và tặng sách cho các đoàn cơ sở. Chương trình diễn ra vào lúc 9 giờ tại sân khấu A Đường Sách TP.HCM

Bên cạnh đó, chương trình còn có buổi giao lưu chia sẻ của đại diện học sinh THPT, giáo viên, thanh niên công nhân tiêu biểu, doanh nhân trẻ, chiến sĩ trẻ về việc đọc sách hiệu quả và lan tỏa tình yêu sách trong thanh thiếu nhi thành phố.

Thiếu nữ bên Đường Sách

Trong dịp này Đường Sách TP.HCM tổ chức chương trình Book Tank – đồng hành cùng cộng đồng đọc trẻ trong hành trình mang văn hóa đọc đi muôn nơi.

Book Tanklà cuộc trình diễn của những dự án về văn hóa đọc từ các nhóm cộng đồng. Các nhóm sẽ trình bày những điều ấp ủ của dự án, những khó khăn gặp phải và cả những điều đã làm được trong hành trình âm thầm mang sách đến tay những người cần, mang tri thức đến vùng hẻo lánh của đất nước.

Ban giám khảo của chương trìnhgồmTSQuách Thu Nguyệt – Phó giám đốc Công ty TNHH Đường Sách TP.HCM; bàTrương Lý Hoàng Phi , ôngNguyễn Tuấn Quỳnh – CEO Saigon Books.

Học giả An Chi tại một buổi giao lưu trên Đường Sách TP.HCM

Chương trình hứa hẹn mang đến cho người tham dự những màu sắc tươi mới, trẻ trung và cả những cung bậc cảm xúc thú vị, đặc biệt là ít nhiều sự lạc quan rằngngười trẻ không lười đọc, và không phải chỉ đang hưởng thụ những điều quyến rũ của thời đại, vìđâu đó rất nhiều từ Bắc chí Namcó những cộng đồng trẻ âm thầm thực hiện “hành động nhỏ - ý nghĩa lớn” bằng trái tim nhiệt huyết và niềm tin vào điều tốt đẹp mà sách đem đến cho mọi người.

Đường Sách trong dịp kỷ niệm 1 năm ngày ra đời

Tổng thể hoạt động từ ngày 20 - 24.4 bao gồm 12 hoạt động trong đó có những hoạt động do các nhóm cộng đồng sách thực hiện bằng ý tưởng sáng tạo của người trẻ. Đây là lần đầu tiên tại Đường Sách TP.HCM, các hoạt động được thực hiện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, có sự gắn kết, quy tụ những nhóm cộng đồng sách, trường dại học -cao đẳng, các cơ quan quản lý nhà nước, chung tay thực hiện, tạo nên nhiều mảnh ghép đa dạng cho bức tranh cổ động văn hóa đọc thêm sinh động, mới mẻ nhưng đầy ý nghĩa.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc trình diễn đặc biệt nhân ngày Sách Việt Nam tại TP.HCM