Sau khi bẻ cổ khóa xe trước ngôi nhà trên đường Phan Châu Trinh không thành, 2 nam thanh niên tiếp tục cướp giật túi xách của người phụ nữ vừa bước xuống ô tô ở bên kia đường, trước sự bất ngờ của nhiều người dân.

Cướp giật táo tợn giữa trung tâm Đà Nẵng

Lê Đình Dũng | 31/05/2016, 12:17

Sau khi bẻ cổ khóa xe trước ngôi nhà trên đường Phan Châu Trinh không thành, 2 nam thanh niên tiếp tục cướp giật túi xách của người phụ nữ vừa bước xuống ô tô ở bên kia đường, trước sự bất ngờ của nhiều người dân.

Thượng tá Trần Văn Tám, Phó trưởng Công an quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) xác nhận, cơ quan điều tra đã tiếp nhận và vào cuộc điều tra vụ cướp giật xảy ra trên đường Phan Châu Trinh (phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) vào 16 giờchiều 28.5.

Vào thời điểm trên, hai thanh niên đi xe máy hiệu Air Blade màu đỏ - đen đã lượn vài vòng trên đoạn một chiều đường Phan Châu Trinh, đoạn đối diện ngân hàng Eximbank.

Sau đó, một đối tượng đứng ngoài đường canh, còn một đối tượng mặc áo màu trắng vào móc cốp xe của chị Châu Kim Ánh nhưng không thành công. Khi thấy vợ chồng chịVõ Thị H.dừng ô tô bên kia đường để đi vào nhà, trên vai người vợ mang túi xách, hai tên cướp này đã chuyển mục tiêu.

Một đối tượng nhảy xuống và lao vào giật chiếc túi của chị H.rồi phóng lên xe máy chờ sẵn tẩu thoát. Trong lúc giằng co, chiếc iPhone 5s của chị này bị rơi ra ngoài.

ChịH. kể lại: “Tôi và chồng vừa đi làm về, khi vừa bước xuống xe thì một thanh niên bất ngờ lao đến giậttúi xách và chạy lên xe máy tẩu thoát. Lúc đó chồng tôi đã bước vào nhà nên không ngăn cản được. Lúc tôi truy hô thì có người hàng xóm dùng xe máy để truy đuổi theo 2 tên cướp nhưng do chúng chạy xe quá nhanh nên đến đường Đoàn Thị Điểm thì bị mất dấu”.

Tôi sống ở Đà Nẵng đã mười mấy năm nay và trước giờ khu vực này rất bình yên, an ninh. Tuy nhiên sau khi xảy ra sự việc này tôi cảm thấy rất hoang mang. Hy vọng cơ quan chức năng sớm tìm ra được các đối tượng này để trấn an người dân”, chị H. nói thêm.

Theo chị H. trong túi xách chị bị cướp có một điện thoại iPhone 6 Plus, khoảng gần 20 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân khác. Riêng chiếc túi xách hàng hiệu trị giá khoảng 40 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 80 triệu đồng.

Lực lượng công an đang tích cực tổ chức truy xét đồng thời trích xuất hình ảnh từ camera. Bước đầu, cơ quan điều tra đã khoanh vùng được một số nghi can. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó vào ngày 23.5, facebook trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵngcũng xuất hiệnhình ảnh cướp giật. Theo đó, 1 đôi nam nữ dừng xe chụp hình trên đường Hoàng Sa (đoạn trên bán đảo Sơn Trà) thì có 2 đối tượng đi trên xe máy màu trắng áp sát định giật túi xách trên tay người phụ nữ nhưng bất thành.

Đà Nẵng từ khi ông Nguyễn Xuân Anh lên nhậm chức Bí thư Thành ủy đã thu hẹp lại mục tiêu phấn đấu cho địa phương mình từ danh xưng 'thành phố đáng sống' thành 'thành phố an bình'. Quan sát rất nhiều cuộc họp đều thấy lãnh đạo Đà Nẵng thời gian gần đây nhắc nhiều đến mục tiêu 'an bình'. Thành phố này đã tung nhiều cảnh sát ra đường hơn, cho lắp thêm camera giám sát công cộng, lập thêm đội tuần tra... nhằm chấn chỉnh lại an ninh.

Tuy nhiên, tình hình an ninh trên địa bàn này vẫnrất phức tạp.

Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cướp giật táo tợn giữa trung tâm Đà Nẵng